CHAPTER 7

74 2 0
                                    

CHAPTER 7

KATHRYN's POV

Wala na talagang mas nakakasama pa sa araw na to!!! Ano ba?! Bakit ko pa siya nakita? Bakit pa siya bumalik dito sa JEHA? At harangin ba naman ako? Nakakabwisit! Nakakabwisit ka Zharmela Arrolia!

Ayoko na sana ng gulo pero parang gusto nya ata eh!

Julia: Kath, kalma lang.

Kiray: Sis, sayang ang nilagay mong powder today at sayang ang pag ayos ni Ate Susan sayo today kung magpapa apekto ka dun sa impaktang yon!

Janella: That's right! And Kath, Glamour is not gonna make any bitch destroy you. She may bring you down, but we are not gonna make pabaya with you.

Kiray: Oo nga naman. Nu ka ba sis? Asan na ang Kathryn Chandria Bernardo na palaban?

Julia: Kathryn Bernardo na easily mag give up? Hmmm, di ko ata kilala yang taong yan!

Kiray: Same here Juls. And Kath, hindi pwedeng magpatalo ang glamour power.

Janella: Right. If she's gonna make away to us, like oh my gee! I'm really gonna make pour green slime all over her nakakadiri body!

Kathryn: But, girls, anong gagawin ko? Alam naman nating lahat ang nakaraan namin ni Zharm. Di ba? At tsaka, bumalik siya girls. Bumalik siya at sigurado akong mayrong dahilan ang pagbalik niya. 

Julia: What do you mean Bernardo? 

Kathryn: Ang loading mo Julz. Ang ibig kong sabihin, sigurado akong may gagawin na naman siyang katarantaduhan. Ahhh, ewan ko! Basta parang ganun. Umalis siya nang may rason. At alam kong hindi yun babalik nang wala ring rason. Gets?

Kiray: So you mean, you want us to be watchful and careful this time Kath? Kasi baka gantihan tayo nang bruhang Zharm na yon?

Kathryn: Tumpak!

Janella: Oh my gee! I'm gonna love this school year talaga. This is gonna make me so intrigue. 

Julia: Oo nga, girl. Namimiss ko na rin ang mga away. Hahaha.

Kiray: Same here!

Kathryn: I know girls. But, remember to be careful always! Huwag kayong masyadong kompyansa sa lahat ng ginagawa at pupuntahan natin! Marunong mag-isip si Zharm.

Janella: Sure girl. As long as we have each other, we will always bring with us the glamour power! 

Kiray, Kathryn, Julia, Janella: BECAUSE THESE GIRLS ARE ON FAYAAAAHHHHH! Hahahahahahahaha XD

Kiray: Apir! *PAK*

Hahay :") Ang mga kaibigan ko nga naman. Ang kukulit. Ang babaliw. Ang iingay. Minsan, bruha kung mag-isip. Pero, at the end of the day, sila pa rin ang nagpapasaya sa akin.

Nagkukulitan ang barkada hanggang sa may kumatok sa pinto ng condo ko.

*toktoktok*

Kiray: Ako na girls.

Tumakbo si Kiray patungo main door.

Kiray: Sino sila?

UnknownPerson: Uhm, Pizza delivery lang po maam!

Kiray: Ah okay.

Binuksan ni Kiray ang pinto.

DeliveryBoy: Ah, good afternoon po maam. Pizza delivery po!

Kiray: Oh, salamat ku------wo-----aahh------ehhhh------ihhhh-----oohhhh-------uuuuuuu----------------- O_O

DeliveryBoy: Maam! Maam! Okay lang ho ba kayo?? Maam!

Nung narinig namin ang delivery boy na sumigaw, agad-agad kaming lumabas sa kwarto ko at pumunta sa main door. At nakita namin si Kiray na nakahiga sa floor.

Janella: Oh my gee!! Sissyyy!!! What happened??!

Agad-agad naming binuhat ang ulo ni Kiray at ipinatong sa lap ko. 

Kathryn: Kiray! Kiray! Girl! Gising!

Julia: Sis, gumising ka!

Janella: Oh my gee! She's not waking up!

Tiningnan ko ang delivery boy na halatang alalang alala rin sa nangyari.

Kathryn: Anong ginawa mo sa kaibigan namin?????

DeliveryBoy: H-ha?? N-naku maam! Wala po akong ginawa sa kanya! Bigla nalang ho siyang natumba! 

Kinalog at kinalog namin si Kiray upang magising. Inalog namin ng inalog ang balikat niya................................hanggang sa nagising ang bruha.

Julia: Salamat sa Diyos at buhay ka pa Kiray! Ano ba ang nangyari sayo???

Kiray: Panaginip lang pala?

Janella: Anong dream?

Kiray: Y-yung la-lalaki.

Kathryn: Ha? Anong? Sinong?

Kiray: He's the boy of my dreams :')

Nagsasalita si Kiray habang nakatunganga. Anong nangyari dito???!

Janella: Girl, anong nangyari? Bat ka natumba?

Kiray: Nakita ako nang isang napakagwapo at machong lalaki! Girls, siya na! Siya na talaga!

Julia: Anong siya na????

DeliveryBoy: Ahhh, mga miss, kung hindi nyo po ipagkaka-abala, mauuna na ho muna ako. Eto na po yung pina-deliver nyo.

Inabot nang delivery boy sa akin ang dalawang box ng pizza nang biglang napatayo si Kiray at tumingin sa kanya. Hindi pala. Scratch that "tumingin" word. NAPATITIG pala. Nakatitig si Kiray habang nakatulala. Wait, what??

Kiray: A-anong n-name m-mo????

DeliveryBoy: A-ah, Igiboy po maam!

Kiray: Igi- Igi- Igi- Igiboy?

DeliveryBoy: Opo mam! Igiboy nga po.

Kiray: Igi-------------------

At natumba na naman siya ulit sa sahig. At dahil don, naintindihan na namin ang nangyari. HAHAHAHAAHAHAHAHAHA. Gosh.

Julia: Naku, Igiboy! Ikaw pala ang sinasabi niyang gwapo at boy of her dreams. Hahahaha.

Kathryn: Oo nga. Pasensya na sa abala, Igiboy. Heto na pala ang bayad.

Igiboy: Ah, okay lang po yun maam! Salamat po. At sabihin nyo na lang po sa kaibigan niyo pagkagising niya na, ang ganda niya po. Sge po, mauuna na ho ako.

Julia, Kath, Janella: Okay bye!

Nang umalis na ang delivery boy AKA Igiboy, sinara namin ang pinto at tumawa nang tumawa.

Kath, Julia, Janella: HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAHAHAHAHA  ^_^

Julia: Naku, yun lang pala ang tinutukoy ni Kiray?

Kathryn: Oo nga! Naku, akala ko pa naman kung anong dahilan.

Janella: Hahahaha. Oo nga girls. 

Julia: Oh kath, cellphone mo pala. May nag-miss call.

Kathryn: Teka lang girls ha.

Kinuha ko ang cellphone ko. Tiningnan ko kung sino ang nag miss call. 

O_O

Enrique?

My Selfie Princess (KathNiel Fan-Fic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon