Magustuhan niyo po sana....
Alessandro's POV
I looked at my luggage. Everything's complete and ready. I need to meet someone who will help me to plan my hotel and restaurant.
Bumukas ang pinto ng kwarto ko.
"Mom napadaan kayo. You need something?" I asked mom, who looked at me lovingly. I'm really lucky to have her as my mom, she never failed to take care of me and my brothers.
"I heard you're going abroad? Aalis ka ba, tell me anak, hindi ka naman lalayas 'di ba?" I panicked when mom cried. Shit! I never thought mom could be this dramatic.
"No need to shed tears mom! Who says I'm leaving? Of course not! Pupunta lang po ako sa abroad para kausapin yung advisor ko and to ask help in building my plans." At para sunduin ang buhay ko.
"It's not because of Franco?" Mom's gettting nosy these past few days. I smiled.
"No mom."
"Weh? Kilala kita Alessandro. I know you're somehow threatened because Franco's here." Haisst! Mommy talaga. Inakbayan ko siya at pumunta kamid sa terrace ng kwarto ko.
"Mom even though I'm threatened, you know i won't back down just because of that. And who does he think he is? Bastardo lang naman siya!" Mom pinched me. Hard. I winced.
"Aray. Brutal mo talaga mom." Inihilig ni mom ang ulo niya sa balikat ko.
"Anak bakit ba hindi kayo magkasundo ni Franco. Sila Albert ayos naman. Pero ikaw, jusko anak, baka kapag pumuti na ang uwak hindi pa kayo bati?"
"Don't worry mom. I'll handle this." Mom looked at me knowingly. Tsaka napailing.
"Kaparehong kapareho mo talaga ang ama mo. Mula mukha, sa pagkilos, sa tindig, pati ugali niya kuhang kuha mo. Iyan ang kinatatakutan ko eh, baka isang araw, masira ang relasyon niyong mag ama gaya noon. Huwag naman sana. Ang hirap mo kasing pakiusapang Alessandro, tulad ka talaga ng ama mo." Nag uumpisa na naman si mom sa paglilitanya.
BINABASA MO ANG
The Badboy's Beloved
Romance1st installment of Del Fierro Dominants. Alessandro and Althea.