Chapter1

4 1 0
                                    

Si cruuuush papalapit dito sa table nateeen. OMG,OMG,OMG.

Huh? Where? Asan--- araaay. Biglaan na lang napasigaw si jocelyn ng kinumot ko yung braso nya. Kaya may iilan na napatingin sa table namin. Humarap ako kay David.

O my g, sakin sya tumingin, sakin sya tumingin. Yaaaaahh. Pabulong kong sigaw, weeee.

Hoy,ikaw huh? Hindi ka man lang ba magso-sorry? Tinadyakan pa talaga ako, sarkastiko kong tinaas ang kamay ko at nagpeace sign sa kanya.

sorry ha~

Lumapit si Fatima kay Jocelyn at nagbubulong bulongan pa. Sus isa pa tong si Fatima, ang Daming kalokohan.

Uy teka? Nasan si Daniella? Te ainn.

Dahil busy ang dalawa sa pag bubulong bulongan. Kay ate ainn na lang ako humarap.

Kanina sa pagtanong ko abot tenga ang ngiti, sagot naman pabalik kabit balikat lang.

Bipols Mode lang?

Hoy Maaaaeee, ang tanga mo. Dumaan na yung crush mo. Tanga talaga eh.

Waaaa celyyyyyn, bat di mo sinabi agaaaad. Huhuhuhuhu.
Waaaaaaa, huhuhuhuhuhuhu,,,, hindi man pang ako nakapagready. Hindi man lang ako nakipagpakilala, sana sinabihan mo ako agad para naman maayos ang upo ko nun. Maayos ba ang buhok ko, naka-ngiti ba ako, ok lang ba ang mukha ko. Waaaaaa nakakahiyaaa. Baka ang panget ko nun. Sunod-sunod kong reklamo sya kasi eh, si te ainn na din. Sana tinapik nya man lang ako bilang sign na dumaan na sila, sya.

Ang OA mo, may next time pa huy. Si Fatima may sariling mundo lang kanina sa phone at kay jocelyn, ngayon nangenge-alam na.

Bakit, alam mo ba ang pangyayari? Ha? Kanina parang wala ka nga dito eh. Ang tahimik mo. Tong babaeng to. Nakaka-ano.

Uy, busy lang talaga ako. Hindi lang naman ikaw ang may crush sating apat. May crush din ako at si Jocelyn na ini-stalk.

Ahhh, oo nga. Hahaha. Si ate ainn lang ang wala.

HA-HA. WALAAA~. Nakakatuwa, sabay pa kaming tatlo na binibiro si ate ainn. Kaso wa epek, lahat naman kami apat ang kukulit. Sadyang hindi lang talaga maganda ang simula ng araw ni Ainna ngayon.

Si Daniella... hindi naman kasali sa grupo. Close lang kami, and friendly naman ako at madami naman akong kaibigan sa klase. Wala namang plastikan, totoo kaya akong kaibigan. At loyal NA din, hindi na talaga panglimahan ang crush ko. Kundi pang-isahan.

Kung totoo akong Kaibigan, mabuti din naman ATA akong KA-ibigan.

No boyfriend since birth, hindi naman ako pangit, kahit hindi pantay tong ngipin ko maganda naman ang ngiti ko. Cute nga daw sabi ng iba.

Kinuha ko mula sa bulsa ko yung cp ko, at chineck ang oras. Matagal pa bago ang next sub.

Ang boring.

Patingin tingin lang ako sa lugar ko. Hindi naman ako nakatayo, nakaupo lang. Ewan ko ba, wala naman akong hinahanap kaso di mapakali tong ulo ko at ... at
..at


DAVID'S POV

Shet, nakatingin sya dito sa banda namin.

Matagal ko na syang gusto, walang alam ang mga barkada ko. Nakakatorpe eh, nakakatakot na din at the same time. Natatakot na bastedin, kakantyawan ng mga barkada ko. Wala pa namang break tong mga to sa pangangantyaw pag ako na ang naging biktima.

Yung tipong hindi maka move-on? Hindi makamove-on sa pagkakamali ko. Wala namang taong perpecto.

Kaso hindi naman ako palaging nagkakamali, minsan nga nagmumukha akong serioso.Ang serioso naman sa barkada ay yang si Yves at si Lloyd at minsan kami lahat nakikisabay lang sa dalawa hahaha. Sabi ng mga kaibigan ko ang tahimik ko daw madalas at laging tulala. Napagkamalan pa akong problemado.

Noon paman gusto ko na talaga siya eh, kaya nga minsan pag nasa kalagitnaan ng pagjo-join sa barkada nag-iiba ang imahe ng imahinasyon ko. Imahe nya na sobrang cute na nakangiti at tumatawa kasama ang mga kaibigan nya. Nawawala ako sa mga trip ng mga kaibigan ko dahil sa sobrang pag-iisip ko sa kanya

Mahal ko na ba sya?, sa twing tinatanong ko yun sa sarili ko hindi ako mapakali.

Pano kung umamin ako sa kanya? I-re-reject ba nya ako? Nakakapraning din minsan eh. Ayokong masaktan.

Ayoko din namang umasa,

So It's YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon