- Lần này, có thể linh cảm của mày đúng - Trúc Linh (Chuông Gió) khoát tay.
- Thế ra những lần trước là sai bét nhè cả?
- Tao bảo này, con gái í, dù có mê horoscope cỡ nào thì mục đính chính của bọn nó cũng là tìm hiểu về đối tượng. Thế nên, không chỉ quan tâm đến cung của mình, bọn nó còn ráo riết tìm hiểu về cung của người mà mình thích.
- Thế tức là tao không cần học bói bài tây nữa?
- Nó có thiết tha gì đâu. Nó chỉ thiết tha tìm hiểu về cung của mày.
- Thế tóm lại tao chẳng cần phải làm gì sất? - Anh Luật (Táo Sâu) bĩu môi.
- Chính thế! Vì nó đã ... tỏ tình với mày rồi còn gì!
- Đâu?
- Vụ nhạy cảm ý, thằng đần. Chẳng nói về mày thì nói đứa nào! ?
- Mày chắc chứ?
- Sure!
___________________
Nó ngồi bên cạnh nàng như mọi khi, nhưng hôm nay tim nó bỗng đập thình thịch. Theo đúng kịch bản của Chuông Gió vừa mớm trước đó ít phút, nó hắng giọng:
- Mins này, cậu mê horoscope đến thế kia à?
- Thì sao?
- Tớ chả thấy nó nói đúng tí nào, về cung của tớ ấy.
- Ai bảo cậu? Cậu nhạy cảm này, là người của gia đình này, vô tư nhưng tình cảm này ...
- Cậu biết tớ thuộc cung gì mà đoán bừa thế?
- Cự Giải. Ngày nào tớ chả xem!
Một cơn gió vừa ùa vào lớp, nghe du dương như bản tình ca ngọt ngào. Con gái có ghê gớm thế nào, lạnh lùng đến thế nào, vờ vĩnh đến thế nào ... Thì về cơ bản cũng là loài thật thà và dễ bị gài cú lừa nhất quả đất.
____________________
Tự thuật của nhân vật:
" Tớ là Táo Sâu, người vừa mới chấm dứt phần thoại phía trên. Các bạn thấy đó, ngay cả khi mê tín nhất, kém tỉnh táo nhất, con gái cũng dành 2/3 tâm trí cho một-ai-đó mà họ thích, thích thật lòng. Tớ tin thế! Vì nhỏ bạn thân tớ nói thế đấy! " - Chỉ chỉ
"Nói năng lung tung, mọi người đừng nghe nó nói. Dạo này nó yêu nhiều quá nên hoá điên. Nhiễm ba cái cung hoàng đạo gì đó thấy nó ngán thấy mồ. "
" Ê! Chuông Gió cung Sư Tử đúng không nhỉ?"
" Đúng thì sao? Đâu liên quan đến chuyện chúng ta ở gần nhà."
" Thế... Ở gần nhà thì cung Sư Tử là người như thế nào nhỉ?"
" Thì thân thiện, thẳng thắn, thật thà, thông minh, dễ thương ... Ể, không phải đó là chuyện đương nhiên hay sao?"
"Ừm ... để xem. Chắc ai cung Sư Tử cũng vậy hả ta? Cũng may là Mins cung Xử Nữ..."
"Xử Nữ nguyên tắc lắm nha!"
"Sao mày rành thế? Chắc mày không tin dị đoan đâu nhỉ?" - Cười gian.
"Thằng quỷ, tao sẽ giết mày. Yahhhhh ..."
"Phù phù ... chạy mệt quá. Nãy giờ hơi bị lố. Giờ vào thẳng vấn đề thôi. Phù phù ..."
Mọi người cứ xem chữ thẳng là của Táo Sâu, chữ nghiêng là của
Tớ biết tuốt tuồn tuột từ trong ra ngoài, từ ruột ra da, từ gốc đến ngọn, mọi thứ của Chuông Gió tớ đều biết.
Ê, muốn chết hả. Nói lại cái coi.
À, thật ra thì Chuông Gió là cô bạn rất dễ thương. Thân hình thì à... tương đối ổn, cũng dễ nhìn, mặc dù chưa bằng Mins của mình.
Táo Sâu có đôi chân thối, mặt nham nhở lúc nào cũng có số 35 trên đó. Nạn nhân hiện tại được thằng đó nhắm là cô bạn tên Mins học cùng lớp với mình. Chậc, phải nói thế nào ấy nhỉ. Điêu thật. Nhưng không sao. Mình hiện tại đang làm quân sư tình yêu cho nó. Mặc dù từ nào giờ mình chưa yêu ai bao giờ, còn nó thì đã có ba mảnh tình vắt vai rồi đó, nhưng nó lại nhờ vả mình đấy.
Vì mày cùng lớp với Mins thôi.
Không sao không sao. Bọn mình gọi nhau theo cái nickname trên Facebook ấy. Từ lúc cái Facebook ra đời đến giờ thì bọn mình đã học hết chín lớp rồi ấy. Hiện tại bọn mình đang cư ngụ ở lớp 10 Trường phổ thông Trống Đồng ấy, cái tên nghe cổ đại lắm đúng không.
Nhưng bọn tớ không cùng lớp, nó học khối B nâng cao toán hoá sinh vì nó nuôi mộng làm bác sĩ. Còn tớ khối tự nhiên, nâng cao những bốn môn toán, lý, hoá, sinh. Học muốn thảm.
Ai kêu ham hố. Lượng sức mình đi, nuôi mộng Bác học làm chi cho khổ. Như tao khỏe phây phây.
Mày im đi, nói nhiều quá!
Thật ra bọn tớ là đôi bạn rất thân, mà thân ai nấy lo ấy. Thằng sâu răng này ấy, mọi người có biết là ... - Bị bịt miệng - Ư. .. Ư ... ả a. ..
Tớ không bị sâu răng, đừng tin nó. Thôi trễ giờ học rồi, tạm biệt mọi người nhé. Gặp nhau trong truyện. Pipi.
_____________________
Hãy biết chấp nhận: Những người từng bước vào cuộc đời bạn, rồi có thể sẽ có lúc họ bước ra. Bạn là người bị bỏ lại, nhưng cũng là người chiến thắng. Khi chính bạn quyết định rằng, ai chỉ là người bạn từng biết, và ai sẽ là người mãi mãi thuộc về bạn. Trở thành một phần hơi thở, đôi mắt, trái tim, ký ức. Một phần của linh hồn bạn.
Táo Sâu và Chuông Gió cũng trải qua nhiều biến động mới nhận ra được hạnh phúc ở bên cạnh mình.
Đừng ngủ quên trên vai tớ là một câu chuyện đầy lắng đọng. Nhưng có thật.
_______________________________
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐỪNG NGỦ QUÊN TRÊN VAI TỚ
De Todo"Táo Sâu à! Liệu một ngày khi chúng ta lớn lên, chúng ta có còn được như bây giờ, cùng ngắm những vì sao trên bầu trời rộng lớn nữa không?" "Chuông Gió à! Vậy cậu có biết khi nào chúng ta mới lớn không?" "Tớ không biết! Có thể là khi chúng ta biết...