MY LIFE WITH THE BANGTAN BOYS (2)
Now playing: Bad – The Cab
“Cause I want it bad, I want it bad girl, baby bad. I want it bad~ lalalala”
Soundtrip while walking on the way to school. Kabadtrip nga eh! Hindi nag-alarm ung clock ko. Tongue inaaaa! Hindi naman ako late, sadyang gusto ko lang gumising ng maaga at pumunta ng school para magaral pero hindi eh, late ako nagising at hindi ako makakapag-advance study! Shet lang na malagkit naman, eh T___T Dumaan muna akong McDO Buendia at bumili ng Hash Brown. Love ko ‘to, eh.
*toot* Hinablot ko S3 ko sa bulsa at binasa ang new message.
From MR. PRESIDENT. (CEU) : Morning, Kath! Nandito na kami sa school, SAC specifically. Go here immediately. Hinahanap ka ni Mr. Abad.
To MR. PRESIDENT (CEU): Sino ‘yun, Mr. President?
Binalik ko ung S3 sa bulsa at naghanap ng available na chair. I still have 5 hours to spare. 2:30 pa klase ko, eh. 9:30 pa lang naman.
*toot* From MR. PRESIDENT: Yung sa SAO, Ms. P.R.O.
To MR. PRESIDENT: Ah, k. Nasa McDo ako. Pakainin mo muna ‘ko. Ge, bye. Ty, btw.
From MR. PRESIDENT: Ok, be quick.
Sus, demanding! Palibhasa stressed na rin. HAHAHA =)))
---
So ayun nga, binilisan ko pagkain ko at dumiretso ng school. Particularly at SAO
I knocked twice, “Come In.” I heard a faint voice inside the room. I opened the door and saw the mister yesterday. Mukhang busy kasi ang daming papeles ang nasa harapan nya.
“Good morning, Sir.”
Napalingon tuloy sya, “Oh, Ms. Chua ikaw pala yan? Akala ko mamaya ka pang 5?”
“Oo nga po. Kaya lang pinapatawag daw po ako ni Mr. Abad.”
“Ahhhh. I think nasa SAC sya ngayon kasi kakausapin nya ung mga MT1C daw, eh.”
Kami ‘yun, ah? Ah crap! Sa SAC pala ako pinapa-diretso, shet. “Ah sige, po. Alis na po ako.”
“Sige, don’t forget ung para sa mamaya.”
“Opo”
At lumabas na ko ng SAO. Diretso na kong stairs papuntang 3rd floor. Pagdating ko sa SAC nandun nga yung 1C may kasamang lalaki na nasa halos 25 pataas ang edad. Binilisan ko lakad ko papunta dun at mukhang napansin ako ni Mr. President kaya kumaway sya at may sinabi sya dun sa lalaki.
Nakalapit ako dun na hinahabol ang hininga. Medyo nasa dulo sila ng SAC, eh. -_- Eh, syempre binilisan ko lakad ko ‘yun, medyo pagod, lol. “Ms. Chua?” I nodded while breathing heavily. “Take a seat.” Umupo nga ako at nagsalita na sya. “Since, kararating mo palang Ms. Chua. Ako si Mr. Joshua Abad. Ang secretary ng Head ng SAO. Pinatawag ko kayo ay para malaman nyo na may bago kayong kaklase."
"Eh? Edi diba late na?"
"Ohyes, ikr? Magpre-prelims na nga, eh."