Chapter 4

716 44 6
                                    

➖3 R D P E R S O N➖

Si Park Chanyeol, may hawak na mic.

"Byun Baekhyun, sana pakinggan mo ang mga rason kung bakit hindi kita gusto." Sabi ni Chanyeol.

➖B A E K H Y U N➖

Aba jongina! DAPAT BA NIYANG IPAGSIGAWAN NA HINDI NIYA 'KO GUSTO?! Tanggap ko na eh. Pero... Basta! Putahamnida talaga tong Yoda na to. Papansin lang ata.

"Unang rason: Di talaga bagay sa'yo apilyido mo. Byun? Ang pangit. Tsk." Sabi niya.

"Aba!! Pak--" sabi ko sakanya. He cut me off. Wag nga niya pagdidiskitahan ba naman apilyido ko. Nesfutangina talaga!

"Wag kang umepal, moment ko to." Sabi niya. Aba't walangya talaga!

3 R D P E R S O N➖

Ipinagpatuloy ni Chanyeol ang pagsasalita niya,

"Ikalawa, hindi ka tao o bagay, dahil hayop ka." Napangiwi si Baekhyun ng marinig niya ito.

"Ikatlo, hindi kayo bagay ni Kai o Sehun." Lumaki ang mata ni Baekhyun ng sinabi ni Chanyeol ang mga salitang ito. Crush niya din daw kaya si Sehun at Kai.  Aba malande din tong baklang 'to harujusko. Pero sino naman ang hindi makakapagiinterest sa mga lalakeng 'yun?

"At ang pinakahuli, sorry, hindi talaga kita gusto." Huling sabi ni Park Chanyeol.

Tumulo ang luha ni Baekhyun at sinabing:

"Kung wala ka man lang sasabihing maganda, edi sana hindi mo nalang ako pinapunta dito! Tangi--" Chanyeol cut him off by kissing him. Omygas his first kiss! Shet! "P-para S-s-sa-an yu-yun?" Baekhyun said while his face is still in crimson red, blushing in short.

"Ang daldal mo kasi, patapusin mo kaya huh?" Sabi ni Chanyeol, caressing Baekhyun's cheeks. Nag-nod nalamang si Baekhyun.

"Hindi talaga bagay sa'yo apilyido mong Byun, kasi mas bagay kapag Park. Park Baekhyun, diba ang ganda?" Kinilig naman ang pwet ng ating bida dahil doon. Namula pa ang tonta!

"Hindi ka tao o bagay, hayop ka, hayop sa ganda, inside and out. Kaya hindi talaga kita gusto eh." Okay na daw sana kung hindi nalang sinabi yung huling part.

"Hinding hindi talaga babagay si Kai sa'yo, uling 'yon. Si Sehun? Di rin yun bagay sa'yo mahaba baba nun eh." Napatawa naman si Baekhyun dahil dun. "Kasi mas bagay ta'yo Byun Baekhyun. Dwarf and giant, ang cute." namula si Baekla dahil dun, malande kasi. Jeske.

"Pang huli, hinding hindi talaga ako magkakagusto sa'yo dahil..." Putol na sabi ni Chanyeol.

"Bilis!" Sabi ni Baek at napairap. Kung alam niyo lang ang ngiti ni Baekhyun, deep inside hanggang langit na 'yon.

"Kasi mahal na kita, Byun Baekhyun. Hindi ko talaga ma-express 'yung nararamdaman ko 'pag nakikita kita. I can feel my heartbeat faster than ever." Lumuhod si Chanyeol sa harapan ni Baekhyun at nagsabing, "Kaya please will you be my boyfriend, Byun Baekhyun?" Lumaki ang mata ni Baekhyun, yung tulad kay Kyungsoo pero mas malaki talaga yung mata ni Kyungsoo.

"Chanyeol, hindi ko talaga alam kung ano ang naramdaman ko, sobrang nalungkot ako nung sinabihan mo akong hindi mo ako gusto. Hahaha. Para nga akong tanga doon sa kwarto eh. Tumayo ka nga diyan." Biglang nagalak si Chanyoda ng sinabi yun ni Baekla.

"So, tayo na?" Tanong ni Chanyeol

"Ligawan mo muna ako?" Sabi ni Baekhyun at ngumisi. "Hindi lahat ng gusto mo makukuha mo Mr. Park."

"Sige Baekhyun, hihintayin ko ang sagot mo. Mahal kita, baby Smurf ko." Tugon ni Chanyeol kay Baekhyun.

"Haha, I love myself too, my giant."

.edited.

°hindi kita gustoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon