Chapter 16: A helping hand

16.1K 181 9
                                    

Bianca’s POV

After the photoshoot, oh I mean… after that surprise kiss… bigla ng nag disappear si Kath… ewan ko ba dunn mukhang wala sa mood all day long eh… or baka… selos?

After namin mag pack-up ng mga cameras and lightings… I go straight to our hotel room and here she is…having a cup of tea at the veranda…

I walked towards her and say… “anong drama mo teh? Walk out queen?”

“headache” matipid nyang sagot

“headache?” I rolled my eyes… “o heartache?”

She looked at me and turn away… “tssss! Wala akong sakit sa puso, healthy living na kaya ako”

“hmmmm dedeny pa…” I said habang sinusundan sya sa pag lalakad…

kahit kelan talaga may topak to eh… naka-move on na daw… echos! Obvious na obvious nga that she already moved on eh!

“tara, let’s have a drink!” yaya ko sa kanya

“ayoko”

“tara na!!! baka may cute guys pa dun, sumama ka na!”

“ayoko nga, masakit nga ulo ko…”

ganyan yan… ganyan yan… ganyan yan talaga… ganyan yan pag heartbroken… nag kukulong lang sa kwarto… tsssss! I know her from head to foot!

“bahala ka nga dyan! Goodbye!” umalis na ko at iniwan si Kath…

Alam kong hindi ko rin naman mapipilit yun… hayaan ko na lang muna syang mag mukmok sa kwarto… I understand her din naman, masakit naman talaga ang mga eksena sa buhay nya ngayon…

kayo, how do you feel organizing your ex’s wedding? Ni makita nga silang may kasamang ibang babae, para ka ng tino-torture eh… eto pa na ikaw mag oorganize sa kasal nya? Wow. Para kang pinapatay unti-unti. Sakit!

A Sweet EscapeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon