"....lớp ta hãy chào đón bạn mới ..."
Tiếng vỗ tay vang lên rất hào hứng.
Ở cuối góc lớp có ai đó vừa đọc sách vừa suy nghĩ một cách chán nản:
'Chỉ là có thêm một thành viên thôi mà, cần rầm rộ vậy không?'
"Em giới thiệu bản thân đi!"_Cô giáo hỏi, cả lớp đều ngóng chờ đợi tên của nhân vật mới này.
"Em tên Ma Kết, hân hạnh làm quen!"
Xử Nữ mải đọc sách cũng phải ngước lên nhìn chàng trai mang tên Ma Kết ấy, bởi cái tên nghe rất gần gũi với cô, nó khiến tim cô lỡ mất một nhịp.
Vừa ngước lên, cô thấy một chàng trai có ngoại hình cũng khá được đang nhìn thẳng vào mắt cô. Trên môi cậu ấy nở một nụ cười nhẹ nhưng cũng nhanh chóng tan đi, cứ như thể nụ cười ấy là do cô tưởng tượng vậy.
Hai đôi mắt giao nhau nhưng mỗi người lại mang một suy nghĩ riêng.
"Em muốn ngồi ở vị trí nào? Còn hai chỗ trống đấy!"_Tiếng cô giáo vang lên.
"Em ngồi cạnh Xử Nữ được chứ!"_Ma Kết đáp, mắt cậu vẫn chăm chú nhìn phản ứng của Xử Nữ.
"Hai em quen nhau sao? Vậy tốt rồi, em ngồi cạnh Xử Nữ đi! Hai đứa giúp đỡ nhau nhé!"_Cô giáo vui vẻ nói.
Còn về Xử Nữ, cô khá ngạc nhiên khi Ma Kết biết tên cô.
'Mình với cậu ra từng quen nhau sao?'
Ánh mắt Xử Nữ vẫn dõi theo Ma Kết đi đến chỗ ngồi. Ma Kết ngồi vào chỗ rồi quay sang nhìn đáp lại ánh mắt nghi ngờ của Xử Nữ. Một nụ cười nhẹ được vẽ lên trên gương mặt của Ma Kết. Xử Nữ vội cúi xuống tiếp tục đọc sách.
Nhưng cô không tài nào tập trung được vào cuốn sách mình đang đọc
'Rốt cuộc là tại sao...?'
Đúng lúc ấy, tiếng trống trường vang lên cắt đứt dòng suy nghĩ của cô. Cô vội thu dọn sách vở rồi đi đến thư viện - nơi yêu thích của cô. Cô tìm đọc cuốn tiểu thuyết 'Sẽ để em yêu anh lần nữa!', nhưng đáng tiếc là ở thư viện chỉ có 2 tập còn 1 tập. Cô đành tiếc nuối ra về mà không biết có đôi mắt đã dõi theo cô. Cuốn đó rất hay, hai người đó đều hi sinh bản thân vì người khác, cùng nhau trải qua khó khăn để được bên nhau. Cô cũng mong mình và người mình yêu cùng nhau trải qua những thử thách tình yêu để được hạnh phúc bên nhau...
Sáng hôm sau đến lớp. Quả thực, cô vẫn chưa tài nào thích nghi được việc bàn mình có thêm một người ngồi cùng.
Nhìn vào chỗ mình, cô thấy tập còn lại của cuốn tiểu thuyết 'Sẽ để em yêu anh lần nữa'. Cô đoán đó là của Ma Kết nên chỉ nhìn cuốn tiểu thuyết rồi ngồi nghe nhạc.
"Cầm mà đọc đi!"
Dù nghe tai nghe nhưng cô vẫn nghe thấy tiếng của ai đó bên cạnh.
Cô tròn mắt nhìn Ma Kết.
'Cậu ta nói chuyện với mình à?'
Thấy Ma Kết vẫn đang đọc cuốn sách dày cộp trên tay nên Xử Nữ quay mặt đi tiếp tục nghe nhạc.
'Chả lẽ chỉ vì muốn biết đoạn kết mà mình cầm cuốn tiểu thuyết của cậu ta sao? Mình thật không ra làm sao cả?'
Ma Kết liếc mắt thấy cô không cầm, vội cầm cuốn tiểu thuyết chìa ra trước mặt cô:
"Cầm lấy!"
Xử Nữ nhìn cậu, rồi cuốn tiểu thuyết. Lòng cô đang khó xử thì Ma Kết nói thêm:
"Đọc xong rồi trả là được, đừng làm hư hại nó!"
"Cảm ơn, tớ sẽ giữ cẩn thận."
_Xử Nữ cầm lấy cuốn tiểu thuyết rồi cất cẩn thận vào cặp.
"Sao cậu biết tớ cần cuốn đó?"_Xử Nữ thắc mắc.
Ma Kết thoáng lúng túng.
Một lúc sau cậu nói:
"Hôm qua thấy cậu đọc hết 2 tập rồi nhưng không tìm thấy tập còn lại nên hôm nay tớ cho cậu mượn thôi!"
Xử Nữ muốn hỏi thêm thì nghe Ma Kết nói nhỏ chỉ đủ hai người nghe:
"Cậu thật không hề thay đổi chút nào sao?"
Xử Nữ nhìn cậu đầy nghi ngờ:
"Là sao?"
"Không nhớ gì sao?"_Ma Kết ngạc nhiên nhìn cô.
"Nhớ? Nhớ cái gì?"_Xử Nữ hỏi.
Xử Nữ vẫn chưa kịp tiêu hoá những gì cậu nói thì cậu nói tiếp:
"Tớ thay đổi quá nhiều so với hồi đó à? Khiến cậu không cả nhận ra? Còn cậu thì chả thay đổi gì nhiều so với lúc đó cả!"
"Chúng ta từng quen nhau sao?"_Đầu cô bỗng nhói lên.
"Từng rất thân!"_Ma Kết ngửa đầu ra sau ghế nói trong sự hoài niệm.
Bỗng cậu ghé gần lại Xử Nữ hỏi:
"Đừng nói với tớ là cậu quên lời hứa năm đó nhé! Vậy mà tớ lại cứ khăng khăng tin vào niềm tin rằng cậu sẽ không bao giờ quên cơ đấy! Vô tâm thật!"_Ma Kết nói với giọng mỉa mai.
Đầu cô càng lúc càng đau. Cô vội đứng dậy chạy ra ngoài. Chạy ra sau vườn trường, cô ngồi xuống một gốc cây. Mùi hương của cỏ cây giúp cô thấy dễ chịu hơn. Cô rất yêu mùi hương giản dị này, từ rất lâu.
'...Cậu nhớ giữ gìn nửa đầu của cuốn truyện *Cô bé Lọ Lem* này nhé! Tuy nó đã rách nhưng coi như tín hiệu để không mất dấu nhau khi hai người thay đổi quá nhiều làm đối phương không nhận ra nhé! Một ngày nào đó tớ sẽ làm hoàng tử đến đón Lọ Lem!...'
Xử Nữ ôm chặt lấy đầu mình. Cảm giác như ai đó bổ đầu mình ra vậy!
'Tiếng nói ấy là sao? Nghe sao lại rất quen đến vậy? Nói với mình sao?...'_Bao nhiêu câu hỏi cứ dồn dập hiện lên.
Xử Nữ cố đứng lên, nhưng thân cô mềm nhũn ra như thể đó không phải là thân xác cô. Cô ngất đi. Trên khuôn mặt cô vẫn còn hiện lên sự đau đớn.
Trong cơn mê man, cô cảm nhận được có ai đó chạy gần cô. Có tiếng nói thầm:
"...thì ra là vậy?..."
'Tiếng nói nghe rất quen, của cậu nhóc lúc nãy sao? Nghe thật ấm áp chững chạc! Nhưng mà cậu ấy sao lại ở đây được?'
"Nóng quá!"_Tiếng cô nũng nịu truyền vào tai của ai đó đang đứng ngắm cô. Người đó khẽ lắc đầu cười cái cô gái đang nũng nịu ấy đạp cái chăn mỏng xuống đất.
"Nóng thì mau tỉnh lại đi! Đừng hành tớ đắp chăn cho cậu chứ! Cậu đang mặc váy đó, ý tứ chút đi!"_Giọng ai đó lạnh lùng nói.
Giọng nói ấy như cái gáo nước hất vào mặt Xử Nữ làm cô mở to mắt. Ngồi dậy nhìn lại bản thân.
'Phù may quá! Không bị hở chỗ nào! Mất mặt thật!'
"Tớ kéo váy xuống cho cậu mấy lần đấy!"_Ma Kết nói mà mặt cậu tỉnh bơ.
Xử Nữ nghe được, mở to mắt nhìn cậu.
'Cậu ấy đọc được suy nghĩ của mình sao?'
Cậu cười nói:
"Trêu cậu thôi! Không có hở chỗ nào hết! Vừa hết tiết 1 nên tớ xuống xem cậu ra sao thôi! Cậu không sao chứ?"
Xử Nữ thở nhẹ nhõm rồi đáp lại:
"Không sao! Sau cho tớ mượn vở nhé!"
'Cậu ấy cười thật khác với vẻ lạnh lùng ban đầu! Haizzz...Mình đang nghĩ gì vậy?'_Xử Nữ trấn an bản thân.
"Không vấn đề gì! Mà cậu không tính cảm ơn tớ đã khiêng cậu từ vườn trường vào y tế học đường sao?"_Ma Kết làm cô suy nghĩ vào thực tế hơn.
"Cậu là người đưa tớ vào đây sao?"_Xử Nữ ngạc nhiên.
"Không cậu nghĩ là ai?"_ Ma Kết hỏi vặn cô.
"Đúng là cậu và tớ từng rất thân sao?"_Xử Nữ nhíu mày hỏi Ma Kết.
Cô cần một lời giải thích cho chuyện này. Quả thật kí ức trước khi cô 15 tuổi, cô không hề nhớ gì cả!
Cô cần tìm lại kí ức của mình.
Sau một hồi chần chừ, Ma Kết nói:
"Cậu hãy thử hỏi ý kiến của bố mẹ cậu đi! Có thể họ không mong cậu nhớ lại đâu!"
"Đó là kí ức của tớ. Dù họ là người sinh ra tớ cũng không thể ngăn cấm tớ nhớ lại chúng."_Xử Nữ tức giận.
"Sao cũng được! Nhưng cậu cứ làm những gì tớ nói đi!"_Ma Kết nói lạnh lùng.
Đút hai tay vào túi quần, cậu bước từng bước nặng nề ra cửa. Bỗng cậu dừng lại, quay mặt nói với:
"Cậu tính ngồi đó hay lên lớp học. Còn 4 tiết nữa đấy!"
Xử Nữ hít một hơi thật sâu để tự cân bằng cảm xúc bản thân, rồi theo Ma Kết lên lớp.
Buổi học kết thúc.
Xử Nữ thu dọn sách vở ra về.
'Buổi học hôm nay thật nặng nề!'_Cô thở dài ngao ngán. Các giờ học chưa bao giờ là nặng nề với cô, dù đó có là buổi học cuối cùng trong tuần.
Mải suy nghĩ mà cô không để ý có một người đang đi theo cô. Người đó luôn giữ một khoảng cách nhất định với cô, dù cô có đi nhanh hay chậm.
Cô bước vào trong ngôi nhà quen thuộc của mình, để lại một người ở ngoài ngắm nhìn xung quanh. Một căn biệt thự theo phong cách cổ điển Châu Âu màu trắng be, thể hiện sự tinh tế của chủ nhà. Nhìn qua cánh cổng sắt, có thể dễ dàng thấy được lối vào lát bằng sỏi đến tận bậc thềm căn biệt thự. Nhưng chưa thể thấy hết được vẻ đẹp của căn biệt thự này, đằng trước căn biệt thự có một khoảng sân nhỏ với một đài phun nước, và chiếc xích đu. Không chỉ vậy, đằng sau còn có một cái hồ bơi nho nhỏ cùng một bộ bàn ghế được kê gần đó.
'Đây là nơi cậu sinh sống kể từ lần đó sao? Cuộc sống ấy thật tốt đúng không? Có là ích kỷ không khi tớ khiến cậu nhớ lại những gì đã qua, những đau thương cậu đã trải qua? Nhưng tớ muốn nhìn thấy nụ cười ấy, ít nhất là một lần nữa, được không...'_Bóng người ấy cô đơn tựa vào gốc cây bên đường. Ánh mắt cậu vẫn dõi theo ngôi nhà - theo cậu là khá ấm cúng ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Xử-Kết} Hãy đến bên anh!
RomanceNếu như số phận đã cho anh cơ hội thì anh sẽ giữ chặt em bên anh!