CHAPTER TWO
KAKAINIS YUNG ASHTON NA YUN UGH!
Kakadating ko lang sa bahay, dumeretso muna ako sa kitchen , kukuha lang ako nang chips at nakita ko doon si Manang Sisel, "Oh Hija! Nandito ka na pala!" sabi ni Manang,
"Oo nga manang hehe, kukuha lang ako nang chips"-ako,
"Ahh, sige sige, nandoon lang sa cabinet na'yun malapit sa Ref, maglilinis muna ako sa backyard."-manang
"Sige po"sabay kuha ko sa chips. Pumunta na ako sa kwarto ko, nag shower na ako tapos nagbihis na akong pambahay nahiga na sa queen-sized bed ko.Kaka on ko lang nag T.V. nang biglang...
~Cassie calling~
"Oh? Ano na?"
(Wala man lang 'hi' dyan?)
"Hi. Happy now?"
(Hahaha Tingnan mo nga yung IG mo!)
"Eh bakit naman?"
(Basta TINGNAN MO!)
"OO NA! OO NA! MAKASIGAW KA AH, HINDI AKO BINGI!"
(Mianhae! Eh basta tingnan mo!)
"Oh sige na bye!"
~Call Ended~
Kinuha ko na agad yung phone ko at pumunta nag IG
*TING*
'@AshtonRomes mentioned you on comment : The girl who stole @LeviLopez 's heart @LianneRowell.'
Agad kong binuksan yun, at nagplay na ang video.. Wait... Nope loading eh pero di na masyado tulad noon na dahil kay Kuya... Hayyss
"Say Hi to the camera Lianne!"
"Why would I?"
"Dahil... Wait... Uhm... Marami kang fans dahil kay Levi?"
I rolled my eyes. "Hindi tayo close. Don't talk to me." Kasabay nun ang pagtakip ko sa lens ng camera gamit ng kamay ko.
I closed my IG. "Stupid, Ashton."
Ako? Maraming fans eh yung comments flood na naman ng compliments nila sakin. Compliments of hatred, I guess.
They don't know about my history with 'The Agony'. They don't know anything.
Gagong Ashton eh! Ba't pa niya pinost sa instagram ugh!
Nananahimik yung tao dito eh, Aiisshh, trending na naman to sa school, patay talaga siya sa'kin!
Bumaba ako at nakita si Manang Sisel.
"Manang, pupuntahan ko lang po si Kuya. Sino po yung nagbabantay sakanya?" Tanong ko kay Manang at natigil siya sa paglilinis.
"Ay naku, anak. Nakalimutan kong sabihin na umuwi pala si Manong at walang nagbabantay doon." Pinapawis na si Manang. Hahaha akala niya siguro magagalit ako. Yep, I know I've been so protective of my twin whom I call 'Kuya' na dahil gustong-gusto niya talagang matawag na 'Kuya'. But I learned to be open-minded and not be selfish like I was before. Lel. Nosebleed teeehh.
"Ah okay lang, Manang. Ako na lang muna magbabantay sakanya ngayon."
"Sigi, anak. Babalik din naman yun si Manong. Mag-ingat ka ha." At ayun, nagpaalam na ako kay Manang at pumunta ng garage. Wait, Twitter is a must.
BINABASA MO ANG
collywobbles
Fiksi Remajacollywobbles The state of having butterflies in your stomach.