--**--
CHAPTER 2:
Lea's POV
Hello everyone! I'm Lea Nelle Dela Costa. What a long name, huh? Hehehe. Well.. I know siniraan na ko nang beshie ko sainyo. I know she said that I'm loud.
Well. Actually I am! Haha.
It's Saturday morning at wala kaming pasok... and guess what??! Today's the big day for Bad boy's concert..
Nagreready na ko dahil mamaya maya dadating nadin ang ever KJ kong bestfriend. Ganun talaga yung babaeng yun eh, pakipot! Ang hirap pilitin! Bitter much pa kasi.
*ding dong*
Ayan na sya!
Nagmadali akong bumaba from my room.
"Hello beshieeee!" Sabay yakap ng mahigpit sakanya.
"OA mo talaga!" Sabay kalas sa yakap ko. Ang arte neto! Choosy pa!
"Buti nga niyakap kita dyan eh! Swerte mo kaya!" Biro ko skanya
"Sino? Ako? Pshhhh. In your face."
Tch. Taray! Hmf.
"Oy. Dalian mo na dyan, ano concert lang nila super ayos ka na dyan!" Ang KJ talaga neto. Hmf
"Eh syempre! Mamemeet ko kaya sila! Dapat maganda ako!"
"Hay ewan ko sayo! I give up. Ayoko nang makipagtalo."
"You started." Wala talagang talab katarayan neto sa kakulitan ko e. Hahah
------*****----
Maica POV
Grabeee ang tagal nya talaga mag ayos! Samantalang ako, nka jeans lang. Ewan ko ba dito skanya bakit kelangan nya pa tong paghandaan eh samantalang, daddy nya naman ang producer ng concert nung Bad Boys.
Yes, daddy nya ay isang big time businessman. Hindi lang halata kay Lea na anak mayaman eh nu? You know why! Haha
"Lea, ano aalis ba tayo o magpapaganda ka lang magdamag dyan?! Ewan ko ba naman sayo bakit ka mag eeffort ng ganyan para lang mapansin nung mga lalaking yun! Why dont you just ask your dad to give us special ticket para maka face to face mo sila!"
"Eh ayoko nga! Edi malalaman ni Dad na patay na patay ako sakanila. Asarin pa ko nun! Alam mo naman yun!" Sabay nguso.
Napatawa nalang ako. Tignan mo yung katwiran nya... very childish.. I can't blame her, sobrang mapang asar talaga ang Dad nya. And I find it sweet.
"Tch. Dalian mo nalang dyan at malelate na tayo!"
Sabay hila ko sakanya.
"Hey! Di pa nga ko tapos eh!" Reklamo nya sakin. Wala syang magagawa.. baka tamarin pa ko pag pinatagal nya pa ang pag papaantay sakin.
#DLC Stadium#
Sobrang daming tao. Di kami makasingit sa sobrang daming die hard fans ang nandito sa labas ng stadium.
"Oh ano?! Late kasi tayo eeeee. Kaya ayan hindi tayo makasingit sa dami ng tao!" Sabi ko habang sumisigaw. Sobrang ingay kasi eh. Di pa naman talaga nagsisimula. Pero kasi sobrang daming tao na.. 30 minutes nalang kasi at magstart na eh. At may malaking screen sa labas ng stadium kaya mapapanuod yung concert ng mga hindi nakabili ng ticket. Ayan tuloy dami nang fans na nakakalat dito. Hindi tuloy kami makapasok.
"What??! I can't hear you!" I told you, sobrang ingay!
"My goodness Lea! Let's go home! Wala tayong mapapala dito!" Sabay talikod ko.
"Oppppssss! I'll call Henry!" Pigil nya sakin.
Sheezzz. Desperate talaga, kala ko ba ayaw nya malaman ng Dad nya. By the way, si Henry ang kanang kamay nang dad ni Lea na sobrang close ni Lea.
"Hi Henry! We're here outside the stadium.. Yes... Yes.. We can't go inside.... Yes please.... thank you! I owe you this one Henry!" Then Lea gave me a look with twinkling eyes.
"Don't look at me like that!"
"We're good! Henry's to the rescue!"
*roll eyes* Duh. She's been acting very childish. When will she mature? Hayyyy. =.=
After a few minutes...
*Ahem! Ahem! Mic test!!! Mic test!! Attention everyone!*
Sabi nang isang voice over na naririnig sa buong stadium.
Nanahimik naman ang mga tao when they heard the voice.
*Everyone, Gusto nyo bang hindi na matuloy ang concert?*
"NOOOOO! WE WANT BAD BOYSSS!" Sigaw ng mga tao
*You want Bad Boys?? Then.. firstly, Behave.*
Then unti unting humina ang mga boses ng mga tao.
*Second thing... Padaanin nyo si Ms. LEA DE LA COSTA and Ms. MAICA MONTEZ....*
Oh Shoot! Si Henry pala yung nagsasalita! Tinignan ko ng masama si Lea.
Me - >.>
Lea - ^_^v
"Sinong Lea and Maica??!"
"Who the heck are they?! Sikat ba sila?" Rinig naming sinabi nang ilang mga tao sa paligid namin.
"Hi! I'm Lea! And this is my friend, my BestFriend, Maica..."
No. Not again Lea. Kinurot ko si Lea sa tagiliran.
"Anong eksena na naman toh?" Bulong ko sakanya with matching panlalaki ng mata
"Awww. What's wrong... Manahimik ka lang dyan!" Baliw talaga to eh!
"And who are you!?" Taray ng isang fan sa amin. Luh, Ganda mo teh ah!
"AGH. WHO I AM?? HENRY... TELL THEM WHO I AM!" taas noong sabi ni Lea.
Patuloy parin ang tingin kong matulis kay Lea. Habang sya obvious na enjoy na enjoy sa attention ng mga tao.
*Ms. Lea De la Costa, the daughter of the DLC Stadium's owner and Yes! Her dad is the reason why you have Bad boys concert* sabi ni Henry.
"So.. everyone... Padaanin nyo kami. Dahil yang tinatapakan nyong lupa. AKEN. And Guess what? The concert will NOT start without me." pagyayabang ni Lea.
I LOVE MY OWN TALAGA TONG SI LEA! Kainis!
Unti unti namang tumabi yung mga tao at binigyan kami ng space para may madaanan.
Hiyang hiya talaga ako! Nakayuko ako habang naglalakad habang tinatakip ang buhok ko sa mukha ko. Habang etong si Lea, taas noong naglalakad. Tch. Yari ka sakin mamaya!
"I LOVE BONGGANG ENTRANCE!" Sabi ni Lea
Pagkapasok na pagkapasok namin sa loob ng stadium. Kinurot ko ng pagkatindi tindi si Lea.
"ARAAAAAAYYYY! Ano na naman?!"
"You know I hate Not-so-bonggang entrance!"
"What?! Atleast nakapasok na tayo! Nang SAFE! Isnt that a good news?!"
"You know what's good news for me? Ang matapos na tong gabing to! Bakit nga ba ko sumama sayo dito!" Sabay upo sa seat namin. Ang masaklap pa, dito kami nakaupo sa VVIP seat. Yung tipong sobrang lapit sa stage.
Oo nga pala, Lea's daddy is the owner of this stadium. And the producer of this concert. Sheez.
"Alam mo... Mag enjoy ka nalang! Kita mo, we're here on this seat that everyone dreams. Isnt that lovely?!" then she giggled. Wow.
*Rolls eyes. Masanay na kayo i always do this pag kasama ko tong bestfriend ko! Ang dami kasing alam yung mga ayaw ko pa, yun pa kadalasan nyang ginagawa!
"I can't wait! 5 minutes nalang start na!!"
"Yeah. Exciting." Sarcastic kong sabi.
"Hmf" -Lea. Habang nakanguso.
Haaaaaaayyyyy.... This will be another boring night for me.
BINABASA MO ANG
Star-crossed: DARAGON
FanfictionWhat could be the consequences of an ordinary girl who can never be deserving to the man she loves.