~~~
A week has passed but the employees of the company still can't get over with Zeith.
Seriously, what's with him that the girls really admire him? He's handsome. Oo gwapo siya period.
"Ma'am pinapatawag po kayo ni Sir Zeith sa office nya. ASAP daw po" the girl said on the other line. Anu naman kaya ang problema ng lalaking to sakin?
So I get up and go straight to his office.Pagbukas ng elevator ay sumakay kaagad ako pero bago ito sumara ay may humabol na isang babae.
To my surprise si Nerd pala to. Tsk!
Tinaasan ko lang siya ng kilay at yumuko naman ito.
Nakakainis talaga 'tong babaeng to. Hindi manlang marunong lumaban. Anong silbi ng bibig kung hindi mo rin ginagamit diba?As the elevator reached the 14th floor lumabas agad ako. Lumabas rin pala si nerd. Nasa likod ko lang siya, nakabuntot parang aso. Para tuloy siyang maid ko.
"Ma'am nasa loob po si Sir. Kumatok nalang po kayo." Sabi ng secretary ni
Zeith. Tinaguan ko lamang ito.Pagdating ko sa pintuan nasa likod ko parin si Nerd.
"Are you following me?"
"Aii h-hindi p-po. May ibibigay lang po ako kay Zeith." Nauutal na sabi niya.
" 'kay!" At kumatok na nga ako.
"Come in." Sabi ng mokong. Kaya binuksan ko ang pinto at nakita ko siya na prenteng nakaupo sa swivel chair niya.
Grabee din tong lalaking to. Kung ang ibang CEO ay grabe kung magtrabaho, siya naman parang walang problema. Nagkamali yata ang ama nito sa paglagay sakanya bilang CEO.
"Ang alam ko kasi CEO ka." Sabi ko sakanya.
"Well obviously Ms. Mendes." Sarcastic na sabi nito sabay ngiti na nakakaasar.
"Ang alam ko din kasi ang mga CEO na kagaya mo ay nagtatrabaho ng bonggang-bongga. Eh bakit ikaw para kalang model diyan? Baka hindi mo mamalayan lugi na pala ang Kompanya niyo." Mahabang sabi ko sakanya
"Ibahin mo ako Ms. Mendes.
Bakit ako magtatrabaho ng magtatrabaho kung marami naman akong pera? At alam ko kung nalulugi ang kompabya o hindi."
BINABASA MO ANG
The Antagonist: The revenge of a sister
Teen FictionWhen you're hurt all things that comes to your mind is REVENGE. But what if she'll fall inlove in the process? This is a story about sisters who's fighting for a place in man's heart. Only one will win... One will get hurt...