<-----------VOTE
STUDENT, TEACHER AFFAIR
“ Sinong Ama niyang dinadala mo?”
O.O
yumuko ako...
Sinampal niya ulit ako..
“ tito.. tama na po.” He blocked me from dad.
“ alam mo ba to? david?” dumating si mommy..
“ anong nangyayari dito? via, okay ka lang ba? dad? anong ginawa mo??” nag uusap ung dalawa, ako naman hindi matigil sa pag iyak.. pinapa kalma ako ni kuya..
“ yang anak mo! Kung ano anong pinag gagagawa nung wala tayo!” Lalapit sana ulit. Mom and david stopped him.
“ dad, calm down. “ sabi ni mom.
“ calm down??! Pano! Nalaman kung buntis anak ko, calm down??!”
“ vi, wag ka ng umiyak.. masama yan..” sabi ni kuya.
“david! Alam mo ba to?” sigaw ni daddy kay kuya. Tumango lang si kuya. Lumapit si daddy samin..
“ dad.. tama na.” Sabi ni mom.
“ alam mo din?” tanong niya kay mommy. Parang nang hina siya nung tinanong niya si mom.Umiiyak si mommy, tapos nag nod siya.. shocked ang face ni daddy. . Umupo siya sa sofa. Lumapit sakin si mommy, tinanong kung okay lang ako.
“ kelan niyo pa to tinago sakin? Hanggang kelan niyo to itatago sakin?! Samin?! Sinong tatay niyan??” Walang sumagot samin.. natatakot pa ko. Nag shashake pa ko.. sobrang galit tatay ko. Pero hindi ko naman siya masisisi, tatay ko siya.. talagang magagalit siya pag nalaman niyang buntis ako, lahat naman ng tatay diba? Mag taka kayo kung hindi magalit.. wala yung pakilam sa inyo..
Alagang alaga ako ni daddy dati, hanggang ngayon naman eh. Tapos bigla niyang malalaman anak niya mag kaka-anak na rin. Buti sampal lang naabot ko, yung iba, hindi lang sampal. Pati ma-aanghang na salita at mas maraming physical.
Huminga ako ng malalim.. lumakad papunta sa kanya. Nagulat si kuya at mommy, they tried to stop me, pero inalis ko kamay nila.
“ pano kung hindi ko nakasalubong yung doctor na pinag pacheck-up-an mo? Edi hindi ko malalaman? Hanggang kelan mo balak itago to? Kaya pala pihikan ka sa mga pagkain.” Doctor? So, si louise nanaman.. kahit kelan talaga oh.
“ Dad...” my voice broke. He clenched his fist.. pero hindi siya nakatingin sakin.. “ daddy.. I’m sorry.” Sinasabi ko habang umiiyak ako.. medyo nasisira nga boses ko eh. “ sasabihin ko rin naman sa inyo.. pero dapat, hindi pa ngayon. “ Umepal lang yung doctor na yun!Hinawakan niya ko sa balikat..medyo mahigpit..
BINABASA MO ANG
STUDENT-TEACHER AFFAIR(COMPLETE)
HumorDating mag kasintahan sina Via at Chase nag hiwalay sila dahil mas pinili ni Chase ang kanyang profession kesa sa mahal niya matapos ang 4 na taon hindi nila alam na mag kikita ulit sila sa school na pinapasukan ni Via. Will it be a happy ending or...