Night 9
The Easy Game
Vin's POV
5 minutes before 7 in the evening, sure ba silang buong gabi lang tapos na yung Game na to. hmmm i doubt it.
Inaantay nalang nmin na may mag flash ulit sa monitor. Pero biglang nagsimatayan ang ilaw at may mga sound effects pa. ahaha. ang Genius ng gumawa ng Game nato. Yung mga girls nag titilian na. Syempre ako nag cocomfort. ahaha.
Biglang may nag flash sa monitor.
[Exactly 7:00 is the start of the Easy Game. and its only until 9:00. So be Ready. And always remember the Rules]
Aaah. sus effects lang pala yun para sa start ng Easy Game. FinaFlash na yung instruction.
[The Insturction. First you need to pick a no. on the bottle below]
Tingin naman kaming lahat sa baba at may bote ngang may papel sa loob.
[And the no. you will get ,will be your no. until the end. Every no. has a corresponding rooms above, and in every rooms you will face the Challenges and after it you can't get out until you can't guess the title of this Game, you have only 3 chances to guess and if you can't guess it correctly Take the Consequence.
I Told you its not a Simple Game. You can't Cheat because every corner of this building is secured by me.The challenges are also the clues to get the title of this Game
GoodLuck Players
-Sir Yob]
Grabe naman yung patakaran ng Game na to. Pero ipapanalo ko pa rin to. Ahaha. Sabay akbay ko kay Debi na katabi ko lang
"Tsss. ano ba? tanggalin mo nga yan." sabay tabig nya sa kamay ko. beyen.
Hinampas pa ako ahh. Eh basta i want to win this Game.
The Easy Game Part 2
PJ's POV
Kanina pa ko nanahimik dahil GUTOM na ko. Haisst. Gamer din ako. Pero yung Gamer sa Game na to ang Genius.
Bilang Gamer mahirap pag laruan ang mga Players, kaya hanga ako sa first Game namin.
"Leny may pagkain ka ba dyan ?" Tanong ko sakanya. Gutom na kase talaga ako.
"Ano ka ba Pj kabuset ka. Game to hindi ito Cafeteria kaya wag kang manghingi ng pagkain." sabay irap ni Leny.
Andamot naman neto. psh.
Bumubunot na sila ng no. nila. Kaya bumunot na rin ako.
At tadaaa hotdog at egg ang no. ko. ay este no.10 psh. pati no. tingin ko pagkain. -_-
Biglang namatay yung ilaw at tumutok sa monitor. Nakalagay dun The Game will start now
Tapos may Timer na nakalagay .Mga 3 hours lang ata tong Game na to.
Lahat sila nagtakbuhan paakyat at ako. Naglalakad lng. GUTOM kase ako.
Hinanap ko nalang yung Room 10. at pumasok.
Pagpasok ko Madilim and wala akong makita. NaChallenge tuloy ako. Inalala ko yung mga Rules baka makatulong sken.
Hmmm.Nagulat ako nung biglang may bumukas na projector at may pinapalabas. Natulala ako. at di ko alam ang gagawin.
"Teka Ba't Andyan yan ?" sigaw ko habang nanlalaki sa gulat ang mga mata ko.
Sa nakita ko bigla Nawala yung Gutom ko.
BINABASA MO ANG
One Bloody Night [Completed]
Mystery / ThrillerIt's fun to play but to play with others' life is not fun anymore. What if, there's the time when you will be the PLAYER in this Game of Death... What will you do ?? Will you let the Gamer win over you Or will you still play it even if your life is...