may naisip na akong plot yehet!!!! *sabog confetti
so di na siya on-hold hehehehe atska namiss ko ang wilca (oh yes ship name nila william and jessica so baduy ikr)xxx
Jessica's POV
Hay salamat, dumating na rin ang pinaka-hinihintay kong araw. Ang Engagement party namin. Please note the sarcasm.
Naka-upo ako ngayon dito sa harap ng salamin habang nilalagyan ang ng kolorete sa mukha, I hate this kind of things. Lalo na kung papa-suotin mo ako ng skirt at dress? Say hi to hell.
"Hija, wag mo masyadong igalaw ang mukha mo." sabi ng nag-mamake up saakin at inilipat sa ibang direction yung mukha ko, kasalanan ko ba? Nanonood ako ng exo eh.
I hate this party, I hate this arrangement, I hate William! Ayokong-ayoko makasal sakanya! Buti pa sana yung emo type niya eh, ma pagtitiisan ko pa. Pero bigla siyang nag-bago, although alam ko naman na ako ang may kasalanan kung bat siya nagka-ganun. Wala eh, hindi ko naman kasi siya mahal. . kahit anong pilit ko, wala pa rin. Ayaw ko siyang paasahin kaya kung ito lang yung only way then so be it.
Tapos na akong ayusan at pinag-bihis nila ako, color black na dress ang ko na above the knee, long sleeves at medyo turtle neck. Yung black na color lang ang nagustuhan ko dito, white party kasi yung gaganapin pero ayaw ko ng white. Pake ba nila kung anong kulay gusto kong suotin, I can wear whatever I want.
Bumaba na ako ng hotel room at pumunta na ng function hall, heck I'm not even excited for this.
Once I opened the door, lahat ng tao nag-tinginan saakin, the hell I care. Nilibot ko ang tingin ko para hanapin ang mga kaibigan ko— sila Yumica, Nash, Alexa, Driana, Trixie,at Adri. Lumapit ako sa kanila at nakipag-kamustahan.
"Mga gaga kayo! Namiss ko kayong lahat!" sabi ko at isa-isa silang niyakap, sml for these girls.
"Mas gaga ka! Di mo man lang sinabi saamin na ikakasal ka na!" sabi ni Alexa sabay palo sa braso ko.
"For your information, pinilit lang ako noh! Atska kung gusto mo si William, edi sa'yo na yun."
"Ayoko nga, may Taehyung na ako eh hehehehe. Kay Nash mo na lang ibigay, tutal single and ready to mingle daw ang isang yan. Daming alam jusme." Umirap si Alexa kay Nash, jusko tong babaeng 'to taray talaga poreber.
Humarap ako kay Nash. "Gusto mo sa'yo na lang siya Nashika? Walang bayad, free na free!"
"No thanks, isolo mo na lang." Umakto pa siyang parang diring-diri. Tangina neto akala mo naman maganda.
BINABASA MO ANG
william » j.ww
Short Story[seventeen's wonwoo ff] {122416}{042616} ❝Jessica Ryu messaged you. ❞ + epistolary #2 + completed + cc basicyoongi achievement(s): + #145 in ss; 02.15.17 all rights reserved 2015 © hyungseulgi