Chapter 7 *Second Attack means bad news*
-BAHAY-
Angel’s POV
Habang nagbabasa ng kung anu-ano narinig kong mukhang dumating na si nelle galling sa kung saan…
Nelle-“Andito na ako!! Angel??”
“Ohh nelle andiyan ka na pala!!!”
“Yup!!! Nga pala pinapasabi ni mika sorry daw sa mga nasabi niya!!!”
“WHAT?? Bat di nya sabihin ng harapan saakin??”
“Teka nga anu bang nangyare??? Naguguluhan ako ahh!!! What happen when im asleep???”
“Yeah right! hindi mo pa pala alam !! Nagkasagutan kami nila mika dahil mas kinakampihan niya pa sir handy kesa sayo! Sayo na nasaktan ng lalaking yon!!!”
“WHAT??? Kaya pala nagtataka ako bakit parang hindi nagpapansinan ang barkada!!!! So it means kasalanan ko kung bakit nagsosorry si mika sayo??? Angel its all my fault!! Dahil sa sakit ko nagaaway kayo!!! Tayo!! I hate myself!!”
sabi niya habang umiiyak..nakaramdam nman agad ako na baka dahil sa pagsama ng loob nya baka atakihin nnmn sya!!
“Nelle?? It Isn’t your fault! Wala kang kasalanan!!”
“No Its my fault! Kung hindi dahil sa pesteng sakit kong ito eh di sana maayos ang bark---“
Nagulat ako ng bigla syang napatigil sa pasasalita!!! Ito na nga ba ang kinakatakutan ko ehh!!!
“NELLE!!!!”
“Angel hindi ako makahinga….” Nataranta nmn agad ako dahil bigla nnmn syang hinimatay kaya nmn isinugod ko na sya sa ospital..
-Ospital-
Doktor- “Are you her sister?”
“Yes dok! Kamusta na kapatid ko???”
“I'm sorry to say pero according sa resulta ng mga test na kinuha ko.. your sister is dying…she has less than a month na lng ang itatagal nya…I'm so sorry pero she's very fragile….”
“What dok?? Less than a month?? Meron pa bang ibang options para tumagal sya???”
“Ahhmm meron nmn pero this is just a process para tumagal sya…”
“what is it dok???” Pagtatanong ni Nelle out of the blue…
“Heart transplant!! Pero this could take a month para makahanap ng transplant.. baka hindi mo abutin!!..”
“Ganun ba dok?!” pagkasabi nya ng may pagkadismaya
“We’ll take it dok!!! I don’t care kung tumagal pa yan all I want is you should do anything para masave ang kapatid ko!!!”
“Angel NO!!! Stop it!!! Its useless!!! Dok pwede po bang maiwanan nyo muna kami!!??”
“Sure take your time!!”
“Nelle what are you saying??? Magpapaopera ka!! And that’s final!!!”
“No angel!! Wag ka ng magsayang ng oras!!! Accept it im gonna die!!! Please!!! Angel please!!!”
“Nelle nmn ehhh! Ayoko! Ayaw kong mawala ka!!! Hindi ko kakayanin!!! Don’t leave me! Don’t leave us!!”
Hindi ko kinaya ang pinagsasabi ni nelle kaya tumakbo na ako at lumabas…tinawagan ko ang barkada..
*kiiirrriiinnnggg*
Hello guys where are you??!!!
[Hello angel are you crying?? What happened? Nakala vyron kami!!!]
Can I come there?? Please I need you guys!!!!
[Sure…]
END CALL…
Nang dumating ako, nagulat sila ng bigla akong lumuhod at nagsorry…
“(nakaluhod) Im so sorry!!! Alam kong mali ang ginawa ko sainyo pero sana tulungan nyo ako??”
“Anu yun angel bakit ka umiiyak? Anung nangyare? Asan si nelle??”
Nagulat ako bigla dahil bigla akong hinigit ni rhandy sa balikat at niyugyog-yugyog..
“ANONG NANGYARE KAY NELLE??!!! ANGEL SABIHIN MO ANONG NANGYARE SAKANYA??”
“MAMAMATAY NA SI NELLE!!!!!”
“HAAHHH???? What do you mean?? Anong ibig sabihin mo???”
“Sinigod ko sya kanina sa ospital dahil sumama ang loob nya nang malaman nya ang nangyari satin!!! Sinisisi nya ang sarili nya dahil kung hindi daw dahil sa sakit nya hindi daw tayo magkakaganito!!! Kaya nmn inatake nnmn sya ng HCM nya at isinugod ko kaagad sa ospital…
pero ng kausapin ako ng doctor ang sabi less than a month nlng daw ang itatagal nya!!! Please I cant loose my sister! Hindi ko kayang mawala sya!! Help me!! Ayaw na nyang magpagamot dahil useless na nmn daw yun!!! Guysssss hindi ko kaya!!! Please help me!!!!”
Natouch nmn ako dahil sa gantong panahon na kailangan ko ng tulong andito silang lahat handang tumulong sakin!!! At nagpapasalamat ako dahil nagkaroon ako ng mga kaibigan nakapag kailang ko ng mga taong magko-comfort sakin lagi silang nasa tabi ko!!! (TT^TT)…
BINABASA MO ANG
Barkada "Samahang Walang Iwanan"
Teen FictionKwento ng magbabarkada na sinubok ang kanilang pagmamahalan sa Isa't-isa ....