*sanchville catholic school*
Naglakad ako sa school namin ng walang paki sa reaksyon ng mga studyante. Hindi kasi ako pumasok ngayon, kaya nagulat sila.
Atleast sakin sila nagulat. Hindi sa demonyong paparating mamaya.
Dirediretso lang ako sa paglalakad. Kailangan kong makapunta sa mini chapel dito sa school dahil nandoon na ngayon ang class 3 demon na sinasabi nila. I think hindi nila inaannounce ito sa lahat dahil this is a paranormal activity for them.
But it's not just a paranormal activity, It's more than that.
(BOOGSH)
Sinipa ko ang pintuan sa chapel. Wala nang tao sa building kung nasaan ang chapel maliban sa mga pari at madre and syempre, mga kapwa ko demon hunters.
*ROAR*
The monster roared and glared at me. Thinking that i'm going to be afraid. But he failed. I was amazed.
"Hey little monster."
he let out a louder roar in return. geez.
Yeah I know. Hindi sya little actually. Malaki sya. Malaking malaki na wasak na yung chapel. Isa syang bear na may patulis na spikes na nakapila sa likuran nya at ang mukha nya tahi tahi.tapos yung balat nya, puro hiwa din pero nakabukas lang. may buntot din sya ng scorpion at napakalaki ng pangil nya.Ang mga kamay nya? puro kutsilyo ang daliri. Nakakakita na ko ng monsters before but not this extraordinary.
"Yah know what? I like you."
Napatingin sakin lahat ng nandoon. Pumamewang lang ako at tiningnan ang monster sa mata saka ito binigyan ng smirk. tumapat lang ito sa mukha ko at nagroar ng napakalakas.
wow, just like in movies.
Then suddenly, yung mga mata nitong purong itim ay naging pula. Ang katawan nito ay unti unting naging tao.
And it is a freaking hot guy.
"Shapeshifter huh?"
Sabi ko na nga ba! class 3 demons are witches and shapeshifters. Mga kampon sila ng kadiliman at pangarap kong makaharap ng mga katulad nila.
Damn! Dream come true!
sinamaan lamang ako nito ng tingin. "Ikaw ang hinihintay ko."
Napanga nga ko. "No way! ikaw! ikaw ang hinihintay ko!"
The witch just laughed. Biglang nangitim ang langit. "The famous kynegia gustavus. Ang tanging mortal na nilalang na kinatatakutan ng mga kalahi ko."
Nginitian nya ko at pinakita sakin ang pangil nya. Nope, he's definitely not a vampire.
I frowned. So sikat pala talaga ko? pero hanggang class 2 demon palang ang nakakalaban ko! and this is the first time na may naencounter akong class 3!
tingningnan ako nito mula ulo hanggang paa.nagsimula syang maglakad ng dahan dahan papalapit sakin. Nasa isle kasi kami ng chapel. at nasa may pinto ako, habang sya nasa atlar.
"ang kinatataka ko lang, bakit sila matatakot sayo? isa kang payatin, mukhang mahina, madaling patayin...at higit sa lahat...."
he stopped walking,"Flat chested." tumawa lang sya ng malakas. Natatakot na ang mga kasama ko.Pero ako,
Nabibwisit na ko.
Kinuha ko yung lucky knife ko sa likuran ko. Tiningnan ko ito at pinaikot ikot sa kamay ko. He's just 6 steps away from me.
BINABASA MO ANG
Demon Hunters
FantasíaDalawa lang naman ang lugar na pwede mong puntahan kapag nawala ka na sa earth.Ang impyerno at ang langit. Paniniwala ng karamihan. Ngunit hindi nila alam, maraming taga impyerno ang nakikita na rin rito sa mundo ng mga tao. Does that make this plac...