Chapter 5

38 4 0
                                    

Sam's POV


FLASHBACK







Ngayon nga pala kami mag dadate ni Ginno agad agad akong pumunta sa kwarto ko at nag shower pagkatapos ko mag shower nagbihis ako ng dress ang sinuot ko ang dress na black na binigay saakin ni Tita Clarisse last year pagkatapos kong magbihis nag make up ako ng kunti,tumingin ako sa salamin at bigla akong tinawah ni mom.

"Sam come down here now!!"naks naman ano na naman ang nagawa kong kasalanan,hayss baba nalang ako.

Bumaba ako sa hagdan at nakita ko si mama na may kausap na lalaki sa sala,pagkababa ko nakita ako ni mama.

"There you are Sam,may sumundo sayo?"nakita kung naja smile saakin si mom na para bang excited.

Biglang humarap saakin yung lalaki at nakasmile siya napanganga ako literarly dahil ang gwapo niya ngayon.

"Sammy tara na"natauhan ako sa sinabi ni Ginno,bumaba ako ng hagdan at hinawakan niya ang kamay parang biglang kumuryente dahil hinawakan niya ang kamay ko.

"Ginno,ikaw na ang bahala kay Sam inggatan mo siya"sabi ni mom habang pinipigilan ang pag iyak hayy nako talaga si mom nag eemote na naman pero sabagay first date ko na naman to kaya dapat memorable.

Umalis na kami ni Ginno sa bahay pagkalabas namin ay nakita ko ang kotse niya color white ang ganda ganda pinag buksan ako ni Ginno ng pinto ng kotse niya at siya pa ang naglagay ng setbelt ko ang sweet talaga niya kahit kailan,bigla niya pinaandar ang sasakyan,huminto siya sa parking lot na mall at bumaba siya at binagbuksan niya ako ng pinto ang sweeet talaga ni Ginno.

Sumunod lang ako sakanya at huminto kami sa sinehan well actually manonood talaga kami ng sine akala ko panaman na maganda ang date namin,bumili si Ginno nang ticket para sa movie ng
Tommorow Land.

Doon kami malapit sa screen umupo,natapos na din ang movie,hinawakan niya ang kamay ko habang naglalakad papunta sa isang mamahaling restaurant pumasok kami don,ang inorder ko na dinner ay steak at kay ginno ay steak din.


Pagkatapos namin kumain ay pumunta kami sa garden ng mall tapos tumingin siya sa langit.

"Nagustuhan mo ba ang date natin sammy?"sabi niya habang nakatingin padin sa langit.

"Oo naman"sabi ko.

Hindi siya sumagot pero patuloy padin siya sa pagtingin sa langit at biglang may pumutok na fireworks,wow ang ganda at ang dami,napatingin ako kay Ginno pero nakatingin lang sya sa fireworks.

Nung natapos na sa pagputok ang fireworks tumingin siya saakin at ngumuti.

"Alam mo ba na pangarap ko to"sabi niya habang nakatingin deretso sa mga mata ko.

"Ano???"sabi ko sakanya.


"Alam mo ba na ang pangarap ko ay makasama ka"sabi niya

"Diba palagi naman tayo magkasama ahh"sabi ko sakanya.

"Gusto kong makasama ka na tayong dalawa lang"sabi niya saakin at bigla niyang hinawakan ang kamay ko

Bigla niyang binitawan ang kamay ko at tumayo siya.

"Halika na,baka magalit ang mom at dad mo"sabi niya.


Lumabas na kami ng garden,nung nasa parking lot na kami sumakay agad ako ng kotse niya.

Nung nasa tapat kami ng bahay pinagbuksan niya ako ng pinto at hinatid sa loob ng bahay,hindi ko nakita si mom,dad at si steff baka natulog na sila siguro hindi nila ako hinintay na makauwi,nag paalam na saakin si Ginno at umalis na siya.


Pumunta agad ako ng kwarto pagdating ko nang kwarto at nag bihis nang pantulog na damit,humiga ako sa kama at nakatulog.



Nang magising ako pumunta agad ako sa cr para maligo pagkatapos kong maligo nagsuot ako nang school uniform at lumabas sa kwarto.



Pagbaba ko nang hagdan nakita ko si Steff na kumalain sa kusina,nilapitan ko siya at umupo sa tabi niya.

"Noona,kamusta pala ang date niyo ni hyung ginno?"sabi niya habang nakangiti .


"Ok lang"matipid kong sagot.



"Ok,gusto mo bang sumabay saakin papuntang school?"sabi niya.




"Hindi na maglalakad nalang ako"sabi ko sakanya.



"Ok,byyeee!!!"sigaw niya paalis nang bahay.



Pagkatapos kong kumain naglakad naako papuntang school ayoko ko munang mag pahatid dahil para makapag exercise naman ako.



Nung nasa tapat naako ng school pumasok agad ako at pumunta ng room,wala pa ang iba kong classmates dahil maaga akong pumunta dito.



May isang lalaki ang dumating at umupo sa tabi ko hindi man niya ako tinanong kung gusto ko siyang makatabi,siya ang dahilan kung bakit ako na sa bunutan nung allison na yun tumayo ako pero bigla niya akong pinigilan at bigla niyang akong hinila papunta sa kanya at hinalikan niya ako sa labi ko.















_____________******___________
_____________******___________



Thank u po guys sa pagbabasa

I hope u like the story

Pls. Like,Comment and Share

@5generation




Kiss In The RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon