One

12K 69 4
                                    

Meet her~

*VROOOOOOOOOOOM*

Keith is stepping the Gas of her Mazda RX-7 while her right hand is on the shift gear. 

5, 4, 3, 2, 1, the girl in the middle of the road dropped the flag that she's holding.

Nagmaneho ng mabilis si keith hanggang umabot sa pinaka mabilis na takbo ng sasakyan niya. After a minutes the competition is done. As usual she's the winner. Ano panga ba? Lagi naman siya ang panalo when it comes to this game. Bumaba na siya sa kanyang sasakyan. 

"Here is the money." Her competitor said

"Thanks!" Keith replied

"Congrats keith." Ivan whispered and press his body against keith

But you can't see any expression from keith because right now she want's to kick Ivan where it hurts the most.. Instead of talking back to Ivan she decided to walk away, but before she leave. Ivan said something

"There's someone who want's to play with you. He offered a big amount." 

"Pro?" Keith said

"Mukhang hindi naman..." Ivan said in a boring tone. Dahil hindi nanaman siya na score kay keith, kaya nag-iba ang timpla ng binata.

"Ok then. When?" Keith asked

"The day after tomorrow." Keith lift her right thumb for a sign  that she's game. 

Keith's Point of View

*YAWN* Tumayo na ako sa higaan ko, at ginawa ko na lahat ng kailangan gawin bago pumasok sa school. Dahil ako lang mag-isa sa buhay kailangan kong maging responsable, at nasanay na din naman ako.

Nang matapos ko na ang mga trabaho sa bahay, ay agad na akong naligo at nag bihis. Lumabas na ako para mag-lakad papunta sa school, pero dahil medyo inaantok pa ako. Natagalan bago makarating sa school. Pagod ako at kulang sa tulog, ikaw ba naman mag-trabaho ng gabi at  mag-aral sa umaga? Sus!  Tignan ko lang kung kakayanin mo. Wala din akong sariling sasakyan dahil pinapa-gamit lang sa akin 'yon ni Ivan. Kahit papa-ano naman mabait yung pervert na 'yon. 

Si Ivan siya ang tumutulong sa akin, siya ang dahilan kung bakit may trabaho ako ngayon.

*KRRIIIIIIIIINNNNNNNNNNNGGGGGGGGGGG*

Ayyy! Late na pala ako. So, eto lakad takbo ang gingawa ko. Medjo nakakapagod pala, ay hindi! Talagang nakakapagod. Habang nag lalakad ako, may mga tao sa hallway. Nagkukumpulan sila at yun ang dahilan para mas lalo akong tagalan.

  Ayun nga dahil isa akong hamak na masipag na student. Hindi ko na pinasukan yung first class ko,Tutal late nanaman ako. May kasabihan nga kase It's better to be absent than late. Dibuuhhh? Kung ma la'late ako papagalitan lang ako. Husko po! Terror pa naman din si Ma'am.

Umupo muna ako sa bench sa may soccer field I put my headphones on, then pumikit muna ako.

Habang nakikinig ako sa music binuksan ko  yung mata ko. Feeling ko may nakatingin sa akin? Tumingin ako sa paligid ko. May mga nag lalaro, at tumingin pa ako. Then boom! May nakita akong nakatingin sa akin. Kahit nakita niyang nakatingin ako sa kanya, hindi pa din niya inalis ang tingin niya. Ngumisa lang siya sa akin. *BBRR* Nakakilabot yun. 

Natapos ang buong araw, hulaan niyo anong nangyari? Ayun nakatulog ako sa bench. Hayst! Lagi naman kasing puyat sa work e. Alam niyo ba anong work ko? Edi ano pa.. GRO! Pero syempre joke lang yun. Haha. Alam niyo naman e, wag niyo nga akong pinag loloko. Mag papakilala lang ako.

I'am Keith Tolentino 19 years of age 4th college student. Hindi naman ako mysterious pag-dating sa school kagaya ng iba. Sakto lang, pero ako lang ang nakak-alam na madaldal ako. Hindi ako masyadong palakibo pag-dating sa iba. Commoner lang ako sa school hindi naman kasi ako ka pansin pansin. Pero may isang lugar na sikat ako. *WINK*

 Nagtataka ba kayo kung bakit kailangan kong mag-trabaho? Years ago, namatay sa isang aksidente ang papa ko, dahil sa kahibangan ng mama ko. Hindi ko lang alam kung nasaan ang mama ko ngayon. And i don't really care about her. May naiwan naman na si papa business yung Automotive shop namin, hindi naman ako laki sa layaw, tama lang. Pero dahil wala pa akong alam sa negosyo noon, nakuhang nagsara ng shop. Kaya ngayon lumaki na ako, nag-iipon ako ng pera para mabuksan ulit ang shop. Marami akong alam sa mga sasakyan, at hilig ko talaga mga 'yon. Hinihintay ko lang na mag jackpot ako sa laro. 

Osya, enough information. 

Manager calling...

"Hello?" I coldly answer my phone

"The game will begin at 11pm, here at WC" I turn off my phone. Alam ko na e. Kukulitin lang niya ako. PSH, If I know..

Ewan ko ba, pag-dating sa ibang tao ganito ako. Hayst. Pero mamaya! Pera nanaman 'to. Hahaha may racket nanaman! Salamat kay Ivan. Ang alam ko malaki ang pera mamaya. Sure naman mananalo ako, hindi naman sa mayabang pero, wala pa akong talo pag dating sa karera. Pag nanalo ako, may papuhunan na... Yes! 

Sinful NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon