chapter 6
Transferee
Maddie's POV
Tangina naman! Bwisit! Langya! Gago! Puta! Punyeta! Punyemas! Lahat na ata ng mura nasabi ko ngyong araw na 'to. Nakakagago pa din yung lalaki kanina. Bwisit sya! Akala ba nya nakalimutan ko yung nangyari? Aba ang lakas ng loob magpakita sakin. Pag nakita ko nanaman yung pagmumukha nun, sasapakin ko talaga sya. Tangina bwisit! Mamatay na sana sya gago! Lapain sana sya ng mga aso
"O Mads, akala namin na flush ka na sa banyo, di ka pa kumakain ah"
Natigil ako sa pagto-torture sa lalaking yun sa isip ko nang bigla na lang sumulpot yung tropa-minus Kuya MG and Mago-sa harap ko.
"At dahil sobrang bait namin, dinaig pa namin yung mga santo sa sobrang bait, binilihan ka nalang namin ng pagkain! O diba ang bait namin?" pangiinis sakin ni Chari.
Inirapan ko nalang sila at kinuha yung pagkain.
"'Lamat" maikling tugon ko. Bakit ba? Eh sa nabuburaot ako eh! Idagdag mo pa tong mga alien na to.
"Sungit naman dis gurl! Meron ka nanaman ba?" tangina dinagdagan pa neto ni Ally.
Binatukan ko nalang sya at nagsimula nang kumain.
Fried chicken with rice and fries.
Yung totoo? Kanina ang dami daming pinagbibibili ni Mago tapos ngayon kakarampot lang to?
Hays, bayaan na nga! Ako na nga tong nang iwan, ako pa galit.
"Hoy alam kong maganda ako pero diba parang ang rude naman kung pagmamasdan nyo 'ko habang kumakin diba?"
Alam kong nagpaka feelingera ako sa linyang yun pero what the hell, 'di ako sanay nang may tumititig sakin.
"Hoy babae! FYI, di kami nakatitig sayo no! Ang feeler mo kaloka!" pagrereklamo ni Chari.
Nag kibit-balikat nalang ako at tumuloy sa pagkain.
"Hay salamat at natapos din ang prinsesa! Hoy madam, kahit kelan talaga ang kupad kupad mong kumain!" inis na sambit ni Jam.
"Pake mo ba?" sagot ko kay Jam. Nag pout naman agad sya. Y iz diz nilalang zo kyowt?
++++++++
Kasalukuyang naglelecture ang last subject tacher namin sa history which is si Ma'am Ronquillo. Yung boses nya, nakaka-antok. Para bang lullaby. Papikit na ko putang—
"Araaaayy~" pabulong na sigaw ko nang maramdaman kong kinurot ni Collins yung braso ko.
"You're welcome" sambit nito na may pagkalaki laking ngiti.
Isa pa 'to. Pareho sila ni Jam-Jam. Bakit nagsisicute-an sila ngayon? Anmeron?
"Okay, class dissmissed"
Yuuuusss!
Para bang nagpalakpakan ang mga tenga ko nang marinig ang mga katagang yun (sheyt lalim nun).
"MADDIE BEEYYBBSS!"
Nagulantang ako nang biglang sumigaw sa tabi ko si Chari. Take note, katabi ko lang pero kung makasigaw kala mo nakalunok ng super mega phone.
"ANOOOO?" sigaw ko pabalik.
Nakakarindi kaloka!
"Tambay tayoooo!"
Ano nanaman bang balak neto?
"Saannnn?"
"Sa maaallll!"
BINABASA MO ANG
I'm Yours
Teen Fiction"I'm Yours" Mag-ingat ka sa mga salitang yan. O kaya naman wag mo nalang paniwalaan kasi sa bandang huli, baka ikaw lang din ang masaktan