They Meet

897 12 0
                                    

> Megan's POV <

                  Ayy !! Naku !! Busy nanaman ako !! Grabe !! Ano ba tong trabaho ko !! HayTEK !! Wala man lang akong pahinga !! Tuwing linggo Sabado nasa Hospital ako kasi doktor ako !! Tuwong Monday at Friday naman nasa opisina !! Diba isang araw lang pahinga ko ! Andito ako ngayon sa opisina inaayos ko lahat ng papeles para sa Quit ko bilang isang President ng DONG SUNG GROUP ..

'' Secretary Jun i-calcel mo la - '' hindi ko natuloy yung sasbihin ko kasi nag ring yung cellphone ko ..  ''Who the hell is this ? '' Bulong ko na lang .. '' Mamaya na lang '' sabi ko kay secretary Jun

''oh how are you ??President Seo ?? Balita ko mag Qu-Quit ka daw ah ! Parang kasing inaa-asar mo ako e .. '' Si President Kang .. Ang president ng AJIN GROUP .. Nakuha ko kasi ang M HOTEL .. Balak ko talaga pag nakuha ko yun .. MAgre-resign na ako mag ipagpapa-tuloy ko na lang ang pagiging Doktor ko ..

''Oh ! President Kang ! Ok lang naman ako .. Hindi kita inaa-sar gusto ko lang ng challenge e ! '' sabi ko .. Na nakangiti pa din .. 

''Well congratz na lang dahil nakuha mo ang M HOTEL  at isang pang conratz dahil sa pag-alis mo .. Isang matinding kalaban ko nanaman ang haharap saken !! Ata !! '' 

'' Yes .. Si Shin Seo mas matindi siya saken sa bussiness kaya siya ang kalabanin mo tapos na ang laban natin''

'' ok Well Bye '' and i pressed na end button .. 

  Nang biglang pumaosk sa office si Secretary Jun 

''Any Problem ?? '' tanong ko ??

''Preisdent Seo si Hanna nasa sa mga sundalo po siya ngayon kailangan daw po kayo ang mag-sundo '' sabi ni secretary Jun .. 

''My God !! Ihanda mo na yung sasakyan '' sabi ko sabay ayos dun sa mga papeles..

''President nakahanda na po kayo na lang po ang hinihintay '' 

'' Let's go !! '' sabi ko sabay tayo .. Nung makarating kame sa sasakyan at pina-andar yun at umalis na tinawagan ko si Catherine 

''Hello Maam ? '' Catherine.

''I-cancel mo ang lahat ng meeting ko !! I dont care if that is important !! Understand ??'' sigaw ko sa mouthpiece

'' Yes Maam !! ''

 A FEW MINUTES , ay nakarating na kami .. Ang dami ko nakitang sundalo sugatan yung iba patay na ata kasi hiniga na sila sa lapag at tinakpan ... At mga taong inosente na nawalan ng mahal sa buhay .. Nakita ko si hanna hawak siya ng isang sundalo sa strecher niya habang nakikipag usap sa Nurse.. Tinakbo ko yun .. 

'' Hannah !!'' Sigaw ko .Hahawakan ko na sana yung Strecher pero pinigilan ako nung sundalo na nakahawak kanina sa strecher ni hanna . ''  Ikaw ba si Megan Seo '' Sabi nung Soldier .. "YES !! PLEASE !! UMALIS KANA ! Kailangan kong makita si Hanna ! Please lang !'' sabi sabay hatak dun sa soldier .. Nakita ko si Hanna sugatan .. at ang daming sugat at hinag hina hindi ko na siya kina-usap nang masiyado mamaya pa ay sinakay na sa siya sa sasakyan para mapadala sa Ospital .. At nilingon ko na yung Soldier .. '' THANK U '' sabi ko dun sa soldier .

Ngumiti yung Soldier .. '' Wala po yun Ms.Seo .. Kulang pa po yun sa ginawa nyo samen LAST YEAR .. Kayo po yung bumili nang mga gamit namin WEAPON ,MGA SASAKYAN PANG GERA, PATI UNIFORM ..malaki dun po yung ginastos nyo dun e .. THANK U PO .. '' 

''Wag ka na mag po !! Megan na lang !! At Hyun naman at tawag ko sayo !! '' sabi ko sabay ngiti sakaniya ..  Nabasa ko kasi sa damit niya e ..  Daren Hyun 

''Ok Megan '' sabi niya sabay ngiti ..

''Geh bye na '' sabi ko ang cute niya .. 

Daren Hyun Dren Hyun .. Sa isip ko 

DESCENDANTS OF THE SUNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon