Chapter 1
* June 13, 20-- *
*Monday*Katherine's POV
Hello! Ako nga pala si Katherine Reyes. You can call me Kathy, Katherine or Kath. 13 years old. Grade 9 na ngayon. Nag aaral ako sa Dream University. I am simple but not pretty. Pero pero pero. Hindi naman sa mahangin ako pero kahit simple but not pretty ako, may nanliligaw naman sakin. Hehehe. Mamaya ko na siya papakilala sa inyo. Uhm. I'll define myself na para alam niyo hitsura ko. Hehehe. Medyo singkit ako, mataba ang pisngi, meron akong mga baby fats. Hehe. Matangkad. Hindi ganun kaitim at kaputi, tama lang. Mahaba yung buhok medyo dry nga lang hehe.
So yun na nga. Naka sakay ako ngayon ng jeep papuntang school. First day ng school eh. At Grade 9 na ako ngayon. Since Grade 7 sa Dream University na ako nag aaral. May mga kaibigan naman ako 5 sila actually (kasama na dun si suitor ko.hehehe) 3 boys and 2 girls. Kaso yung 2 girls, hindi na sila mag aaral sa Dream University ngayon kase nasa ibang bansa na sila. So, yung tatlo na lang kasama ko.
"Ay manong. Para po! Para po!" sabi ko.
Hay nako. Sa kakakwento ko, muntikan pa akong lumagpas sa school. Buti na lang napansin ko.
Bumaba na ako ng jeep. At as usual, wala pa yung mga tatlong itlog sa usual spot namin kaya nauna na akong pumasok. Ite text ko na lang sila.
To: Carl, Calvin, Richard
Mga pars. Una na ako pumasok. Hintay ko na lang kayo sa lobby. Ingats!
Sending...
Send!
Ok na. Habang nag lalakad ako pupunta sa lobby, may biglang kumalbit sakin. Tinignan ko siya, hmm. New student. At based sa nakikita ko dito sa lalaking to. Grade 9 din siya and oh my kasama siyang isa pang guy. Wait guy or gay?
"Uhm. Excuse me? Excuse me? Ate?" sabi ni lalake.
"Oh, sorry sorry. Ano yun?" sabi ko.
"Uhm tanong ko lang sana kung san banda yung high school building dito? Malaki kase eh kaya hindi namin mahanap." tanong niya.
"Ahh ganun ba. Sabay na kayo sakin. Dun din ako pupunta eh. Grade 9 ba kayo?" sabi ko.
"Yep. New student. Ay by the way, ako nga pala si JD. John Dale Alcantara. Eto namang baklang to ay este etong kasama ko, siya naman si Jake Alcantara. Pinsan ko." pagpapakilala niya.
Nag hi naman sakin si Jake. Nag hello din ako sa kanya.
"Ako naman si Katherine. Katherine Reyes. Grade 9 din. Old student." pagpapakilala ko sa sarili ko.
"Oh tara na. Baka ma late pa tayo." sabi ni Jake.
"Ah yeah. Tara na?" tanong ni John Dale.
Tumango naman ako bilang sagot.
So, yun na nga nag lakad na kami papuntang hs building. At hinanap ko yung tatlong itlog. Dahil hindi ko sila mahanap. Cinall ko si Carl.
*ring ring* *ring ring*
"Hello, babe?" siya
"Psh. Babe ka jan. San na kayo? Bakit wala pa kayo? Nabo bored na kami dito." ako
BINABASA MO ANG
One of the Boysss
Teen FictionOne of the Boys. Mga babaeng mas gusto pang kasama ang mga lalake, kesa sa mga babaeng pabebe, maaarte at mahaharot. Mas gusto nilang kasama ang lalake dahil hindi sila plastic, gagawin ka pa nilang prinsesa. Hindi sila plastic, malibog nga lang min...