II.
"KYNEGIA GUSTAVUS."
Theron:
Nagsi-tinginan lahat ng mga 'magiging' kaklase ko for science class this year sa babaeng nasa pinakalikuran ng room. Nagulat sila lahat. Which made me confused.
Napahigpit ang hawak ko sa doorknob at sumilip pa ng konti sa pinto.
Well, She's...breath taking.
"present." walang emosyong sabi ng kynegia at umupo sa upuan sa pinakalikod. May dalawang upuan pa naman sa harapan, bakit hindi kaya sya doon umupo?
"Himala miss gustavus you're early than I expected."
Tiningnan nya yung teacher, well, she's cold.
Ganito ba magiging mga kaklase ko sa science class? Kung ganon hindi nalang ata ako aattend ng class nato.
Pero paborito ko tong subject.
I sighed.I have no choice. I'm too advanced kaya kailangan kong umattend ng science for 4th year kahit 3rd year palang ako.
"Okay class, bago ko pa makalimutan, you have a new classmate." binaling ng teacher ang tingin sa pinto.
Oh ako nga pala yung tinutukoy nya.
Pumasok na ko sa loob ng room. Napanganga naman yung ibang girls. Napaiwas ako ng tingin.Ayoko kasi sa ganitong reaction nila palagi. Hindi ako sanay na laging pinupuri dahil sa..yah know, 'Ideal type of guy' daw ako.
"Magiging kaklase nyo sya every science period. He's from third year hades at he's advanced to this subject. Now,Please introduce yourself to us theron Garcia."
Inikot ko ang tingin sa buong room. Pero parang namamagnet ang tingin ko sa isang babae. At yun yung kyne. She stared at me, intimidately. Na parang ineexamine nya ko at the same time, naghihintay sa pagpapakilala ko."I'm...Theron Garcia. I'm from Third year section hades. I'm 15."
Kahit na tapos na ko magsalita, hindi ko maalis ang tingin ko sa babaeng yon. Nakipagtitigan rin sya sakin. Sa hindi ko malamang dahilan.
"So theron,what interests you?"
Napalingon ako sa teacher ko at nagtataka syang tiningnan. "S-science...probably?"
Nginitian lang ako ng teacher. "Just sit there with kyne. I think magkakasundo kayo, She's just the same age as you."
Nagnod naman ako. Pero yung kyne, umirap. Ngiting tagumpay naman yung teacher.
kinakabahan akong umupo sa tabi nya.
Hindi nya na ko tinitingnan sa ngayon. Pero parang hangin naman ako dito sa tabi nya.maybe I should talk to her para naman may friend akong 4th year.
"H-hi."
Bigla syang lumingon sakin at nakakatakot ang mga tingin nya. No, she's not glaring at me pero malamig nanaman ang mga tingin. Napalunok ako ng lihim.
After a few seconds,Binaling nya ang tingin nya sa notebook na nasa desk nya saka binasa yon. Di ko masilip yung nasa notebook nya pero i think notes nya yon sa science.
"M-mahilig ka rin ba sa science?"
I waited for a few seconds. Pero hindi sya sumagot. Kaya sumuko na ko at binaling nalang ang atensyon sa harap.
"No."napatingin ako ulit sa kanya nung sumagot sya. Pero nasa notebook nya parin yung atensyon nya.
Why do I have this feeling na dapat ko syang kausapin?
BINABASA MO ANG
Demon Hunters
FantasyDalawa lang naman ang lugar na pwede mong puntahan kapag nawala ka na sa earth.Ang impyerno at ang langit. Paniniwala ng karamihan. Ngunit hindi nila alam, maraming taga impyerno ang nakikita na rin rito sa mundo ng mga tao. Does that make this plac...