-Lumipas ang oras-
Nelle’s POV
(kasama si rhandy)
“Rhandy pagod na ako! Gusto ko ng magpahinga!! Iglip muna ako hah???”-Nelle
“Wait may sasabihin muna ako sayo!!!”-Rhandy
“Anu yun??”
“Gusto ko lang sabihin na …SORRY!! Sorry sa lahat ng mga pagkakamali ko! Mali ang naging desisyon ko na layuan ka dati dahil baka ka masaktan dahil sakin!! pero Narealize ko na mas dapat hindi kita layuan dahil mas lalo kang nasasaktan kapag nilalayuan kita!!! Sorry talaga!!”
“Wala yun!”
“Salamat!!!”
“Rhandy pwedeng humingi ng favor???”
“Anything nelle!!”
“Rhandy Kapag ako hindi na huminga kapag time ko na..please don’t ever ever subukang buhayin pa ako!! pagod na kasi ako. ayoko nang mahirapan. ayoko ko na rin kayong mag-alala. ayoko na makita pa kayong nalulungkot dahil sa akin. so please.”
“HAH??? Hindi ko yan magagawa!!!”
“Sabi mo anything!!!”
“Anything except yan!!”
“Please!!! (puppy eyes)”
“Naman ohhh!!!! I’ll try!!! Pero hindi ako nagpa-promise!!!”
“Thanks….”
“NO Thank you cause im with you!!”
“Thank you din sa mga Happy memories na ibinigay ninyo saakin!!! And I wouldn’t forget that!!! Ever!!!”
Nakita kong nakatulog na sya kaya naman niyakap ko sya.
“ I love you nelle!!! Hindi rin kita kakalimutan ever!!! ”
Rhandy’s POV
Niyakap ko sya kahit tulog na sya pero nang yakapin ko sya naramdaman kong parang hindi sya humihinga..kaya naman agad ko sya ginising…
“Nelle??? NELLE GISING!!! nelle! uyy! gising!”
kanina ko pa ginigising si nelle pero ayaw nyang magising kaya tinawag ko na ang barkada. Tiningnan ko yung pulso ni nelle. H-hindi. hindi.
Angel-“What the heck is happening???”
“Si nelle hindi na humihinga!!!!”
“Whaat??? DAlhin na natin sya sa ospital!!!”
“No! ang sabi nya wag daw syang irerevive!!!”
“I SAID DADALHIN NATIN SYA SA OSPITAL!!!! I don’t care what she says!!! Bubuhayin natin sya!!!!”
[ HOSPITAL ]
Doktor- “Shes very lucky na umabot sya ng isang taon but I'm so sorry to say pero she didn’t make it!!!! Im very sorry!! Condolence…."
Angel-“No! No! No! Nelle wake up!!! Wake up!!!! Wag mo kaming iwan!!!! NELLE!!!!”
Kassi-“NELLE SABI MO WALANG IWANAN! NELLE GUMISING KA! WAG MO KAMING IWAN!!! ANDAYA DAYA MO!!! NEEELLLEEE!!!!”
“Sabi mo barkada tayo na walang iwanan pero bakit mo kami iiiwanan!!!! Andaya mo!!!!”
Angel-“Neeelllleee don’t leave us!!! You're so unfair!!!"
NP: Stay close, Don’t go by secondhand serenade
Lahat kami sobra ang sakit na nararamdaman dahil iniwan na kami ni nelle. hindi ko kaya ..Unti unting tinakpan ng doctor ang katawan ni nelle.. habang kame nmn nakayakap kay nelle….Hindi man lang ako nakapagpaalam sakanya…ansakit napakasakit na mawala ang taong minamahal mo ng hindi Kaman lang nakakapagpaalam sakanya….I LOVE YOU JANELLE TRINITY I ALWAYS WILL….
Angel's POV
Our princess, Our bubbly princess, My sister! My sister is gone! Is this really happening? No! this can't be happening! My sister is not dead! I know!
"Nelle! Get up there! No hindi ka patay! get up! get up! Dont leave me!"
"Stop it Angel! Wala na tayong magagawa. Wala na si Nelle." - Kassi
Bumuhos ang luha namin ng sabihin sa amin ng doctor na wala na si nelle. Parang hindi ako makapaniwala na wala na ang kapatid ko. Hindi ko mapigilan ang pag-iyak ko kaya naman inuwi na ako ng mga kaibigan ko sa bahay.
Nelle, My sister! I love you so much! You are so unfair! Why did you leave me?
THE END??
ALL RIGHTS RESERVED.
No part of this story may be reproduced or transmitted in any
form or by any means, electronic or mechanical, including photocopying, recording, or by
any information storage and retrieval system, without the written permission of the author,
except where permitted by law.
BARKADA " Samahang Walang Iwanan"
By beangelblkaholic
[A/N: Hindi ko po sya lalagyan ng Epilogue because bibigyan ko po ito ng book 2 ^_^ I hope you Enjoyed this story]
BINABASA MO ANG
Barkada "Samahang Walang Iwanan"
Teen FictionKwento ng magbabarkada na sinubok ang kanilang pagmamahalan sa Isa't-isa ....