Chương 2

695 34 6
                                    

Sắp tới Tết Đoan Ngọ*, trời ấm gió mát. Những chiếc lá xanh mượt dùng gói bánh (bánh chưng, bánh tét,bánh ú) rải la liệt ở đầu nhà để hong khô, hoặc được ngâm trong những thùng nước. Các nữ nhân tụ tập lại cùng một chỗ gói bánh, nói chuyện nhà. Những tiếng cười trong trẻo bay qua đầu tường, hòa vào nhau tạo thành một bản nhạc nhẹ nhàng kéo dài. Kỳ thật, không khí hạnh phúc, vui vẻ này một phần cũng vì ngày này là lễ hội, còn phần quan trọng cũng là do vừa tháng trước, tiểu Hoàng Đế Tống Nhân Tông Triệu Trinh mới mười một tuổi đăng cơ lên ngai vàng, vì thế Hoàng thất chiếu cáo toàn dân thiên hạ miễn trừ thuế khóa nửa năm, dân chúng lấy việc này làm hỉ sự trọng đại.

Khu Hồng Phố ở khủ Khai Phong càng thêm náo nhiệt hơn so với ngày thường, các cửa hàng theo thứ tự lần lượt bày ra như vây cá (ý tả các cửa hàng trải ra như vây cá, từng hàng nối tiếp từng hàng), dòng xe cộ đi đi lại lại tấp nập, các hàng quán bán bánh nướng, nặn tò he, bán đồ trang sức nhỏ, các biển hiệu xem bói xem tướng chiếm phần lớn khu phố. Một thân ảnh nho nhỏ len lỏi trong dòng người chật chội, bộ quần áo cẩm bào dệt bằng tơ tằm cao cấp, trên thân áo thêu hoa nhỏ mà cậu mặc đã làm giảm nhỏ không ít lực ma sát, cho nên trong thời gian nháy mắt, lão nô bộc với khuôn mặt đau khổ đuổi theo sau liền không còn thấy bóng dáng cậu đâu.

Lão nô hồng hộc thở hổn hển, miệng liên tục la lớn:

"Tiểu chủ tử, tiểu chủ tử, từ từ!"

Mọi người qua đường đều thấy bộ dáng chật vật không chịu nổi của lão nô, âm thầm mỉm cười, tự giác tránh ra một khoảng không gian nhỏ, nghĩ rằng đầu năm nay trông coi đứa nhỏ cho nhà có tiền cũng không phải dễ dàng a!

Rốt cuộc cuối cùng cũng nhìn thấy bóng dáng cậu chủ nhỏ "Mật đoàn hoa cẩm bào" (Ý muốn nói đến con trai nhà giàu có蜜团花锦袍- chỉ Triệu Trinh) đang ở một cửa quán nhỏ trước mặt xem hàng đến mê mẩn, Đan công công mới trong lòng mới thoáng nhẹ nhàng thở ra, một phen lau những giọt mồ hôi lớn trên khuôn mặt béo phì của ông, nếu không đuổi kịp tiểu Hoàng đế thì hậu quả là rơi đầu ngay nha.

"Ta muốn cái này!"

Bàn tay nhỏ bé mềm mềm chậm rãi hướng đến một cái thẻ bài hình con cá đơn giản ở chính giữa quầy hàng, cầm con cá lên, lại chậm rãi trước mặt chủ quán thản nhiên rút bàn tay nhỏ bé về, đem con cá bỏ vào túi gấm nhỏ bên hông, hài lòng vỗ vỗ, xoay người liền chuẩn bị rời đi.

"Ai, ai, vị tiểu thiếu gia này, mua đồ là phải trả tiền a, năm lượng." Chủ quán nhìn đứa nhỏ ăn mạc đẹp đẽ quý giá, nghĩ muốn giận lại không dám nói.

"Thực phiền nhiễu, người khác cho ta này nọ, nếu ta thích, bọn họ quỳ xuống cảm kích còn không kịp đâu. Đâu có ai buôn bán như ngươi vậy?" Đôi tay nhỏ bé theo vạt áo trong lấy lên một cái túi gấm mùi thơm phồng to, từ bên trong ném ra một đĩnh vàng: "Đủ không?"

"...." Chủ quán hai mắt tỏa sáng, gật đầu như đang đập tỏi. Bên cạnh hai thiếu niên mặt mũi lem luốc, thấy cảnh này, nháy mắt với nhau, tên gầy hơn một chút liền xoay người chạy đi.

"Hừ!" - Cẩm bào hoa nhỏ đang chuẩn bị lao tới mục tiêu kế tiếp, nào ngờ đầu liền va vào một cái "đệm bông'', vừa ngẩng đầu, liền đối mặt với khuôn mặt của Đan công công giống như vừa mới từ trong nước lên.

[Thử Miêu] Đáng Tiếc Đều Không Phải NgươiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ