Chapter 4

14 1 0
                                    

We Meet Again
-------------------------------------------------
Julia P.O.V

--Fast Forward--

"Bye mama! Huhuhu wala na pong magbabantay sa inyo" sigurado ba talaga si mama na pumapayag siyang maging yaya ako?

"Okay lang ako anak, basta mag-ingat ka ha? Tawagan mo na lang ako kung may problema" mahinahong sabi ni mama.

"Bye mama" ulit ko na namang sabi.

Nag bye na rin sa akin si mama at pagkatapos nun ay lumabas na akong bahay. Alam ko naman bahay ni tita ehh kasi dati pumupunta ako doon para makikain (sama!!) Yun nga lang nasa states daw ang anak niya kasi nagpapagamot.

Sumakay na ako ng tricycle at sumunod naman ay jeep.

--Fast Forward--

"Waaa!!! Ang ganda at ang laki pa, parang mansion ang bahay nila *O*" nandito ako ngayon sa labas ng bahay ni Tita.

Kumatok ako dun sa gate nila, ang laki nga ehh! Fully protected ang peg.

*tok..tok*

Mamaya maya ay may lumabas na yaya. *O* wowwww! Ang cute ng dress nila..

"Ikaw po ba si Ma'am Julia Chen?" tanong sa akin nung yaya.

Tumango na lang ako bilang pagsabi ng 'opo'.

"Halika po at sundan niyo ako" magalang niyang sabi sabay lock ng gate at nagsimula na siyang maglakad papasok sa bahay.

"Wowww!" wala na akong masabi kundi wow lang talaga ehh sa ang ganda ganda ehh!

Pumunta kami sa sala at nakita ko na doon si Tita Hanny.

"Tita Hanny!!" tawag ko dito. Napatingin siya sa gawi ko at lumapit.

"Waa!! Ang laki mo na Julia at gumanda pa hahaha" dahil sa sinabi niyang iyon ay nagtawanan kami.

Pero asan na yung anak niya?

"Tita yung anak niyo po?" tanong ko dito.

"Ahh!! Excited ka na ano? Well kung ganon tatawagin ko na siya.....RYAN!! BABY!!! BUMABA KA NA DIYAN SA TAAS, NANDITO NA ANG NEW NANNY MOOO!!!" sigaw niya.

Mamaya maya ay may bumabang lakaki sa hagdan. Teka! Parang kilala ko ito ahh! Tinignan ko ang mukha niya, napatingin din siya sa gawi ko sabay....

"IKAW?!!/IKAW?!!" sabay naming sabi.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 17, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Sweet YayaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon