Chapter 3

12 1 0
                                    

Papunta na kami ng classroom ng may naalala ako. Hindi pa pala ako nagpapakilala sa inyo formally. Hihihi sorry po. Ganyan talaga kaming magaganda, nagiging makakalimutin na. So, here it goes.

Hey bitches! I'm Gianna Beatrix Alcantara, but you can call me Yanna, yun kasi ang tawag sa'kin ng mga friends ko. Ang haba kasi ng Gianna, eh alam niyo na, mga tamad yun. At palagi nilang sinasabi na sayang daw laway nila. Hay ewan.

Anyway, back to the main topic, I'm 15 years old, a 4th year student and currently studying here at Rovedale Academy.

Huwag niyo ng tanungin dahil obvious naman na maganda ako, mayaman, popular, and the list goes on. For short, typical rich kid. Pero, mabait naman ako.

At syempre, dahil mabait din akong kaibigan, let me introduce my girlfriends. Si Alexa Victoria Adams at Alexis Valerian Adams. Obviously, they're twins. We get along very well coz they're exactly like me.

As expected, late na talaga kami. Pero okay lang, ako ang bahala.

"Since its just the first day---"

"Good morning po sir! Sorry we're late and also for interrupting you." Ako na ang nagsalita. Sigurado naman kasi akong hindi magagalit si sir eh.

"Good morning ladies! It's okay. Hindi pa naman tayo magsisimula sa lecture. Come in." Oh diba? Hindi nagalit? Sabi ko sa inyo eh.

Pagpasok namin, agad nagsalita si Sir Richard Cainglet.

"So, as I was saying, dahil alam ko namang you know each other because you're classmates before. Ang magpapakilala na lang ay ang bagong transferee. Mr. Montalbo? Would you please introduce yourself?"

Agad naman silang tumingin sa pinakalikod ng classroom. Take note ha, sila lang. Sino ba siya para lingunin ko?

"I'm Alexander Clayton Montalbo. 16 years old. And you can call me Clay."

Pfft. Muntik pa akong matawa. Clay?! Parang laruan lang hahaha. Pero syempre, muntik lang. Baka akalain nito gwapo siya. Hindi kaya, slight lang.

Pagkatapos nung introduction chuchu, diniscuss na ni sir ang rules and regulations ng school blablablabla.

KRIING KRIING KRIIING

At last! Natapos din ang mala-speech sa haba na rules and regulations.

"Girls, tara sa cafeteria." - Tori

We obliged naman, i'm hungry na rin eh. Sino bang hindi magugutom sa formalities ni sir kanina.

CAFETERIA

Pagkarating namin, dumiretso kami sa usual spot. But to our surprise, may nakaupong lalaki. His back facing us so hindi pa namin makita his face. Oh well, hindi niya ba alam na usual spot namin to?

"Excuse me, could you please transfer to another table?" Inunahan na kami ni Alex. Alam kasi nito na hindi mahaba ang pasensya namin ni Tori.

"Bakit? Is this table yours?" Aba. Spokening dollars din si koya. Taray! Pero sorry siya, mas mataray ako.

"And what if I say yes? Can you do anything about it?" Oh diba? Hindi ako papatalo noh.
"Well, as I can see, wala namang nakalagay na pangalan dito so technically, hindi inyo to. Kaya pwede akong umupo dito anytime I want."

At finally, nilingon niya rin kami. OMG! Siya yung tranferee?! My jaw literally dropped. Kaya pala hindi niya alam na usual spot namin to. But, hindi ako papatinag noh. Certified BITCH ata ang lola niyo.

"Excuse me Mr. I don't know who, didn't you know that this is our usual spot. Oh scratch that. Syempre hindi mo alam kasi transferee ka dito. So, now you know." I even winked at him. Isang Gianna Beatrix Alcantara papatalo? N E V E R !

"Okay Ms. Mataray. The table is all yours." He even raised both his hands in the air. Sighing in defeat. Huh. Told you so.

Papaalis na siya nang bigla siyang lumingon ulit. I stiffened at his retort.

"See you around Babe." And then the infamous wink. Like what the hell?!

-----------------------

-dxmxnxqxx

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Heart Like StoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon