Chapter One

45 0 0
                                    

Chapter One

*ring* *ring*

"Damn clock! I hate waking up in the morning! Bakit ba kasi kailangan pa ilagay ni mommy to sa kwarto ko! Kaya ko naman gumising ng maaga kahit wala to. Nakakainis."

Hi! I'm Patricia Mae Sanchez. My friends call me patty or trish. Maganda ako at matalino. Tamad nga lang talaga magaral. Sikat ako. Oo. Sa facebook. Isa ako sa mga sikat na administrator sa mundo ng facebook. Kung hindi nyo alam kung ano ang administrator, sila yung mga nagpopost ng kung ano ano sa mga pages sa facebook. I've got 200k followers. Sabi ng mga co-admins ko, maganda nga daw kasi ako. Isa ako sa mga pinakamagaganda sa mga admins. At madami akong manliligaw na admins din. Hindi ko alam pero I don't want to have a boyfriend pa.

Kinuha ko ang cellphone ko sa ilalim ng unan ko. "Good morning babe! Gising na. Papasok ka pa. Muah!" -Jayson

"Ano ba tong si Jayson! Panira pa lalo ng umaga! Kainis!"

Si Jayson. Isa sa mga admins na dating close ko pero mula nung manligaw sya, iniwasan ko na. I love him as a friend. Hindi naman ako maiinis ng ganto sa kanya kung hindi sya makulit.

Tumayo na ko sa kama ko at naligo. Hindi na ko kumain dahil malelate na naman ako sa school.

As I walk inside our campus, I saw a familiar guy. "Oh no. Si Mark!"

Si Mark ang isa sa mga naging ka-MU ko. Bigla na lang sya nawala at hindi nagparamdam tapos ngayon makikita ko sya dito?

Lumakad ako nang hindi tumitingin sa kanya. Pero nakita nya ko.

"Patricia?"

Damn! Bakit ba kasi nandito yan? Nakakainis talaga ang araw na to!

"Oh hi Mark. Long time no see." Sabi ko ng walang emotion na makikita sa mukha ko.

"Hey Patty. Alam kong galit ka sa akin. I hope you already forgiven me for dumping you."

Ano daw? Dumping? Ang kapal naman talaga ng pagmumukha ng lalaking to!

"Dumping? Are you serious? Sa pagkakaalala ko hindi naman naging tayo. So what are you talking about?"

"Yeah. Sorry. Wrong choice of words. Can we go out sometimes?"

*ring*

"Oops! Sorry nagbell na. Bye!"

Life saver ko talaga minsan ang bell ng school. Hahaha.

"Hey Patty! I'll text you na lang okay?"

Hindi ko na sya sinagot at tumuloy na ko sa room namin.

Lunch break.

"Uy Patty. Nakita ko kayo ni Mr. Sweet kanina ha? Ano yun? Muling ibalik?" Si Joy Dela Cruz. Ang bestfriend ko sa school.

"Pwede ba Joy? He don't deserve my beauty!"

"Ang taray ng peg mo! Hahaha! That's what I like about you sistur! So sino ang trip mo sa mga co-admins natin ha? Wala pa din ba tinitibok ang pusong bato mo na yan? Di pa rin makamove on kay Mr. Sweet?"

"Pampakilig lang ang gusto ko. Kalandian lang. Ayoko ng commitment. Kung may kilig factor ako sa kanila aba they're so lucky!"

"Ang haba ng hair mo day! Hahaha!"

"Huy magbebell na! Halika na at pumasok na tayo. Para makauwi na at makita ko ang bagong poging admin na sinasabi ni Eren."

"Basta talaga sa mga pogi nauuna ka. Hahaha. Halika na nga."

Ang boring talaga sa klase. Muntik pa ko makatulog sa sobrang boring.

*ring*

"Oh great. My savior thank you!"

"Hoy bessie. Ano? Taralets? Unahan makauwi at makaunang makakilala sa bagong poging admin?"

"Excited lang ang peg? Tara na nga."

Magkaiba ng direction ang bahay namin ni Joy. At mas malapit ang bahay ko sa kanila. Pero may sasakyan sila kaya mas mabilis talaga sya makakauwi. Madaya talaga sya. Paguwi ko nagmano lang ako kay mommy na nanonood ng tv sa sala at tumuloy na ko sa kwarto ko. Nagonline agad ako sa facebook.

16 FR / 18 New Messages / 99+ Notifications

Sabog na naman ang notif ko. Una kong binuksan ang messages ko. Nagmessage si Joy.

Joy msg:

"Uy bessie! Infairness pogi nga yung bagong admin. Kung di mo pa nakikita check mo sa group. Nagpost si Eren."

Tinignan ko ang group namin na puro admins lang.

Eren post:

Hi guys meet our new admin. Si George Villaruiz. (With picture)

As usual. Karamihan ng nagcomment puro girls na admin na gustong maadd sa facebook ang poging admin. Nagcomment ako.

Me comment:

Hi George. Welcome sa group. :)

Geroge comment:

Hello Patricia. Thank you pretty. :">

Hindi ko na pinansin ang comment nya pero nilike ko ang comment nya. Tumingin ako sa new friend request ko. 17 friend request. At nangunguna si George. Add agad agad? Haha iba talaga pag pretty. Accept naman ako agad. Sumunod sa kanya ang isa pang pogi. Inopen ko ang profile nya.

"Edward Ishimura. Ang pogi mo naman. Maaccept nga."

My Unknown BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon