CLARA'S pov.
*
Dahil first day of class ngayun walang masyadong ginagawa .
sinabi lang ng mga teacher namen ang mga rules nila sa klase nila .
ng lalakad na ko pauwi sa bahay namen wala ako sa sarili dahil sa lalim ng iniisip ko .
nawala ang pagiisip ko ng may narinig akong isang malakas na busina at paglingonko my mabilis na trak na papunta sa kinatatayuan ko .napatulala na ko at pakiramdam ko ng slowmo ang lahat
untiunti kong pinikit ang mga mata ko at biglang ng flashback ang masasaya't malungkot na alaala
na kasama ko ang ng iisang tao na minahal ko . pero...
biglang may humawak sa kamay ko at hinila ako . kaya naman nasa dibdib na nya ang muka ko habang naka yakap ito ng mahigpit sa akin.
bigla akong may naramdaman .pakiramdam ko ligtas ako sa mga bisig nya .
bigla syang bumitaw sa pagkakayakap at humarap sa akin .
" ayos ka lang ba ms. wag ka na umiyak ligtas ka na " sabi ng lalaking hinhi ko naman kilala pero may kamuka sya .
di ko namalayan umiiyak na pala ako . pinasan ko agad ang mga luha ko bago ako mag salita.
"ah sorry . oo Okey lang ako . salamat sa pag liligtas mo saken pero sana di ka na ng abala pa "
sabi ko sa lalake habang naka yuko .
bumuntong hiniga sya at sa di ko inaasahan bigla nya kong niyakap ulit . lumapit ang mga labi nya sa tenga ko at bumulon
" you think you want to die ,but in reality you just want to be saved " sabi ng lalaki
tinulak ko sya ay sinabi " di kita maintindihan sino ka ba ? "
di na sya ng salita at bigla na lng tumalikod sakin , ng lakad na sya palayo .
tinignan ko lang ang likod ng lalake haggang sa mawala sya sa paningin ko.
*
hanggng sa bahay inisip ko kung sino ang lalaking yun . at yung pakiramdam
habang nakayakap sya skin kanina..
pakiramdam ko ligtas Ako . parang matagal ko na syang kilala .
may kamuka din sya .
hayy nako nakakainig . makakaen na nga lang . lecheng lalaking yun .
pinagiisip ako ,tsss.
*
kaysa magisip ako nag luto na lang ako ng makakain ko .
pagkatapos kumain nag hilamos na ko ng linis ng katawan .
pagtapos ko gawin lahat eh nahiga na ko sa kama ko ,
habang nakatingin ako sa kisame . naisip ko ...
" ang bilis ng panahon 2 years na din pala . pro bakit masakit padin ?
di padin ako makapaniwala wala na sya "
naka ramdam na ko ng antok kaya naman pinikit ko na ang mata ko .......
BINABASA MO ANG
The Day I Fall Inlove
De TodoPag dumating na yung araw na nahulog ka sa isang tao dun din magbabago ang buhay mo. Love is taking a risk for the one you love. And it will cause so much pain. Masarap mag mahal pero hindi laging ganun. When the day you fall in love. That wa...