•Chapter 2•

5 0 0
                                    

James POV

The room was filled with an AKWARD atmosphere after the bell,inaasahan naman yun kasi akalain mo ba naman,first day first slap agad ang natanggap ko.Mabuti na lang at dumating agad ang teacher namin. Agad namang nagsi-upuan ang mga tao. Sa dulo kaming tatlo umupo at nakita ko naman na sa bandang dulo sa kaliwa malapit sa bintana naka upo yung babae na sumampal sa akin katabi ng isang bakanteng upuan.

"Okey so ngayon ang ang ika-4 na taon niyo na kaya siguraduhin niyong magseryoso na kayo. Bago mag simula ang lahat,gusto ko kumuha kayo ng 1/4 na papel at isulat ang mga pangalan niyo doon"

Kumuha ako agad ng papel sa aking bag. Habang nagsusulat di ko maiwasan ang tumingin sa direksiyon nung girl. It took her a while to get a piece of paper. For some reason,nakangiti siya.

Her face is so angelic. No doubt. The way her eyes sparkle,her cheeks getting flushed.

"James ! pssst James ! "

"pssst"

"James!"

"Brad !"

Bakit ba na a-attract ako sa babaeng eto?

"Christian James ! Kingina pare ayaw mo talaga makinig ah !"

"Bakit ba an--- Araaayyy ! ano ba yun?!"

"Kanina ka pa namin tinatawag,ikaw na magpapakilala !"

Ng tumingin ako sa harap,nakita ko ang mukha ng teacher namin. Yikes ! Beastmode na ata si Maam.

Habang naglalakad papunta sa harapan bigla namang bumukas ang pinto. Niluwa nito ang isang lalake na magulo ang buhok,pawisan ang katawan at namumula na mukha.

"Good Morning maam ! *Hinga* Good morning classmate.*hinga* Sorry I'm late *hinga* "

Agad namang pumunta sa likod yung lalake. Tumabi siya sa bakanteng upuan nung babae. Kaya pala walang tao dun.

"Mr. "

"James na lang po maam"

"Okey James,halika na dito sa harap at magpakilala "

Nang nakatayo na sa harapan nakita ko agad sa aking peripheral vision yung babae. Weird, is she sick or something? Her face is so red. After my introduction diretsyo naman akong pumunta sa upuan ko.

After a while, it's her turn to introduce herself. Naglalakad siya papunta sa harapan ng bigla namang sumigaw yung guy kanina na late.

"Shainah,don't be shy"

Shainah ? Was that her name?

"Hi,my name is Shainah Cess Marie Hernandez, nice to meet you all.You can call me Yna or Cess" sabay yumuko siya at bumalik na ulit sa kanyang upuan.

I knew it,she has a voice of an angel.

Sumunod naman yung lalake.

"Yo! Ang pangalan ko naman ay Christian John H. Montero. Call me Christ,CJ or Tian or anything,bahala kayo sa buhay niyo"

What the ? He's weird.

~~~~~~~~~~

Time skipped so fast that I didn't even noticed it was already break time.

Naglalakad kaming tatlo nila Mark at JD sa dati naming tambayan,sa likod ng school malapit sa playground. It's kinda peaceful here kaya ito ang napili namin.

"CJ,tinamaan ka na ba?"

Out if nowhere tinanong ni Mark. Not sure of what he's thinking but I got a clue about it.

"I don't know din eh, maybe because she's so mysterious?"

"Wait,di ka naman seryoso diba CJ? Siya mysterious? Don't me brad !"

"Daniel's right,she's just a typical girl. Ano bang pinagsasabi mo?"

"I'm dead serious. Ewan parang familiar siya sa akin pero parang hinde din"

"You're stupid and weird" sabay nilang sabi

Binatukan ko naman sila. Aba pwede pa ako sa weird but never akong natatawag ng stupid,well except sa kanila.

For some reason,I'm attracted to her.

And she's the first person who made me so curious about her whole being.

---------

Okey? Any comments about the story? Hahaha thank you sa mga nagbabasa :)) I'm keep doing my best \m/ Fighting~

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE GIRL WHO CRIED A RIVER (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon