Chapter 5 *Apologize*
Rhandy’s POV
Matapos ang pagbabangayan nila at ako naman ay tulala at iniisip ang mga sinasabi ni angel about nelle’s fragile condition nagsiwalk-out na sila at ako naman ay naiwang tulala parin…
So ako talaga ang may kasalanan kaya mas lalong lumala ang sakit ni nelle?? Ang tanga tanga mo talaga rhandy!! Bakit kasi mas pinili mo pang layuan si nelle kasi ayaw mong masaktan sya dahil may gusto ka kay KC…
Sira ulo ka talaga rhandy!! Mahal mo si nelle pero bakit mo sya inilalayo sayo??? At the same time ang sama-sama mo dahil ginawa mong panakip butas ang pinakamamahal ng kaibigan mo!!!!
Kailangan kong makapagexplain kay nelle pero paano?? Ahh si KC!!!
-room-
“KC!!”
KC-“ Ohh rhandy?? Bakit??”
“tulungan mo ako!!”
“Panong tulong?”
“Nalaman ko kasing may sakit si nelle at Nalaman ko ring dahil sakin mas lalong lumala ang sakit nya pero diba alam mo namang mahal na mahal ko si nelle kaya ko nga sya inilalayo sa akin diba?”
“OO..”
“Pero KC sinabi nya saking sawa na daw syang maghabol at hinding hindi na nya ako mapapatawad sa mga nasabi ko sakanyang masasakit!!! Pero Nabigla lang naman ako nun ehhh diba??...”
“OO..”
“Pero nang matapos yung nasabi nya sakin narealize ko na ang tanga tanga ko na ayaw ko syang masaktan dahil mahal ko sya kaya ayaw kong magkaroon sya ng boyfriend na siraulo na katulad ko .. pero parang mas lalo pa syang nasasaktan nung pinagtatabuyan ko sya!!!”
“Tama yun!!!! Dinamay mo pa ako!! Tuloy galit tuloy sakin si elvin!!!”
“Kaya nga tulungan mo akong iexplain kay nelle ang lahat!!! Ikaw na ang bahalang magpaliwanag kay nelle about sa lahat-lahat at ako naman ang bahala kay elvin para iexplain ang mga kagag*han ko!!!”
“Pero san natin si elvin mahahagilap??”
“Ako ng bahala!! Sumama ka na lang sa akin!!”
Elvin’s POV
Name: Elvin Guevarra
Age: 16 y/o
About me: Mabait, sweet, maalalahanin, matalino, gwapo - Sabi nila .. 4th year high school .. Matagal nang nanliligaw kay Kassi .. Sa Mahal ko sya ehh .. pakialam nyo ba?? .. May nakakatandang Kapatid ( Ms. Angie Marie Guevarra) .. Mahal ko ang mga kaibigan ko .. pero hindi ko lang talaga Naiwasan na mahulog kay Kassi .. Mula bata pa lang talaga kami .. Gusto ko na sya .. Pero hindi ko alam kung gusto nya rin ba ako .. Matapang ako sa lahat .. Pero sa likod nun .. ay parang isang batang iniwan ng isang magulang sa gitna ng kalsada ...
BINABASA MO ANG
Barkada "Samahang Walang Iwanan"
Fiksi RemajaKwento ng magbabarkada na sinubok ang kanilang pagmamahalan sa Isa't-isa ....