"You like him" Sabay sabay na sabi ng mga ito. Napainom tuloy siya ng tubig .
Napatanga si Julie sa tanong ng tatlo. Ano bang sinasabi ng mga ito?. Ako? May gusto kay.. kay... Troy?.Hindi wala akong gusto sa kanya!!! Nahihiya lang ako dahil we...we kiss..My first kiss ..
"Hey you are blushing. You like him indeed. I think he also like you. Oh my gosh im so kilig"
"No I don't like him. It's just that .. I felt so...so ashamed with the.." she adjusted her eye glasses at tinignan ang mga ito. "Ashamed with the kiss ..."
"Ohhh Ashamed with the kiss .. I'd die to kiss Troy. Ang swerte mo kaya ..." Saglit na nag isip ito. "Don't tell me ... don't tell me he's your first kiss". Dugtong ni Liz. Nakita niyang naghihintay ang tatlo sa sagot niya kaya napatango na siya.
"Oh my gosh" sabay sabay ulit na sabi nang mga ito .
"Im so kilig na talaga. Naalala ko tuloy yung first kiss ko.That was so-" Kinurot ito ni Liz sa tagiliran. "Hey what was that for?". Reklamo ni Trish kay Liz habang hinihilot ang tagiliran.
"It's not about you Trish. It's about the first kiss of Julie hello" tinirik pa nito ang mga mata saka siya binalingan. "So Julie..."
"Di ba you all.... like....Troy?Bakit parang okay lang sa inyo na..." Hindi maiwasang tanong ni Julie sa mga ito.
"Ikaw talaga Julie. We May like Troy but that doesn't mean na pagmamay ari namin siya. In fact if you really like Troy we can give way". Sabi ni Krysta sa kanya.Sabay sabay na tumango ang mga ito, ulit .Kelangan ba talaga sabay sabay lagi ang mga to?. Napangiti tuloy siya.
"I think hindi ko naman talaga like si Troy siguro masaya lang ako kasi kahit ganito lang ako, gusto niya ako maging kaibigan"napansin niyang napakunot noo si Trish at Krysta.
"Tara kain na tayo saka na natin pag usapan yan. I'm so hungry na talaga"binalingan ni Trish si Liz na nakatulala. "Earth to Liz,Girl ano ba yang iniisip mo? Want to share?" Hindi ito sumagot at tuluyan ng kumain. Siya naman ay napaisip sa tinanong ng mga ito sa kanya. Gusto niya ba si Troy o talagang nababaitan lang siya dito. Tigilan mo na nga ang kakaisip Julie, hindi mo siya gusto okay?nababaitan ka lang sa kanya. Isa pa mahiya ka sa sarili mo. As if naman magugustuhan ka niya. Mabait lang talaga siya okay. Kumbinsi ni Julie sa sarili. Weh Crush mo siya eh. Kontra ng isip niya. Baliw ka na Julie.
****************
Can I get atleast before 5 votes? Next na moment ni Julie and Troy :))