His POV
It's my first day of being a 4th year student here at Dr.Moriah Academy. It's not a prestigious school or anything,sadyang parang pang mayaman lang talaga ang pangalan ng school.
Tahimik dito sa aming village,sa sobrang tahimik halos marinig ko na ang sarili kong hininga. I'm currently walking my way to school. Ang init ng sinag ng araw,tirik na tirik. Habang naglalakad,I noticed this girl. She looked so familiar.
Mga buhok na halos lampas na sa kanyang bewang na medyo kulot ang dulo,makikinis na balat,maputi at may kaliitan din ^matangkad kasi ako.I noticed that she's wearing the same uniform of my school,which means we're going to the same direction. Pinagmamasdan ko siya habang naglalakad. Napaka hinahon niya. Maya-maya pa ay humangin.
At dahil maikli ang kanyang palda na halos lampas lang sa kanyang mga tuhod, sa hinde inaasahan, nakita ko ang kanyang bloopers .________.
Dali-dali naman niya itong binaba at biglang lumingon sa aking direkyon.
Kung pula na ang kanyang mukha kanina,mukhang mas lalo pa itong namula.Agad naman siyang tumakbo, what a weird girl. But seriously? She's wearing a violet hello kitty. Hahahahaha cute
~~~~~~~~
Siksikan na ng dumating ako sa school. Looks like naghahanapan sila ng classroom. Familiar and unfamiliar faces are seen here at the campus ground.
I still have 10 mins 'til the first bell. Naglalakad ako papunta sa classroom namin ng makita ko ang isa sa mga kaibigan ko."Oy Christian ! Long time no see ! "
Yep,Christian is my name. Christian James O. Miraflor.
"Oyy mga pare,long time no see din! " sabay tapik ko naman sa kanilang braso.
"Grabe pare ! 4th yr tayo ! Di ako makapaniwala na nakapasa ka "
"Siraulo ! Ikaw nga itong bulakbol sa atin eh ! Diba Mark "
Mark just shrugged the idea. Typical Mark.
By the way ang dalawang kausap ko naman ay sina John Daniel E. Florenzo,also known as the campus dancer. He's not really a dancer since mas prefer niya ang pag gigitara pero ewan siguro sinubukan niya din sumayaw at ayun bingo! Nakilala siya sa dancer floor. May itim siyang buhok,medyo brown na mata,matangos na ilong,mapulang mga labi at may height na 5'10.
Yung si Mark naman,Mike Arthur R. Kris,also known as the Campus Prince.
Sa aming tatlo siya ang pinaka behave,not so talkative and mostly the mysterious person in the group.Natural light brown ang kanyang buhok,mapulang labi,matangos na ilong ,kulay asul na mga mata.Yep,may lahi ang mokong. Half American,half Pilipino na may height na 5'11."Dude,ang weird lang ng araw ko" I said habang naglalakad kami papasok sa room.
"Bakit naman James? Well there's nothing new about that right? You being the Campus King doesn't suprise me. Ano pang mas nakaka panibago dun? "
"Oo nga,what's special about today?"
The two gave me a weird look."There's this girl,she's so fragile yet she's so feminine and cute at the same time"
Hinampas naman ako ni Mark ng hawak niyang libro na ikinatawa naman ni JD.
"What the ! Baliw ka ba Mark? Nang hahamon ka ba ng suntukan?! Tutal first day naman pagbibigyan kita"
"Easy tiger ! Nakakatawa ka kasi"
"Ano bang nakakatawa sa sinabi ko?"
Nang makapasok kami sa room,nakita ko na naman yung babae ! Same clothes,same hair, same white skin,same violet hello kitty bloopers,same red face. !
Waaaaaiiiit .....
Same violet bloopers?!
"Ikaw na naman!" sabay naming sinabi
at isang tunog ng malakas na sampal ang pumaligid sa buong klase namin kasabay ng tunog ng unang bell ng araw na yun.
BINABASA MO ANG
THE GIRL WHO CRIED A RIVER (ON HOLD)
RandomShainah Cess Marie Hernandez,one of the most mysterious girl in the campus. The most optimistic girl,who never failed to show how happy she is with her life.It never occured to anyone the secrets she's been hiding,except for Christian John Miraflor...