Kathryn’s POV
It’s my birthday! My goodness I am now 27… 3 years na lang, 30 na ko! Huhuhuhu wala pa din akong boyfriend, makakapag asawa pa ba ko?!
Krrrriiiinnnngggg!
“happy birthday anak!”
“thanks ma!”
“so, what’s your plan for today? San kayo mag cecelebrate ni Bianca?”
“hah? Ahhh wala, I just wanna take a rest… ginabi kasi kami kagabi dun sa gown fitting nung entourage eh”
yeah, mga 11pm na ata ako nakauwi dahil sa sobrang arte ng mga bride’s maids in Zharm -___- ang daming adjustments na nirerequest… hay nako! I’m so tired I just wanna spend my birthday with my bed…
“go to the spa!”
“oo nga noh… I think I need a full body massage”
“ohh Kathryn, reminder lang hah…” nako, alam ko na to… “27 ka na… 3 yrs na lang”
“I know ma… alam ko nay an… chill, okay? Dadating din yan” haaay, wish ko lang nga makapag chill ako… medyo kabado na din ako, ayoko din naman maging old maid…
“hmpf! Osige na nga! Enjoy your day honey! I love you!”
“I love you too, ma!”
I stood up… do some stretching… and my morning rituals…
haaaay parang ordinary day lang… its been 6yrs since my birthday is so plain… like, it’s an ordinary day… ngayon nga medyo special pa kasi rest day ko eh…
“happy birthday!!!” Bianca shouted when I go out of my room…
she’s holding a cake! Hahaha! “woah!” A for effort naman!
BINABASA MO ANG
A Sweet Escape
FanfictionThe past will come back to haunt you down… and keep coming back to haunt you…