Some Jokes are Half meant (ONE SHOT)

114 12 10
                                    

"Hi, Mahal!" Sabay akbay niya saakin.

Tinignan ko siya ng masama kaya agad din niyang inalis yung kamay niya sa pagkaka-akbay saakin.

Hindi ko na siya pinansin at tuloy-tuloy lang ako sa pag-lalakad.

Alam ko naman eh, masasaktan lang ako sa katotohanan na Mahal niya ako bilang bestfriend.

Sa Araw-Araw na lagi kaming mag kasama, Araw-Araw din niya akong sinasaktan sa pag jo-joke na mahal niya ako.

Ako lang ba ang umaasa na balang araw mamahalin niya din ako?

Oo, Matagal ko na siyang gusto since 2nd year Highschool palang kami, Ngayon ay 1st year college na kami at mas lalong lumalalim yung pag tingin ko sakanya.

Oo... Mahal ko na siya.

Sinubukan ko ring mag confess sa kanya kaso nauuwi lang sa wala kasi natatakot ako at baka iwasan niya lang ako. Ma buti ng Bestfriend nalang kami kaysa sa ako ang Sumira ng pagkaka-ibigan naming dalawa.

"Mahal, hintay." Tawag niya saakin ulit, Sabay hablot niya sa braso ko kaya napaharap ako bigla.

"Anoba! Kay aga-aga nang ti-trip ka na agad?! Tigil-tigilan mo nga ako Renzo! Nakakabadtrip ka na ah!" Galit kong ani sakaniya.

Sana kasi totoo nalang ang sinasabi mo na mahal mo ako.

Sana Hindi ka nalang nag-bibiro na mahal mo ako.

"Sorry na mahal. Sorry!"

Please wag mo na akong tawaging mahal nasasaktan na ako.

"Ewan ko sayo! Please lang tigil-tigilan mo ako diyan!" Sabay irap ko sakaniya.

"Sorry na Shane nag jo-joke lang naman ako eh. Sorry na."

Ang sakit. Akala niya hindi ako nasasaktan sa pag jo joke niya.

Tumalikod nalang ako at iniwan na siya don habang ako ay tumatakbo nag si patakan na ang mga taksil kong luha.

>THE NEXT DAY<

Pagala-gala lang ako sa Campus ng school namin kasi walang klase at hindi kami ininform ni ma'am na wala palang klase. Nakakaasar! -____-

Asan na ba kasi si Renzo? Sabi niya sakin magkikita kami ngayon sa school?

Eh wala siya sa room eh. Talkshit talaga ang mukong na yun.

Pag nakita ko talaga siya, papatayin ko talaga siya.... Sa pag mamahal. Hahaha corny!

"Asan na ba kasing ugok na 'yun?!" Ngitngit ko sa sarili ko.

"Haynako naman! Ang init init talaga. Kaasar! Asan na kasi yun?!"

Napatingin ako sa mga tao sa palagid.

Bakit nakatingin silang lahat saakin?

May lumapit saaking groupo ng kababaehan na tawang tawa.

Funny talaga no? Baka mukha ata nila ang pinagtatawanan nila. Mukha ba namang clown sa kapal ng make up. -____-

"Hahaha tanga! Kinakausap ang sarili." - Girl 1

Some Jokes are Half meant (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon