Ella's P.O.V.
I was shocked when JD was infront of me.Singing with me.Akala ko ba si Alexander ang makakaduet ko?!Why the sudden change?!Ewan ko pero bigla akong nawalan ng focus at patingin tingin kahit saan.Maybe because I am nervous.Yes.That's it.Im just nervous.
Hearing him singing gave me mixed emotions.Sad,angry,hurt........happy.Wait what?!What the actual fck did I just said?!Happy?!Im going insane.Letse naman Ella!Umayos ka nga!
Nang mabalik ako sa katinuan,I began singing.Habang kumakanta ako,I can feel him staring at me.Dang it!I dont know why.......pero nadidistract ako.
I cant help but to look at his eyes.When our eyes met,I felt butterlies inside my stomach.
Natatae ba ako?Bat ganito ang nararamdaman ko?
When the song finally ended,I didn't hesitate to leave JD infront of everyone and ran as fast as I could.
I saw a forest-like place and felt at peace.I dont know whats happening to me.It all started when that perverted JD shockingly kissed me in the middle of the night.I really wanted to be alone that night.I was stressed.
Stress dahil sa work.
Stress dahil sa family problem.
Stress dahil sa biglaan naming encounter.
And..........
Stress dahil alam kong may puwang pa rin siya sa puso ko.
I didn't know that I was already crying.I want to laugh at myself for crying dahil lang sa isang lalaki na minsan na akong iniwan and yet heto ako,iniiyakan parin siya.
"E-Ella?Ba't ka umiiyak?"Nagulat ako ng may biglang nagsalita sa likuran ko.I know that voice.I know na siya yun kaya I didnt bother to look at him.
Wrong timing naman netong lalaking to oh.Ngayon pa talaga siya lalapit sa akin.Ngayon pa na siya ang huling lalaking gusto kong makita at makausap.
He tried to sit next to me but I stopped him.I bet he wanted to comfort me but I dont want to assume.Masyado na akong nasaktan dahil sa pesteng pagaassume ko na iyan.
"Dont.Dont go near me"sabi ko sa kanya.Base on my periphiral view,I saw he was confused dahil sa mga actions at pinagsasabi ko sa kanya ngayon.
I was shocked when he still sat next to me.He rubbed my back just like the old times.Back then,when I would cry because of his fans,he would rub my back and assure me that he would never leave my side again and will protect me from anyone who will harm me.
All the memories came back and my tears doubled.I didnt realize that I pushed him.Hard.Hard enough na bumagsak siya sa lupa.Nakita ko kung gaano siya nasaktan.Napasobrahan ko yata ang pagtulak sa kanya.
"Anong problema?"He manage to ask.Tinignan ko naman siya ng hindi makapaniwala pero umiwas rin agad ako.
Damn it!Bakit ba sa tuwing titignan ko ang mga mata niya nawawala ako ng control.Na parang lahat ng gusto ko sabihin sa kanya nakakalimutan ko.Nalulunok ko.
I felt frustrated and had not noticed na sinasabunutan ko na pala ang sarili ko.I felt his hand touching mine and it sended bolts of electricity in my body kaya binawi ko agad ang kamay ko at pinaghahampas siya sa dibdib.He touched my hand kaya napaiyak nanaman ako.
BINABASA MO ANG
The One That Got Away
FanficIn every laughter and joy there is pain.4 years na ang nakalipas mag mula nung napakasakit na nangyari kay Ella.Makakaya pa kayang balikan ni Ella ang mga nakaraan niya?O tuluyan na talaga niya itong tatalikuran at ibabaon sa limot?