Cast:Ariana Grande as Clara
Ricky Alvarez as Shawn
"BE MINE AGAIN"
Clara's P.O.V
Nasa kahabaan ako ng corridor dito sa St.Martin University. College pa lang ako. But hell yeah malapit na akong magtapos. This is my last year in school.
Kahit College pa lang ako may Boyfriend na ako. Speaking of...
Lumapit sa akin si Shawn— my boyfriend."I miss you." He said and kiss me on my lips. Just smack.
"I miss you too." Sabi ko sa kanya.
Umupo kami sa bench na malapit sa amin. Magkatabi kami habang nakahakbay siya sa akin.
"By the way Hon, Aalis ako." Umpisa niya.
"Saan ka pupunta?" Tanong ko.
"I will visit my parents on Pampanga."
"Kailan ka aalis?"
"Tomorrow."
"Hanggang kailan ka doon?" Tanong ko ulit.
"Maybe hangga sa Sunday." Sagot niya. So 6 days pala siya doon. Its monday today.
"Huwag kang mambababae doon kung ayaw mong masapak." Pananakot ko sa kanya.
Tumawa siya,"Promise. Basta huwag ka din hahanap ng iba dito."
Ngumiti ako sa kanya,"Syempre hindi ako hahanap ng iba no."
---
Its already Wenesday. Kahapon pa umalis si Shawn pero miss ko na siya agad. Hindi ko pala kayang mahiwalay sa kanya.
Pumunta na lang ako sa mall kaysa magmukmok sa Unit ko. Yes i have my condo unit. My mom and dad was on Quezon. Masyado kasing malayo sa Quezon ang St.Martin University kaya pinag-condo na lang ako nina Papa.
Pumunta ako sa isang Ice cream parlor. Ice cream is one of my favorite lalo na iyong Strawberry flavor tapos may sprinkles sa taas. That was yummy.
Inumpisahan ko ng kainin ang Ice cream. Busy ako sa pag-iiscroll ng phone ko ng may magsalita.
"Can I join you?" Tanong niya.
"Josh?"
Umupo na siya,"Buti naman naalala mo pa ako."
"Of course makikilala kita sa gwapo mong iyan." Hindi ako nambobola. Totoo namang kasing gwapo si Joshiah in short Josh.
After many hours. Nakauwi na din ako. Kinuha ni Josh ang phone number ko. Maybe tomirrow will see each other again. You know boring. Wala kasing pasok because It was our sembreak. Our sembreak is two weeks. Pwede na diba?
To: Shawn Honey
How are you?
-sent-
Naghintay ako ng ilang minuto pero wala pa din siyang reply. Bakit kaya hindi nagrereply ang Possessive Shawn ko?
Winalang bahala ko na lang iyon. Maybe he was busy to his family. Sa next week pa kasi ako uuwi sa amin.
next day...
Again nasa mall nanaman ako. Pupunta na sana ako sa isang cloth line ng may mahagip ang mata ko. Maybe i was wrong but damn si Shawn yun at isang mestisang babae.
BINABASA MO ANG
One Shot Stories
RomanceOne shot stories A different scenarios with different characters. By: Shaneangelic