NBSBDARE - Part 2

149 4 0
                                    

"HI ?" nakangiting bati niya sa lalaking nakaupo malapit sa bintana sa room nila ...

Tiningnan lang sya nito ...

Nice ! hard-to-get ...

Chill lang Lav !

"Is this chair taken ?" tanong niya ...

"May nakikita kang naka-upo ?" sabi nya pero hindi pa rin tumitingin ...

Shemps ! okay inhale-exhale Lav ... Relax lang ...

"Okay" nakangiting sabi niya kahit gustong gusto na nyang batukan ang lalaking ito ...

Maya-maya pa ay dumami na ang mga tao sa room nila ...

Okay ... maya ko na lang ulit ituloy ang aking mission ...

Aral muna ...

"A'ight who wants to try this piece ?" tanong ng prof nila na itinaas ang kakadiscuss lang nila na piece ng piano ...

"Ma'am !" nagulat pa siya ng sabay silang tumayo ng katabi nya ...

Napatingin sya dito ...

Tumingin din ito sa kanya at nagsmirk !

"Okay you two ? come here in front !" sabi ng Prof nila ...

Sabay na pumunta sila sa harapan kung saan naroon ang isang grand piano ... pumwesto sila sa magkabilaan noon ...

Matapos nila ang tugtog ay ngumiti nagpalakpakan ang mga kaklase nila ... Napatingin siya sa kasama niya at halos mapanganga siya ... Nakangiti lang naman sa kanya si kuyang masungit ...

"Excellent !" sabi ng Prof nila ...

"Your good !" sabi naman ni Kuyang masungit sa kanya ...

"Ah ... yeah y-you too ..." sabi niya ...

"I want to play more piece with you ..." sabi nito ...

"Y-yes me too ..." sabi niya ...

"Yieeeeee !" napalingon siya sa mga classmate nila at nagblush ...

Nakatungong lumakad na ulit sya sa upuan niya ...

That start everything between us .. we became friends in just short time ... nakatulong ng malaki ang same interest namin sa music ...

And I cant believe that in that short period of time ... He says he likes me ... at aarte pa ba ako ? I said I like him too ... and charaaan !!! we became couple ... naniniwala ako sa saying na "RELATIONSHIP ang pinatatagal at HINDI ang COURTSHIP" ...

Masaya naman ... tingin ko nga unti-unti ng nagbabago ang sight ko about LOVE and RELATIONSHIP ... and I think I just don't like HIM anymore ... I'm sure that bit by bit I'm falling hard for him ...

Could it be ? sya na nga kaya yung sinasabi nila na true love ? yung parang ayaw mo ng mawala sayo ...

Ganito pala yun ... kaya pala maraming nagtetake ng risk sa pag-ibig ... kasi once you feel it ... nakakahigh yung love na mararamdaman mo .. lalo na at mahal mo at nararamdaman mong mahal ka din ng partner mo ...

Siguro hindi din naman masamang magtake ako ng risk di ba ? Okay ... kahit first time ko to ... gagawin ko ... after all kasama naman to sa life eh ...

NBSB DARE ;)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon