xLove at first sight

121 3 0
                                    

continuation

they were walking and at last may nakita na sin silang restaurant na fit sa kanilang panlasa.

They open the door..

Waiter: Bonjour madam

they nodded

and Carmina was smiling .. na parang walang katapusang smile..

na agad na mang napansin ni Penelope.

Penelope: you know best your smile WAGAS!! parang wala ng bukas? Na love at First Sight ata tong babaeng to... eh naku naku naku ( ung parang tono ni vice)

Carmina: will you stop it Penelope?? nakakaasar kna ha?? hahahaha .. bakit bawal bang magsmile?

Penelope: Pag nagsmile ang crush mo.. smile ka din KONTI LANG ? okay? hahahaha..

Carmina: Umorder ka na nga lang my treat okay?

Penelope: Yunnn ikaw taya ha!!!

meanwhile on Francis Hotel room..

( hindi pa po kilala ni Francis ung asawa ni Richy okay? kasi on Bus. trip siya nung kasal ni Penelope and Richy..) palusot pa

Francis: matawagan nga tong si Richy.

Phone rings

richy: Francis Calling

oh Francis napatawag ka? akala ko nasa bus. trip ka ?

Francis: ou nga nasa buss. trip ako okay? sasabihin ko lang sana may nakilala ako ditong babae ang ganda niya pre at mabait pa..

Richy: Frank ! alam ko na yang gusto mo!! dont make her one of your collection . magiging kawawa lang ung babae sayo. Francis the Playboy.

Francis: diii!!! hindi ko sya paglalaruan okay?

Richy: abay mabuti? totoo ba yang sinasabi mo? si Francis the playboy magiging good boy? weh?

Francis: Ewan ko sayo.. sige bye..

Richy: ingat pre.

end of convo.

Back to The Girls tayo..

Penelope: I have to say something pala to you! and you'll love it.

Carmina: Ano yun best? *sip ng shake*

Penelope: Im Pregnant.. at magiging tita kna..

*giggles*

Carmina: Really? Congrats to you.. And I hope na Girl yan! para mana sakin.. hahaha.

Penelope: mukhang excited kapa sakin.. Maghanap kana kasi ng magiging katuwang mo sa buhay.. For sure hindi naman siguro nakukulang ang manliligaw? Sa Ganda mong yan?

Carmina: Alam na ba yan ni Richy? (trying to avoid the Question)

Penelope: alam ko your trying to avoid the question.. hahahahaha.. pwede na yung nakilala natin dun.. (turo sa labas gamit ang lips)

Carmina: Ayan ka nanamn eh.. sinisimulan mo nanaman.. XD.

Penelope: eh totoo naman ah.. Parang may tama ka dunn...

And she kept her mouth shut nalang and gestured the waiter for the check.

Carmina: sige ubusin mo na yan para makaalis na tayo..

And may nagcall..

Unknown Number Calling..

Carmina: Hello Who's this?

Richy: Hi Carmina.. It's me Francis..

and I will ask kung free ka one pm tomorrow? maybe we can have some coffee and a little chitchat?

Carmina: ha? ah wait? I'll check my shedules

( tinakpan ung phone and nag gesture kay penelope kung anong sasabin.)

Penelope: Say yessss.. :)))))))

Carmina: sure sure.. I'm free tomorrow one..

Francis: well then Good .. See yah bye. takecare

Carmina: you too. bye..

end of phone call.

Penelope: burst to laughter..

Carmina: what??

Penelope: Sana nakita mo yung itsura mo.. sobra pa sa nawalan ng investor.. hahahahaha. anong sasabihin ko??.mimicking Carmina..

Carmina: ewan ko sayo.tara na nga.. kinuha yung bag..

At nakarating na sila sa hotel and Penelope decided to sleep nalang while Carmina was drinking soda and scanning the magazine..

at may tumawag:

mom calling

Carmina: yes mom ? napatawag ka??

Luisa: oh hija !! how's your trip?

Carmina: it's fine mom.. mom Penelope is pregnant can you believe it? magiging tita nako.

Luisa: yes yes she told me before kayong pumunta dyan. di na namin sinabi sayo kasi alam ko na di ka papayag na umalis pag sinabi nya..

Carmina: kasi naman mom i dont a vacation..

Luisa: Carmina okay na yan kesa magtrabaho ka nlng na magtrabaho malay mo? may makilala ka dyan na pwede mong maging boyfriend.. hmmmm

Carmina: mom stop it already.. O_O

Luisa: oh sige na matulog kna at gabi na.. goodnight nak..

Carmina: you too mom take care.

end of convo.

at nakatulog si Carmina sa sofa..

next..

next.

infinity ( cancelled )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon