Gumana AGAIN ang 'writer' part ng utak ko kaya nakapagupdate ulit. Sana magustuhan nyo ang plot na to. :D
________Title: The Fieldwork
Genre: Horror, Thriller-Mystery, Magic
Language: Filipino-EnglishMagkakaklase kami sa mga major subjects ng kursong BS in Geology sa Institute of Environmental Studies, Encastatia, Stavernson. Masaya ang buong klase dahil sa pagiging cool ng mga professors dito. Then, the fieldwork of Structural Geology came and change the happy scene.
Professors do the fieldwork by a group of ten on each notable place with a geologic structure exposed or a mining field. At nakabuo ng apat ang sa structural namin. Group 1 was asigned to the Rocky Mountain of Saint Jude, Stavernson , group 2 in an open pit copper mine near the institute, group 3 and group 4 to the largest outcrop of a Devonian barrier reef that is near the only rainforest and the biggest and longest river in Stavernson. Group 1&2 came back unharmed. At dahil sa parehong lugar lang ang ikatlo at ikaapat na grupo, sabay silang pumunta doon pero ang professor sa kanilang Geomorphology ang kasama ng group 3. At biglang nangyari ang di inaasahan.
Ang group 4 ay malapit sa ilog at ang group 3 sa gubat kung susuriin sa asigned na parte ng reef. Dahil malapit sa gubat, nagexplore pa ang grupo doon para humanap ng iba pang ebidensya na konektado sa reef. Nagimbal na lang ang group 4 na makitang palutang-lutang ang mga wakwak na katawan ng mga kaklase nila. Ngunit dalawa sa mga ito ang nakita nilang buhay at humihingi ng tulong habang lumalangoy. Ang propesor at si Daniella Tyndall na pinaniniwalaang mag-ama raw, pero ang mas gumimbal sa grupo, wakwak rin ang tyan nila! Paanong nabuhay pa sila? Bakit nangyari ito sa grupo nila? Anong kababalaghan ang meron sa gubat? Magiging masaya pa kaya sila? At ito ang kwento ng geology class of IESES.
-------------------
Where do you think I got this plot? But seriously, I just dreamed of this a while ago and revised some graphic details and events. Enjoy! :)))
BINABASA MO ANG
Thoughts from Moments (Collection of Unfinished Story Plots and Summaries)
RandomAng laman nito ay mga story plots na hindi ko magawan ng story lines dahil lagi akong wala sa sarili at makakalimutin sa plot at mga characters nito mismo. BABALA: Pagpasensyahan, wala lang talagang kwenta madalas ang laman nito. 'WAG BASAHIN KUNG F...