Chapter 3
*continuation*
*Tuesday*Kath's POV
Umalis na kami sa building nila at pumunta kami sa gym. At ayun yung apat, halatang nabo bored na sa kahihintay samin.
"Hi, guys!" masiglang sabi ko sa kanila.
"Grabe ang sigla mo ah? Anyare?" tanong ni Jake.
"May nakita akong fafa. Bagay kayo. Pramis!" bulong ko kay Jake at tinaas ko pa kanang kamay ko.
"Kyaaaaahhh!~" sigaw namin. Jusko. Landi ni gurl. Akala ko pa naman si Calvin gusto neto.
"Uy, kala ko ba loyal ka kay Calvin hah?" bulong ko sa kanya nang ikinapula niya.
"Crush ko lang naman siya eh, pero gusto ko makita yung fafa na sinasabi mo" bulong niya din sakin.
"Kyaaah!~ so crush mo talaga siya?" sigaw ko. Ohmy. Na carried away ako. Nakatingin na tuloy samin yung apat. Nag peace sign na lang ako sa kanila. Si Jake naman, namumula at ang sama ng tingin sakin.
"Hehe. Sorry na, gurl. Hindi naman nila narinig lahat eh. Mwah!" sabi ko sa kanya at nag flying kiss. Hahaha.
"Guys, hindi kayo kakain? Bibili ako eh." ask ni Carl.
"Sama ako!" sabay naming sabi ni Jake.
"Oh sge. :) " sabi ni Carl. Wew. Ok na ba kame?
Tumayo kami ni gurl at sumama kay Carl. Etong si Jake naman, naka hang nananaman yung braso niya sa braso ko.
"Gurl, ano kakainin mo?" tanong sakin ni Jake. Si Carl asa kabilang side ko.
"Yung katabi kong hot and handsome." bulong ko kay Jake.
"HAHAHAHA. Oy, Carl! Sabi ni Kath asdfghjkl...." sabi ni Jake. Buti na lang natakpan ko yung bibig neto. Sarap sapakin eh. Letche.
"Hehehe. Ang ibig lang niyang sabihin ay gusto ko, I mean namin ng siomai yung with rice ah? Pwede pasama na lang jan sa bibilhin mo? Hehehe. Please? Salamats." sabi ko at binigay yung pera kay Carl.
xxx
Carl's POV
"Hehehe. Ang ibig lang niyang sabihin ay gusto ko, I mean namin ng siomai yung with rice ah? Pwede pasama na lang jan sa bibilhin mo? Hehehe. Please? Salamats." sabi ni Kath at binigay yung pera sakin.
"Yeah, sure. :D" sabi ko sa kanya.
Umupo na sila sa isang table at nagbu bulungan. Ay nako. Halatang lalaki nanaman pinaguusapan nila. Si Jake nanaman niyan may kasalanan kaya ganyan. Hay nuko neh.
Nag order nako ng tatlong siomai. Oo, magsio siomai na rin ako eh trip nila eh. Yun na nga, nag order na ako tsaka umupo sa tabi ni Kath. Nagulat pa nga siya eh. Hay.
"Uhm. Kath, I'm sorry dahil sa nangyare kanina hah? Sorry talaga." bulong ko sa kanya nung may kumausap kay Jake sa phone.
"Uhm. Yeah. It's ok. I'm sorry din." bulong niya din sakin.
"Oy, ano yan mga itey? Bakit may bulungan na nagaganap hah? Hin niyo man lang ako jinoin." sabi ni Jake habang naka nguso. Loko talaga to. Haha
"Wala naman. :)" sabay naming sabi ni Kath. Nagkatinginan kame at tumawa.
"Grabe naman ng nagagawa ng love oh, nagiging baliw." sabi naman ni Jake.
"Wushuu. Parang siya hindi inlove kay ANO." sabi ni Kath.
"Oy, parang wala kayong sinasabi sakin ah? Parang hindi niyo naman ako kaibigan." sabi ko at nag pout pa. Hehehe. Kunwari nagtatampo ako.
"Ay sus. Wala lang yun. Naeewan lang itong nililigawan mo." sagot naman ni Jake.
BINABASA MO ANG
One of the Boysss
Teen FictionOne of the Boys. Mga babaeng mas gusto pang kasama ang mga lalake, kesa sa mga babaeng pabebe, maaarte at mahaharot. Mas gusto nilang kasama ang lalake dahil hindi sila plastic, gagawin ka pa nilang prinsesa. Hindi sila plastic, malibog nga lang min...