4: William Genesis

19 7 2
                                    

I still want to sleep, to dream, and to be at peace.

However.

"Kyaa! Kyaa! Sino siya?! Bago ba siya dito?!"

"Waa! Friendship ang gwapo! Mukha siyang prinsipe!"

"Patingin! Tumabi kayo diyan! Tabiiii!!!"

"Haa..Haa.." Hinihingal akong kumapit sa pader. Habol ang aking hininga, sinubukan kong hanapin gamit ang paningin, ang lalaking kagabi lang ay dumating sa bahay.

"My gosh! Sobrang puti niya! Amerikano ba siya? Nagtatagalog ba siya?!"

"Manahimik! Kita mong natutulog e! Ssh!"

"Eh bakit sa upuan siya ng bruhilda nakaupo at natutulog?!"

"I don't know and I don't care. Kung transferee siya e di mas magandang siya na lang ang umupo diyan kaysa sa bruhang iyon."

"...Oo nga! Haha! Oh em gee!"

I sarcastically smirked with what the two b*tches talking about.

That was me.

The one they called "bruha".

With my features, maraming nai-insecure kaya maraming lumalayo at ayaw makipag-usap sa akin.

Not every story only talks about a nerd, a wierd, or an ugly who experiences so much critisism.

May mga istoryang kahit na gusto mo ng maayos na buhay ay hindi ka makakaiwas sa maraming kritisismo ng iba.

Nakakatawa, pero tao din sila gaya ko.

Now I don't really care about a thing.

I flipped my hair as I go staraight to my place.

"Woah. Nandito na siya."

"Tch! Pinagyayabang na naman ang features niya. Nakakasuka."

"Heh. Tignan natin kung umubra ang kaartehan niya ngayong may nakaupo sa chair niya."

"Baka magkagusto din sa kanya."

"Shut up! Gusto kong mapahiya siya."

I know. I know. Matindi talaga ang inis niyo sa akin. Ang kaso, hindi lahat ng bagay ay mangyayari gaya ng gusto niyo.

"Excuse me," sabi ko sa lalaking natutulog sa upuan ko.

Inilagay ko ang bag ko sa desk at umupo dito. They all gasped when the boy's right arm find its way to wrap over my waist.

"Tch. How did you know that this is my seat?" tanong ko habang kinukurot ang kamay niya.

"Of course I could. I can smell your sweet scent from this seat," aniya at naramdaman ko ang pag-amoy niya sa likod ko. "It's as fragant as yours."

"Kyaaa! What is he doing?!"

"Sinasabi ko na e! Pati siya mahuhulog sa kagandahan ni Kelly! Huhu!"

"Tsk! Ang sabihin mo nilandi niya kaya bumigay!"

"S-Sayang naman."

Tss. Wala pa akong ginagawa mga baliw!

Nagsilayuan sila at nagkanya-kanya na ng mga ginagawa, pero nadidinig ko pa rin ang pagkukumento nila sa akin.

"What are they talking about, slave?"

"Huh?"

Hindi ko alam ang naramdaman nang muli niya akong tawaging slave. Mukhang naka-ON na ang pagiging stubborn attitude niya dahil sa mga nadinig.

He, Who Oath To Be My PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon