Chapter 1: How I Love This Day!!

18 0 0
                                    

Jewel's POV.

"Kyaaaaaahhh" yikes kanina pa ako tili ng tili dahil sa dalawang kapatid ko sheez basang basa na ako.

"Kuyaaaaaa! Mom and dad told us to wash the car here in the backyard at hindi ako ang dapat na i-wash niyo!!"

"Whahahahahahahana" sige tawa lang kayo dyan may hangganan din yang mga tawa na yan at makakaganti din ako sa inyo sa tamang oras at yun ay ang pagdating nila mommy at daddy..

Ito ang ayaw ko ehh ang naiiwan sa bahay kasama ng dalawang to. Sila kasi yung dalawa kong kapatid yung isa si kuya Christian tapos yung isa naman ay yung kakambal ko na si Christoffer but I always call him Toffer or kambal.

Half day kasi kami ngayon tapos mamaya papasok na ako sa school I'm just waiting for my best friends kasi susunduin daw nila ako we got our own cars pero gusto namin sabay kaming aalis papuntang school sa Australia kasi kami nakatira we learned Tagalog kasi because of our relatives nagsasalita kasi sila lagi nun so our parents taught us how to when we were young magbe bestfriends simula nung nasa grade 3 palang kami so super close na talaga kami even our parents nag di dinner din sa bahay namin.

*ring ring*

Kinuha ko yung phone ko sa bag ko kahit na alam kong basa pa ako naka uniform na kasi ako pero yung dalawa kong kapatid napag tripan ako. Eto ang mahirap sa pagiging one and only daughter na naiipit sa dalawang kapatid na lalaki.

"Hello?" I said pagkatapos kong pindutin yung answer button.

["Nasa labas na kami ng house niyo."]

"Wait for me I'm going to change my clothes nabasa ako eh"

["Okay,fine just make it fast"]

Nagmadali agad akong pumunta sa kwarto ko at nagbihis.halos madapa dapa na nga ako sa kakamadali ehh.

"You are so bagal talaga!"- Sophie

"Nyek kailan ka pa naging conyo phie?"- me

"Its obvious naman na ngayon lang di ba?"- Clair

Sige siya na. Siya na ang mapangbara =_=

"Bakit ba basa yang buhok mo?"- Sophie

"Naku don't ask long story pasok na tayo sa school"- me

Pagkatapos nun ay sabay sabay kaming pumasok sa school. Nung nakarating na kami sa parking lot as usual madaming students pa rin ang nakaabang sa amin.

Pagkalabas namin sa sari-sariling kotse namin pinagtitinginan na naman kami. Ikaw ba naman kasi may ari ng Porsche. Tapos sikat ka pa sa school niyo.

Were always head turners dito sa school na ito and its called dream high academy for short DHA weird right?

And as usual nung naglalakad kami papuntang corridor maraming nagbubulungan tungkol sa amin.

"Those girls are so lucky to be the campus royalty"

"I wish I can be like them too or even be one of them"

"Girl, quit dreaming already that's way too impossible"

"Excuse me, one of them doesn't even deserves the title miss wise"

"Yea she deserves the title miss nerd much better!"

Okay na sana eh! Kaso nabanggit yung title ko na di ko deserve tapos miss nerd?! aba! Baka gusto niya nang maubusan ng kilay!

"Excuse did I heard my friends title over here?"- tanong naman ni Clair

"Uh-umm no mam!"- kabadong sabi ni girl in-denial.

"Liar!" Sigaw ko sabay sabunot sa hair niya.

"Hey stop hurting our friend!" Sabi ng girl na blond tapos sinabunutan din ako!

Tumulong naman si Clair pati si Sophie. After nun sumunod na yung isa pa nilang kaibigan. Ayun ang nangyari sa amin at cat fight 3 vs. 3

Alam niyo kung saan kami napunta pagkatapos nun? Sa GUIDANCE OFFICE kami diretso. How I love this day nga naman oh!

Yung tatlo naming nakasabunutan nakayuko pati din naman kami kasi this is not the first time na nakapunta kami dito at wag na kayong magtanong kung lang beses kaming nakapunta dito dahil hindi ko na rin mabilang kung alam beses na. At sa madaling salita suki na kami dito sa guidance office.

Nandito kami nakaupo ngayon sa waiting area naghihintay kasi kaming lumabas na yung mga na nang napunta sa office kaysa sa amin. Pagkalabas nung mga lalaki na may pasa sa pisngi tapos parang pumutok ng mga labi nila pumasok na kaagad kami sa loob at take note! Nauna na yung mga bruhildang mga babaeng yun sa amin sa loob!

Pagkapasok naming tatlo sa loob ang sakit sa tenga ng bungad sa amin nung teacher sa loob. Feeling ko basag na yung ear drums ko sa kanya!

"I can't believe you three are in here again!"

Yan ang bungad niya sa amin. Ang cool di ba?

"Well now believe" walang ganang sabi naman ni Clair

"You three princesses are going to clean up the court" ahh so princesses pala ang tawag sa kanila.. princesses lang pala sila ehh hahaha QUEENS kami mas mataas pa pala yung pwesto namin whahaha

"And you three royalties after your opening performance you three will be kick out"

"WHAT?!" That's all we can say..

"You heard what i said"

"You can't do that to us!"sabi naman ni Sophie

"She already did it stupid" bulong naman ni Clair kaya siniko ko siya

"Let's just face the truth girls after the performance goodbye dream high" sabi naman ni Clair pagkatapos nun ay nag walk out na siya.

Wala na rin naman kaming magagawa kaya sumunod nalang kami ni Sophie Kay Clair

Could this day get any worse?

=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=0=

Oha ayos ba ang chapter one ko? Pagpasensyahan niyo nalang ha? First time lang gumawa kaya ganyan. I know boring yung simula.

Message me kung Meron man kayong suggestions!

First chapter was published on march 30, 2016

Time: 11:37

Clash In Heartford AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon