Joshua's POV
"Tita aalis na po muna ako. Pagbalik ko po, magdadala ako ng pagkain para sa kanya," I said as I open the main door.
Angela's mother hugged me first before I could leave the place.
I stared at her room's window from the outside. Sh*t! I feel so irresponsible! Ayan tuloy nagkita na naman sila ng ex niya.
Hindi ko talaga dapat inuuna ang sarili ko. Afterall, she's my bestfriend at hindi siya sanay na wala ako sa tabi niya kapag umuuwi. Kung nagising lang talaga ako ng mas maaga!
Kasalanan 'to lahat nung Tisha na 'yon eh! Kung hindi niya ako binuwisit kanina hindi ako matutulog to escape the world, hindi mababasa si Angela at hindi niya makakaharap yung hayop niyang ex-boyfriend!
I was about to start my car's engine when my phone suddenly vibrates. It's Johann.
Hey, someone's waiting for you! Ang lakas-lakas ng ulan, umuwi kana -_-
I want to ask him why does he even care? tss. As if he really does.
Ayoko rin namang nag-aalala si mama kaya binilisan ko ang pagpapatakbo not minding that the street is wet. Exited na rin akong makita kung sino yung naghihintay sa akin doon.
Wala pang ten minutes nakarating na agad ako sa bahay.
As usual, paakyat na naman ng kwarto ang magaling kong kapatid dahil nandito ako. Wala naman akong paki, so he's free na ganyanin ako.
"Hey ma. What's up? Sinong bisita?" I eagerly asked mom, pero nung hinarap niya ako? "Ma, what's wrong?"
"Wala naman. Just go to the living room, she's waiting."
All I could say is okay.
I immediately went there.
May isang babaeng nakaupo doon while watching an animated movie which was Spongebob squarepants kung hindi ako nagkakamali.
I was about to make a step when I realized something about that Spongebob Squarepants. Isa lang ang dalagang kilala kong gustong gustong nanunuod ng ganyan.
And that thought made my heart beats faster than the normal. What the hell is she doing here?!!
Nakakainis lang kasi na pati ba naman sa bahay sinusundan ako ng babaeng ito. What does she want? What do I need to do for her to stop following me? Nakakairita!!
And when she stand up and turn her gaze on me, my heart beats faster than ever. Ano 'to? What's this feeling again?
"Oh gosh, Joshua! Thank God, you're here! Sobrang nag-alala ako kasi bigla ka nang nawala kanina." she hugged me. "Ni isang subject hindi mo sinipot."
BINABASA MO ANG
Dahil kay Ex
Teen FictionGustong gusto mo talaga akong pinahihirapan eh 'no? Pwede ba, gusto ko nang mag-move on! Ayoko nang mahalin na kasi angsakit sakit na! Ex, tama na.