Si....
QUIRE?
Napalingon ako sa likod ko. Tama nga. Siya nga. Nakakatakot yung mga mata niya. Yung parang nanlilisik. Geeez! Tapos yung aura niya pa! Cold!
°_° ˙︿˙ ╯▽╰"What the hell are you doing liz??!!!!!" Di ko na namalayang nakalapit na pala siya samin
Napansin ko rin na yung maingay kong mga kaklase, eh ngayon para talaga silang nakakaita ng ghost pag nakikita nila yung lima. O, isa sa lima.
"K-kuya" Eh? ano daw ?kuya?
"Siya yung nagsimula!" Sigaw niya sabay turo sakin.
Nakayuko lang ako dito. Habang pinipigil ko yung pagtawa ko. Nakakatawa kasi yung mukha ni shrimp. Hahaha
"Stop, and leave!" Sigaw ni Quire. May boses naman pala siya.
"Ku-"
"Leaveeeeeee!!!!!!" Magkakasakit ako sa puso dahil sa lalaking to ay!
Tumingin muna si Shrimp tsaka lumabas habang umiiyak. Sino ba namang hindi matatakot sa sigaw nitong si Yelo.
"Are you okay?" Tanong niya. Nag-nod na lang ako. Pero, giniginaw na ko dito.
"Ma-malamig" Sabi ko habang nakahawak sa dalawang braso ko
Hindi siya nagsalita. Hinatak niya lang ako bigla.
"Quire! Ano ba! San ba tayo pupunta?!" Sigaw ko, pero di niya ko pinansin. Nice!=_=
Nakakahiya kaya! lahat ng tao nakatingin sa inyo! Well, sanay na ko dun. Pero, as a nerd? Mas gusto ko pang magtago sa kwarto ko forever!
Nandito kami ngayon sa parking lot. Huminto kami sa harap ng isang limousine. Grabe nakakapagod yun ah.
"A-ano ba ta-tayo?" Tanong ko habang nakahawak yung dalawang kamay sa tuhod.
"Get in" Sabi niya tsaka binukas yung pinto.
Umiling ako. No way! ayaw! Baka kung anong gawim sakin niyan.
"Tss, akala ko ba nilalamig ka! So, Get in! para makapagbihis ka. Dito lang ako sa labas." Wahhh>_< nakakahiya! kuna ano-anong iniisip ko!!!!!
Tinignan ko yung kotse niya. Hmm, hindi naman ako kita dito pag nagbibihis. Buti na lang may dala kong extra-shirt.
"Wag kang titingin ah!" Sabi ko tsaka pumasok na. Mabilis lang akong nagbihis. Nakakahiya naman kasi kung paghihintayin ko siya sa labas nitong kotse niya.
"Im done" Sabi ko tsaka lumabas na.
"Tagal" Tsk, sungit.
Sumandal ako sa kotse niya, siya? nakasandal din.
"Thank you nga pala kanina" Sabi ko nang hindi tumitingin sa kaniya
"K"Tsk, tipid ah
"Ah, sige alis na ko. Salamat ulit ah." Sabi tsaka naglakad na
Nagulat ako nang may biglang humawak sa kamay ko. Sh*t! pakiramdam ko parang-parang maya kuryente na dumaloy sa kamay namin. Wahhhh!!! Ang landi mo Sandy!!!!>_<
"Dito ka lang." Huh? quire?
"Huh?" Painosente kong tanong
"Dito ka lang" Nag-nod lang ako sa kaniya, tsaka sumandal ulit sa kotse
Mga ilang minutes ding walang nagsasalita
*krrrruuuuu*
Napahawak ako sa tiyan ko. Wah! Nakakahiya narinig kaya ni Quire yon? Gutom na ko ih!
"Haha, hungry?" Wow! first time tumawa ah.
"Hehe. Yup"
Inaya niya kong pumasok sa kotse niya. Kakain daw kami. Tinatanong ko naman kung saan. Basta daw. May lugar bang "Basta" ?.
Huminto kami sa isang Park. Familiar na park. Masyado kasing madilim kaya hindi masyadong makita yung buong park. Wala ba silang ilaw dito?
Magtatanong pa sana ko ng bigla niya kong hinila. Huminto kami sa tapat ng isang nagtitinda ng ewan ahhmmm, I think street foods?
"Oy, kain na" Sabi niya habang tumutusok dun sa... I dont know the name. Kulay red siya ng circle. Tapos may mahabang kulay brown yung parang alam niyo na hehe. Aish! Bad!
Seriously? Kumakain siya ng ganiyan? kala ko kasi maarte siyang lalaki. .
"Aa-ano yan?" Tanong ko habang tinititigan yung tinutusok niya
"Huh? hindi mo alam to? " Tanong niya sabay subo
Umiiling ako. Hindi ko naman talaga alam eh
"Haha. Fishball yan" Sabi niya sabay turo dun sa red na circle
Huh? Fish ball?
"Fishball? You mean , isda na may ball?" Mga ilang minuto din siyang napatingin , pati nga si manong eh
"Wahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahhahahahahahhahahahahahhahahah" Sabay nilang tawa.
Grabe lang ha?! anong nakakatawa?
"Iha, hahahahaha hindi mo talaga alam to hahah?" - Manong
Nag pout ako tsaka umiling
"Here, try this" -Quire habang may hawak na stick na may fishball daw
Eh? kakainin ko ba yan? ngayon lang ako nakakakita niyan.
In the end, kinain ko rin. Namilit si Quire eh.
"Wahhh!!! Anshawap!!!"Sabi ko habang puno yung bibig ko
"Haha. Don't talk if you're mouth is full" Ay! hehe nakalimutan ko. Kung si dad yung kaharap ko, baka dinakdakan na ko non.
Inubos ko yung fishball na nasa stick. Tsaka, umorder pa nang marami.
"Hindi ka pa busog? hahah" Sabi niya nung nakaupo na kami sa isa sa mga bench.
Hindi ko siya sinagot. Hmp! Busy ako!
Nung naubos ko na lahat ng fishball, biglang nag-kailaw yung buong park. Para kong batang nakakita nang magandang laruan habang tinitignan ng tingin yung mga ilaw.
"Wow" Sabi ko habang nakatingin sa dalawang puno na , mag ka-ikot sila na parang couple
"Where are you going?" Hindi ko na pinansin yung tanong ni Quire. Naglakad ako papunta dun sa dalawang puno.
Hinawakan ko yun. Ang pamilyar talaga. Parang nakapunta na ko dito.
May nakita kong heart na naka- drawing sa gilid ng puno.
0_0
T_T
******