CHAPTER 2

30 2 3
                                    

Habang masayang nakikipagkuwentuhan mga bros ko...nakatingin lang ako sa labas waiting kung darating yung Special na sinasabi ni Jeez...Sana dumating siya

12:00 pm : 1 hour pa before ang klase..Hmpphh makipagkwentuhan muna para di mailang

12:06 pm : May mga dumadating na kaklase pero datihan...Hmmpphhh...Kwento kwento muna ... There's much time in the world

12:17 pm : Wow!!! may mga dumadating na baguhan...Di ko naman type...Makapagpakilala nga while waiting for Special....

12:40 pm : Mas rumarami ang dumadating na baguhan pero wala pa rin...Makausap nga sila...

12:44 pm : Huuuuuuhh Ilang ninutes na lang...puti na lamang yung mata ko pero wala pa...mukhang kumpleto na nga kami eh kasi occuppied na lahat ng chairs...Grrr...may dadating pa tiwala lang...

12:50 pm : Linapitan ko si Bro Jeez...

"Wala si Special" sabi ko sa kanyang pataranta

"Huh? Imposibleng hindi.. dadating yun..."

"10 minutes nalang oh...Wala na siguro -_-.."

"Think positive pre" sagot niya

Mapapamura na ako sa sobrang bored -_- sa kakahintay kay Special....

Hanggat sa nagBell, Pumasok ang teacher habang ako tingin pa rin nang tingin sa labas ... Hmmmpphhh parang wala na talaga...makinig nalang kay Madam...

-_- Si Mam Clarinda...Ang pinakamasungit na teacher sa campus..Major siya sa English ...matalino,maganda nga pero medyo may edad na rin...
magaling magturo...hindi siya masyado nagrerefer sa books namin kaya parang memorized niya mga sasabihin niya...Kahit ganyan siya, love na love namin siya..

"Good Afternoon dear students, I am Mrs. Clarinda Arevalo, I will be attending your class as your adviser and English teacher...I started teaching here in this university 25 years ago...So I'm used to meet new faces around the corners of this classroom....."
Galing niya magsalita XD

"So please put out your English notebook and copy your daily schedule that I'll be writing on the board," Dagdag pa ni mam..

May tumapon sa akin ng crumpled paper -_- sulat ni Ward:
"Nakahanap ka na?"

Tingin tingin ako sa paligid, checking if they are busy especially Mam Clarinda....Sabay sulat sa papel:
"La!!!! 😔"

tinapon ko sa kanya kahit nasa may malapit kong likod...

Geesh! Natamaan ko si Phoebe instead of Ward ..Ang pinakamaarte kong kaklase since grade 1...former crush ko rin...Mataray nga lang...Mabait pa kasi siya noon eh....

Tumingin sa akin nang pagalit saying "Tsk!" ANG MAS NAKAKAINIS PA...NAGPAKASIPSIP PA KAY MAM..-_-

"Mam! si Max tinapunan ako ng papel," sumbong pa ni Phoebe -_-

Harap si Mam -_- sabay sigaw
"Ano ba yan Max!!! First day na first day ng klase, Gagawa ka nanaman ng kaguluhan...para ka pa ring bata no"

pinagtawanan na ako ng mga kaklase ko! O.o Kahit yung mga kaTropa ko pinagtawanan na ako...maliban sa katabi ko...

si Beatrise, isa sa mga bestfriend ko sa mga babae...simple, matalino, maganda *pero di ko siya ever nagustuhan...At di maarte and friendly...ginagawa niya lahat para mamaintain ang kanyang grades...

"Hmmpphh...Yan kasi! hahaha XD" Hahhaha asta ni Beatrise

Great Idea! Makipagkwentuhan muna kay Bespren Nine....para mawala ang init ng ulo ko...Shit feels -,-

?????? POV:

Gosh...Am 5 minutes late sa klase ko poocha -,- tagal kasi ng service ko....Geh!!! Takbo na nga lang

Tumakbo ako sa aking makakaya basta mapuntahan ko na classroom ko...

BTW...my name's Venice Soriano...confidently beautiful...mabait and matalino at nagmumukgang mestisa dahil may spanish blood ako...Hmmm....
I'm a transferee from a nearby public school mga 50 blocks away dito sa Queensville University...

Hmmm...ang layo ng classroom ko...humihingal na ako sa pagod...Buti nga after 421460086
years nakaabot rin ako dito sa room at nakapagaral sa private school....

kaya ko to.... kaya ko to... bulong ko bago magpakita sa room...

*knock knock tinginan silang lahat...parang ngayon lang nakakita ng tao e no...

"Good Afternoon Madam...My apologies for my tardiness...May I come in?" Asta ko with maarteng accent

Geez wala nang upuan ...Isa pa may weirdo na nerd nakatitig sa akin while siguro yung friends niya pinaguusapan ako...Haysst..siguro type ako no..

"Oh welcome dear please come in" utos ni teacher...

Yan! tinginan sila taz nagbubulungan...WTF?!!! Ang ignorante lalo na yung Fucking nerd na maniac!!!! Badtrip...

Max's POV :

WHAT THE F???!!! ANG GANDA NIYA..NAGSSLOW MOTION PANINGIN KO SA KANYA...SIYA NA NGA SIGURO????!!!! WAVY HAIR, COPPER SKINNED , PEEERRRFFFEEECCCT!!! KINIKILIG AT PINAPAWISAN AT NAGBUBLUSH AKO...
THANK YOU LORD FOR THE CHANCE :-)))))

ok na sana moment ko nang may tumapon na naman sa aking papel...Crumpled na papel...pagtingin ko sa likod...hahahhaahhaa bumulong si Ardz: "Nice One!!!"

Mga baliw talaga...nagthumbs up pa sa akin...XD XD XD...

"SHE IS!" sabi ko sa kanila...

"ehem!!! Attention students" Sabi ni mam

"Please welcome your new classmate..."

Rinoll niya yung eyes niya...she's very sarcastic...

"Good Afternoon, my name is Venice Soriano..13 years of age..
and I'm a transferee from Fiasco Public School.." sabi niya...ang ganda niya i'm stuck to her beauty...

"Venice Italy. Hahhahah" Sulpot na naman ng playboy ng class namin, Val...

Nagtawanan na ang buong klase including me..ang epic hahahaha

"Quiet!!!!" Sigaw ni mam -,-

"Please take a seat Miss" wika ni mam kay Venice...

Venice's POV :

Hmmmm..ganito pala sa private school...Mas ignorante pa sila kaysa sa mga classmates ko...Oh well...

"Uhmm...Mam there's no vacant seat" pataray kong sinabi...

"Ganun ba??? Mmmm..please wait here..I'll be checking sa ibang room kung meron" sabi ni mam..

Paalis na sana si Mam nang naisipan ko to...Ang umupo sa sahig para hindi nila akong mapagkitaan ng pagiging maarte...

"Mam?" I exerted
"Yes?! Is there any problem?" said Mam

"Mam...ano kaya kung paupuin mo nalang ako sa floor..Ok lang naman eh" simply said..

"Are you sure? Baka kung mapaano ka pa...Hindi Yung OK LANG ha???" mam was alarmed..

Yun na nga I sat on the floor and everyone's looking at me as F.....
Yissshhh...Di ko namalayan katabi ko si nerd guy na nagmumukhang manyak!!!! ewwww...Oh well Calm down Nalang pag may time psssHhhh...
#badtrip


 Pride Vs Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon