Chapter 2.

190 1 1
                                    

Hi Guys. Eto na po sisimulan ko na mag kwento. Unahin natin si.

Minho.

Gaya nga naman ng sabi ko crush ng bayan siya kasi good looking, matalino at mabait siya. Gusto ko na siya simula pa grade 4 kami. Actually grade 3 ako nung lumipat ako sa school nila Minho, kung tatanungin niyo ako anong nangyari sakin nung grade 1 2 and 3 ako, naku wala naman masyado kasi naman Grade 3 ako nung simula akong nagkacrush sino? hmmm ang pangalan niya ay Jang Geun Su, Jang or Chang ang tawag namin sakanya. ikkwento ko siya senyo siguro later na lang.

Anyway mabalik tayo kay Minho, ayun nga grade ako nag simulang nagkagusto sknya hanggang nung grade 6 ako. HIndi niya ako pinapansin paano ba naman niya ako papansinin, panget na nga ako tapos boyish pa. o sino bang makakapansin skin?

Kapag nasa klase ako lagi akong dumadaan sa harapan niya, yung tipong nagpapansin pero kahit anong gawin ko sobrang deadma siya may sakit siya na deadmatitis you know. Sobrang inggit ko kay Yuri kasi lagi niyang pinapansin well paano ba namang hindi kasi naman may gusto naman siya kay Yuri. Sinong bang hindi mag kakagusto kay Yuri eh matalino, kumakanta, sumasayaw at magaling pa na Dart player.

Uyy pero ha Captain Ball ako ng Kickball tapos cheerleader and dancer din ako nung elementary kami HAHAHA meron din naman akong mapagmamayabang hindi nga lang beauty but talents YES!

Anyway naalala ko nung Grade 6 kami christmas party...

F L A S H B A CK - M O M E N T ! L O L . .

Teacher: Guys, ang next game natin ay apple eating contest. Eto yung pairs natin; Onew and Taeyeon, Luhan and Yoona, and lastly Minho and Josephine. (Sino si Josephine? ahaha ako yun, yun tawag skin ng mga teachers eh para daw girl na girl. hahaha)

Me: *shocking face* maam ako?

classmates: uyy, partner niya si Minho.

Me: ayaw ko maam.

Victoria: baliw ka ba? chance mo na yan. wag ka ng pakipot bestfriend.

(kahit anong pilit nila talagang ayaw ko.. oo i missed the chancce laki nga ng pag sisisi ko alam niyo kung bakit kasi si Yuri ang pinalit skin.. laking tuwa naman ni Minho.. okay na yun na hindi ako ang partner niya kasi hindi naman siya ngingiti ng ganun kung ako yun.. habang nanunuod ako sa game sakit sa puso ang inabot ko ha! oo masakit, I dont even understand why kasi crush lang naman.. wala pa akong kaalam alam kung paano umibig noh)

Victoria: ano? pinagsisihan mo noh?

Me: Hindi noh?!! tingnan mo nga mas bagay pa sila at mas happy siya kasi si Yuri ang partner niya. (denial talaga ako sarap lang hambalusin. hahaha )

Lumabas ako ng classroom, nakita ko si Key.

Key: Uyy okay lang?

Me: oo naman ako pa. ikaw bakit hindi ka sumali sa mga laro?

Key: Tinatamad ako eh.

Me: Nandun si Seo naglalaro.

Key: Alam ko pero kay Yong naman siya nakafocus. alam mo naman na gusto nila ang isa isa diba? ako ng eh eto palihim na nagmamahal ay mali alam niya pala at alam niyo ang nararamdaman ko para sknya. pero mukhang mas lalo lang akong nagiging tanga.

Me: Nyeta parekoy ang drama mo, pakalalaki ka nga. Tibayan mo loob mo.

Key: oo na mas lalaki ka pa skin. ahahaha

Me: yun oh tumawa siya.

Key: salamat parekoy.

Me: osige bili muna ako pagkain.

B A C K - T O - P R E S E N T ! L O L. .

Alam niyo dahil sa mga ganung conversation namin ni key naging close kaming dalawa.

Ngayon alam niyo na kung paano ako unang nasaktan kasi confused ako. ahahaha.

Minho is great guy, pero hindi lang talaga kami para sa isa't isa am nothing compared to the person he likes, so no chances talaga kaya move on na lang ako.

see you on next chapter si Key naman ang main topic natin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 11, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Amber LiuTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon