MAE'S POV
Hindi ko na namalayan na nasa tapat lang pala naka-upo sila David. Sa pangungulit namin kay Ainna.
'Alam mo yung feeling na hindi ka makatingin kay crush, kasi nakatingin sya sayo?'
Oo, nakatingin sya sakin. As in NAKATINGIN. hindi ko alam kung nakatingin pa ba sya sakin. Wala akong lakas na loob na tignan din sya pabalik, baka di ko mapugilan na sumigaw.
Baka mamaya na lang, hehehe.
Tara na.
Huh? Sabi ni Fatima
Puzzled.
Basta, may sasabihin akong secreto, wag dito madaming tao eh. Palusot ko.
Sige sige, san tayo?
Sa cr na lang.sagot ni Jocelyn.
Ikaw talaga mukha kang cr. Pero yaan na wala naman masyadong tao dun. Daliii. Sabi ko
∞
Papunta na kaming apat sa cr. Patay na talaga ako ngayon, pano na hindi naman secreto ang sasabihin ko. Huhuhuhu. I need help baka mabug-bog ako ni Jocelyn nito eh.Hindi naman sa ayaw ko.
Uyyy, hindi yung sa ayaw kong mabug-bog ako ni Jocelyn ah?
Kundi, hindi sa ayaw kong nakatingin sya sakin. Si David.
Pagdating na pagdating namin sa cr. Pumasok ako sa isang cubicle sa sulok at nag sisigaw sa tuwa na may patalon-talon pa. Kyaaaaaaaaaaaaaa.
Hoy bat pasigaw-sigaw ka dyan. Anong secreto ba ang saasabihin mo?
Wala~
Anong 'wala~'... kinanta mo pa. Ano na dali bilisan mo. Naiinis na sabi ni ate ainn.
Wala nga sabi diba? Gusto ko lang tumakas doon. Nakatingin kasi si David sakin kanina. Eiiiiih.
Hoy ano ba?
Araaaay. Grabe ka huh?
Pinalo ba ako ni jocelyn? Sabi na ngaba eh, pero buti nalang hindi bug-bog ang binigay nya sakin kundi palo lang. At buti na lang talaga na sa Cr ang sinabi nya. Eh mukhang Cr kaya ang babaeng to. Laging tumututok sa salmin pag may oras
Wag kang mag-assume, baka sa likod mo sya tumingin. Masakit kayang mag-assume, uyy si jocelyn nag-aadvice na? Bago yun ah?
Oo nga, at bat ka naman nya titignan diba? Eh hindi ka naman nya kilala, pwera na lang kung may gusto sya sayo. Tong si ate ainn, kahit minsan lang sya nagsasalita ngayon gusto ko ang sinabi nya ngayon.:]
Hhmm,edi maganda. Pero kung wala? WALA huh, wag pagpilitan ok.
Hoy Fatima kanina ka pa huh?! Nadun na eh, dinadam-dam ko na. Nagda-drama na eh. Panira ka talaga. Alam mo naman na kahit may gusto rin sya sakin---kung may gusto nga, eh hindi ko din naman sya sasagutin eh ang bobo mo.
WOW ah? Sasagutin? Sinong may sabi na magco-confess sya sayo? Na sasabihin nya na"will you be my gf?" Aber?
Oo nga no?
Ah basta, sa ganun na din yun.
Kung maka bobo sya oh.
Sorry ok, eh alam nyo naman na ayaw ng tita ko na magb-bf ako. At ayaw din ng mga magulang ko. Ang bobo mo lang kasi eh, at makakalimutin pa.
Isa pang bobo, makakalimutan ko talaga na kabarkada kita.
Oo na, oo na.
Hoy, kayong dalawa, next sub na. At iwas-iwas na sa salamin ah? Hindi nyo ikaka ganda yan. Sa grupong ito, completong completo talaga. May pipi(Ainna) ,bobo(Fatima) ,maganda(ako), at ang at tanga na bulag na bobo(Jocelyn)
Tumingin ako kay Fatima, at tumango.
ANG BOBO MO!
ayun, hahaha. Sabay kami ni Fatima. At sabay na din kaming lumagpas kay jocelyn at lumabas sa Cr. Si ate ainn nasa labas na nakatingin lang sa kuko nya.
Papunta na sana kami ni Fatima kay Ainna ng pinag-untog ang ulo namin ni Fatima. Sinong nag-untog? Walang iba kundi si jocelyn.
Masakit talaga ngayon ah? Ang brutal naman nun.
Anong bobo ha? Hindi na nga namin kayo iniwan, tinawagan nyo pa ako ng bobo. Kayo kay ang mga bobo!.
Hoy-hoy-hoy. Totoo namang bobo ka ah? May nakaharap ba na nalatalikod? Sita ni Fatima
Ha?
Wala, ang bobo mo. Tanga pa. Bingi pa. Ikaw na. Dun sa bintana. Sumigaw ng Darna.haha nakakatawa si Fatima.
Ano nga... anong nakaharap na nakatalikod?
Oh ano bang sinabi mo kanina sa cr.? Ang bulag mo, di mo ba nakita. Nakatalikod kaya kami sa salamin.
???
Tsk. Alam mo ang ganda mo sana--
Talaga?
Oo ang tanga-tanga nga lang.
Atleast maganda. Ayy teka di ko talaga maintindihan ang sinabi nyo eh
Di ko padin gets, anong bobo Ako?Arrrggg, WALA NA OK KALIMUTAN MO NA. tara na nga Mae.
≠
BINABASA MO ANG
So It's You
Teen Fiction"KYAAAAAAA, si crush dumaan" .... Kung sa inaakala mo na sya nga SYA. Siguraduhin mo muna, baka ma-fall ka sa iba habang crush mo parin sya. Credits to all my crushes, dahil very inspired ako sa kanila specially sa KANYA.