Chương 9

479 16 3
                                    

"Ngọc Đường"-một tiếng gọi khẽ từ phía sau truyền đến, giữa đêm yên tĩnh nghe thật rõ ràng. Bạch Ngọc Đường đã chờ đợi âm thanh đó rất lâu, nhưng giờ phút này nghe được trong lòng lại cảm thấy chua xót lạ thường.

Bạch Ngọc Đường đặt chén rượu trong tay xuống, lén dùng tay lau đi vết máu nhỏ trên khóe miệng rồi mới chậm rãi quay đầu lại. Thân ảnh màu lam kia không chút sức lực tựa vào bên cạnh cây cổ thụ lớn trồng ngay chính giữa sân, dưới ánh trăng nhìn y trông càng thêm nhợt nhạt,thân hình gầy còm, trong tay không có Cự Khuyết,nhìn thế nào cũng không thể thấy đây là người đã từng luyện võ. Chỉ có đôi mắt ấy là không thay đổi,bất luận thời điểm nào nào vẫn luôn hiện lên sự dịu dàng cùng linh hoạt, giờ phút này đang nhìn chăm chú vào Bạch Ngọc Đường, vẫn như ngày xưa không hề thay đổi.

Bạch Ngọc Đường nhảy xuống mái hiên, trong lòng không khỏi mắng bản thân mình không có lập trường, mới vừa rồi còn nâng cốc hướng trời xanh thề rằng kiếp này cùng con mèo kia sẽ kết thúc từ đây, nhưng hiện tại chỉ thấy một chút lông mèo, đã đem toàn bộ lời thề của mình quăng vút lên chín tầng mây. Kỳ thực, chính là lo sợ sẽ không còn được gặp lại hắn nên đã chấp nhận tổn thương trước đó ép chính mình buông tay. Nhưng thật ra, trong lòng là khát khao được gặp lại, được nghe hắn dịu dàng gọi tên mình,chỉ mong được một lần nữa gắt gao mà ôm hắn, cho dù là lần một cuối cùng cũng tốt.

Dưới ánh trăng, sắc mặt của Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đều vô cùng kém, một người là mệt mỏi, một người là bị thương nặng. Triển Chiêu thấy Bạch Ngọc Đường trực tiếp phi thân lại gần, không tự chủ được nhẹ nhàng quay mặt tránh đi,trong lòng nghĩ quả nhiên chỉ có con chuột này mới trực tiếp làm tới như thế. Cho đến khi cảm thấy hơi rượu phả vào mặt mới quay lại lần nữa, khuôn mặt của con chuột đã phóng đại gần ngay trước mắt. Triển Chiêu nhất thời không nói gì, tinh tế quan sát phát hiện khuôn mặt Bạch Ngọc Đường vốn dĩ như ngọc, bây giờ đầy xung quanh cằm mọc lún phún râu xanh, hai gò má cũng nhợt nhạt hóp lại. Xem ra một năm qua mình không ở bên cạnh hắn, con chuột này đã từng trải qua những ngày không tốt, căn bản không giống như lời hắn nói, không có kẻ thù rình rập là hắn có thể trở thành thiên hạ đệ nhất phong lưu.

Trên đường đi Triển Chiêu suy đã nghĩ rất nhiều, làm thế nào giải thích cho Bạch Ngọc Đường, thế nhưng khi gặp mặt lại không biết phải bắt đầu từ đâu, chính là trong tim xuất hiện thứ tình cảm dịu dàng ấm áp, nhìn thấy y, rốt cuộc có cảm giác như được về nhà. Khi thập tử nhất sinh trong lòng quân địch mới hiểu được, lúc đó toàn bộ ý chí kiên định đều xuất phát từ người trước mắt này, muốn gặp lại y, muốn cùng y làm bạn cả đời.

Bạch Ngọc Đường đang suy nghĩ làm thế nào trêu chọc con mèo một chút lại đột nhiên phát hiện một móng vuốt mềm mại của con mèo đã muốn áp lên má mình, ánh mắt người nọ đã ươn ướt, nước mắt vòng quanh.

"Mèo ngốc" Bạch Ngọc Đường cười mắng nhưng chính mình lại quay đi chỗ khác, trong khoảnh khắc đó một giọt nước nơi khóe mắt lặng lẽ rơi xuống.

Nhìn bộ dáng vừa khóc vừa cười của con chột, Triển Chiêu không hiểu sao tâm nhói đau. Thiên hạ đều nói Bạch Ngọc Đường tuổi trẻ ngông cuồng, hành sự tàn nhẫn nhưng có ai biết bên trong Bạch Ngọc Đường vô cùng ấm áp, lúc trước đem đao kề cổ khâm sai buộc hắn mở kho thóc giữ cấp cho dân bị nạn chính là y, vì cứu em nhỏ dù không biết bơi cũng nhảy vào nước lạnh giữa ngày đông giá rét để đưa đứa bé lên, khi phá án ở thanh lâu, sòng bạc thì người làm công việc nằm vùng nguy hiểm nhất đều là y, đến khi trở về lại bị tứ đại môn trụ không hiểu ngọn nguồn chế nhạo là tự ý rời bỏ chức vụ. Triển Chiêu cũng không phải kẻ ngốc, biết Bạch Ngọc Đường có thể ở lại cửa công cũng là vì mình, có lẽ trên đời này người có thể khi dễ Bạch Ngọc Đường chỉ có một mình mình mà thôi, nhưng cho dù biết rất rõ ràng Bạch Ngọc Đường chịu thiệt thòi, nhưng bản thân vẫn đặt y vào tình huống khó xử, chính là vì hắn tin y. Lúc này cũng không ngoại lệ, hành động trước kia kỳ thật cũng không phải không có cơ hội báo tin cho Bạch Ngọc Đường, chỉ là sợ nhỡ ra để lộ tin tức, cho nên không nói bất cứ điều gì cứ thế biến mất không lý do, cũng không phải không nghĩ đến việc Bạch Ngọc Đường sẽ ra đi, đối với mình mà nói có lẽ như vậy đối với Bạch Ngọc Đường rất tốt, nhưng khi bản thân trở lại Khai Phong lần thứ nhất đúng là muốn đến gặp mặt y một lần. Rốt cuộc là yêu nhau,hay là làm tổn thương lẫn nhau? Trong lòng Triển Chiêu trăm mối tơ vò, vết thương nơi ngực đột nhiên đau nhói lên, Triển Chiêu không khỏi hít một hơi khí lạnh, mồ hôi chảy đầy trán.

[Thử Miêu] Đáng Tiếc Đều Không Phải NgươiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ