Alessandro's POV
Nagising ako dahil sa katok. Shit! My eyes are still heavy. I heard groans, oo nga pala. Dito natulog ang mga asungot kong mga kapatid.
"Damn it! It's still early." Adam complained. I opened my left eye and saw Albert and Arthur stoop up. Early birds!
The door opened and it revealed our loving mother.
"Nadito lang pala kayong tatlo, akala ko wala kayo at ikaw Art, bakit dito ka natulog? May naghihintay sayo pero nandidito ka lang pala. At ikaw Alessandro, goodness! Bakit ka natulog ng naka ganyan. Naku! Umagang umaga sumasakit ang ulo ko sa inyong tatlo!" Mom started ranting. Adam stretched and said,
"Aga aga Mom ang ingay niyo." Fuck Adam! You're adding fuel to the fire. Parang nagising ang diwa ko ng naningkit ang mata ni mom.
"Anong sabi mo!?" Mom said as she near Adam and pulled his ear. That surely hurts.
"Aw! Mom masakit! Aray!"
"Talagang sasakit 'to dahil napakakulit mo!"
Nakangiwing hinilot ni Adam ang tenga niya. I cleared my throat at lumapit kay mom. I kissed her temple like i always do.
"Umagang umaga stress kayo. Relax lang kasi mom. Ito kasing tatlong to, binulabog ako kagabi, yan tuloy di na ako nakapagbihis dahil sa pagod." Sila naman ang naningkit ng mata dahil sa sinabi ko.
"Wow! Says the man who came home late who reeked of a woman's smell." I glared at my twin. Laglagero! I groaned when mom pinched my side.
"Mom masakit!" Minulagatan niya ako.
"At ikaw naman Alessandro. Bakit di kita naabutan kagabi? Sino na namang kawawang babae ang umiyak dahil sayo?"
"Naniniwala kayo kay Albert? Mom naman akala ko ba, you're on my side?
"Side your face Alessandro. Mom's on our side." Arthur exclaimed, nagbunyi ako nung siy namn ang minulagatn ni mom.
BINABASA MO ANG
The Badboy's Beloved
Romance1st installment of Del Fierro Dominants. Alessandro and Althea.