Her
Kaka-uwi ko palang sa bahay dahil kaka-hatid palang ni Jan sakin.May dala pala syang sasakyan.It's
already 3:00 pm.Matagal tagal rin kaming nag gala ni Jan.At marami rin akong nalaman sakanya.Isang taon lang ang tanda nya sakin at parehas kaming 26 ang birthday.Ako kasi January at sya naman ay July.We also exchanged numbers so we can text nor call.
*Tok Tok*
(A/N:Sorry sobrang hirap ko sa mga sound.Haha.)
Pumunta ko sa harap ng pintuan at binuksan ito.Nakita ko si Manang.
"Iha,anong gusto mong meryenda?Pupunta ba dito si Janna?"tanong sakin ni Manang.Madalas kasing pumunta si Janna dito kaya minsan pinagluluto rin namin sya.
"Uhmm,juice na lang po tsaka carbonara.Hindi po makakapunta dito si Janna.Tatanungin ko po si Brex kung pupunta po sya dito."sabi ko kay manang.Maya ko na lang i-introduce si Brex sainyo.
"Ah osige ija.Sumigaw ka na lang kung pupunta sya.Sa baba muna ko."tsaka na pumuntang kitchen si Manang.Nahiga na muna ko sa kama.Maya ko na tawagan yun.
Brex?
Ang isa pa naming bestfriend ni Janna.Anna Brexidine Monterial.Kung napapansin nyo,yung mga pangalan namin is may ANNA.jANNA,BreANNA,ANNA.We're three bestfiend.Mag bebestfriend na kami since elementary.So yeah..tatawagan ko na sya para malaman ko.
Calling Brex...
Yan sinagot na.
"Ano nanamang kailangan mo?"inis na tugon nya sakin.Siguro naistorbo ko to sa pag-tulog nya.
"Gusto mo bang pumunta dito?"tanong ko sakanya.
"Ayoko.Ano namang gagawin ko dyan?"mataray nyang sabi.Naistorbo ko nga to.
"Magluluto si Manang ng Carbonara.Baka gus--"di ko na natapos ang sinasabi ko kasi binaba na nya yun phone nya.Matakaw talaga yun.Basta pagkain di uurungan.
Hindi naman sya mahihirapang pumunta dito kasi nakatira lang kami sa iisang subdivision.This subd. is not like others na maliit yung mga bahay.This subd. Is for elites.Since elites kamung barkada is dito kamu nakatira.
*Ding Dong*
Mukha nandito na si Brex.Gaga talaga yun.Basta talaga pagkain.Bumaba na ko para buksan ang pinto.
"Shin,nasan na yung carbonara ni Manang?"pagkakita nya sakin yan agad bungad nya.Di nya manlang ba ko tatanungin kung okay lang ba ko?Haha well,di ko naman sya masisi.Masarap magluto si Manang.Lalo na ang Carbonara.Kaya pag pumupunta sila dito yan ang lagi kong pinapaluto kay Manang.Napalapit na rin kami kay Manang.Di na sya iba samin.Kumbaga,pamilya na rin ang turing namin sakanya.
"Sabi ko mag-papaluto.Wala kong sinabing luto na yun pagkain.Hayyy nako!Tsaka di mo manlang ba ko kakamustahin?"sabi ko sakanya tsaka umirap.
"You're so sweet.I was just kidding.So,
how are you?"tanong nya sakin tsaka pumanik sa kwarto ko.Sinabi ko na lang kay Manang na paki tawagan na lang kami kung tapos na yung niluluto nya."Im fine.How about you?"tanong ko sakanya hapang nakatayo sa may pintuan at sya nama'y nakahiga sa kama ko.
"Im fine too.You know what Shin?Meron akong napanaginipan.He's a guy and i can't see his face clearly.Sobrang gwapo ng likod nya pano pa kaya kung humarap yun?"sa grupo naming tatlo sya lang ang nagmamadali sa lovelife.Kami kasi ni Janna chill chill lang.Pero sya?Araw araw nga ata nag iiba iba yung crush nito eh.
"Here you go again!Naka ilan ka nabang panaginip sa mga lalaki na mga yan?"tanong ko sakanya tsaka umirap.
"Shin?Meron ka ba?Ang beastmode mo eh."sinamaan ko lang sya ng tingin tsaka sya nag peace sign.
"Just kidding.So how about yours?"tanong nya sakin na medyo natawa pa.
"What mine?"tanong ko sakanya kasi wala akong alam dyan sa sinasabi nya.
"Your lovelife dimwit."Ah.So kinwento ko sakanya lahat ng nangyarin.At di ko namalayan habang nagkekwento ako ay nakangiti ako.
"Sayang naman yan Shin.Gay?Punyemas,kala ko pa naman forever mo na yang kinekwento mo.Sarap pa naman nyang ngiti mo dyan."tsaka sya tumawa.Seriously?Anong nakakatawa.sa mga sinabi nya.Once again,initapan ko na lang rin sya.
Nasayo na ang lahat.
Minamahal kitang tapat~~Tumunug kung phone ko na sign na may nag text.
09******** 3:36 pm
Hello maganda binibini!
Shin 3:36 pm
Sino to?
09******* 3:37 pm
Hmp!Nakalimutan mo na ko agad.Si Jan to. :3
Shin 3:38 pm
Oopss sorry Jan.Di ko nalagyan ng name yung no. mo eh. :)
Jan 3:38 pm
Dahil jan may punishment ka.
Shin 3:39 pm
Ano naman yun?
Jan 3:40 pm
Let's meet tomorrow.
Shin 3:41 pm
Okay!What time? :)
Jan 3:41 pm
5:00 pm.Para di mainit. :)
Shin 3:42 pm
Osige. :)
Jan 3:42 pm
Sunduin kita ah.
Shin 3:43 pm
:)
Di na nya ko ni-replyan kasi smile lamg naman ang sinend ko sakanya.Walang ka reply-reply jan.
"Sino yun?"tanong nitong chismosang toh.
"Si Jan!"masigla kong sabi sakanya.
"Ah.Kaya pala ngiting-ngiti ka dyan.Anong sabi?"tsaka sya tumawa.May pagka abnormal talaga tong si Brex.
"Magkita daw kami bukas."di ko na pinansin yung pang-aasar nya.
"Baka ma-fall ka ah.Marupok ka pa naman.Kakagaling mo lang dyan Shin."seryoso nyang sabi at bumaba na.Na-aamoy nya na siguro yung Carbonara.Pero wait?Alam ko yung sinabi nya pero ma-fall?Agad?Kakakilala palang namin ni Janna kanina ah!Hayyt iniisip talaga nun ni Brex!
Pero pano kung ma-fall talaga ko?
NO THAT WONT HAPPEN.
<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>
Loves!Alam kong medyo slow or sobrang slow ng story.But i'll try my best para masaya.
:)
~Daph
BINABASA MO ANG
BAKLA,MAHAL KITA! (Kathniel)
Teen FictionAlam ko naman yun eh. Pero ba't na-fall parin ako? ------------------------------------------------------------------- Hi reader! (Kung meron..!) Wish you like my first ever KATHNIEL fanfic!